1. Giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm cho các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng:
- Hiểu rõ về sản phẩm, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của công ty cạnh tranh.
2. Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng:
- Giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhằm tối đa mức độ thỏa mãn của khách hàng.
- Thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ kinh doanh tích cực với khách hàng và đối tác.
- Quản lý thông tin khách hàng và cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu.
- Phân tích nhu cầu khách hàng, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm và phát triển khách hàng tiềm năng.
3. Thu thập, phân tích và tổng hợp thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh.
4. Phối hợp với các nhân viên kinh doanh và nhân viên các phòng ban khác để đạt mục tiêu kinh doanh.
5. Báo cáo kết quả làm việc hàng tuần/ tháng/ quý và kế hoạch doanh số tuần/ tháng/ quý tiếp theo.