ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bí quyết nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại bạn cần phải biết

Bí quyết nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại bạn cần phải biết

  • 02/07/2019
  • |
  • Lượt xem: 142
  • Hầu như tất cả các công việc được hoạt động và giải quyết bằng cách giao tiếp qua điện thoại, đây là một cách làm việc khá hiện đại bởi vì bạn dễ dàng trao đổi tất cả các thông tin cho nhau nghe mà không cần mất thời gian như truyền thống đó là đến tận nơi.

cách nói chuyện thu hút người nghe qua điện thoại

Bí quyết nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại

  • Nhưng đối với bạn là chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng hoặc bạn là nhân viên kinh doanh công việc là phải thường xuyên nghe điện thoại nói chuyện với khách hàng. Vì vậy, việc trau chuốt cách nói chuyện sao cho thu hút khách hàng cảm thấy thoải mái, tin tưởng, quý mến và chốt được đơn hàng đó mới được gọi là làm việc hiệu quả. Nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại là công việc khó khăn và nhiều thử thách.

Khi khách hàng tự gọi điện đến

  • Thái độ: Nhấc máy nghe điện thoại và không quên nó câu “ xin chào”  đến khách hàng, thái độ thật niềm nở , tích cực trả lời câu hỏi mạch lạc nhưng hãy biết cách lắng nghe giống như là cuộc trao đổi bình thường.Ví dụ “ vâng, tôi hiểu hoặc tôi đang nghe bạn nói...” thể hiện bạn là một người thấu hiểu và chuyên nghiệp. 

  • Chú ý đến giọng nói: Khi nói chuyện qua điện thoại, giọng nói dễ nghe chiếm ưu thế lấy được cảm tình với khách hàng. Vì nếu bạn nói chuyện quá lớn hay quá nhỏ khiến người nghe cảm giác khó chịu hoặc phải cố gắng lắng nghe bạn đang nói gì hoặc có thể khách hàng cũng sẽ không hiểu bạn đang nói gì. Như vậy công sức bạn bỏ ra đều công cốc.

  • Quan tâm đến nhu cầu khách hàng: Khi khách hàng gọi đến doanh nghiệp nào đó tức nhiên đều có nhu cầu cần mua hay sử dụng dịch vụ của công ty. Hãy là một người tinh tế dẫn dắt câu chuyện và trả lời đúng trọng tâm thứ khách hàng đang muốn tìm hiểu và đang có nhu cầu. Đánh mạnh sự độc quyền , yếu tố nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp gây ấn tượng đến khách hàng. Vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường và chốt được đơn hàng.

cách nói chuyện thu hút người nghe qua điện thoại

Bí quyết nói chuyện thu hút khách hàng

  • Thể hiện lịch sự, tôn trọng khách hàng: Bằng những hành động qua điện thoại khách hàng sẽ rất hài lòng với cô nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Nên tránh ba không sau đây:

+ Không nên ăn uống hoặc nhai kẹo

+ Không nên gác máy giữa chừng hoặc khách hàng chưa tắt máy

+ không nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành khiến khách hàng khó hiểu.

Khi bạn là người chủ động gọi điện đến khách hàng

  • Xin phép để được nói chuyện: Vâng ! Khách hàng luôn luôn là thượng đế và khách hàng cũng sẽ có người khó tinh và dễ tính. Không dễ dàng khi bạn trao đổi thông tin nếu bạn không khéo léo. Hãy nhẹ nhàng hỏi thăm và giới thiệu bạn từ đâu đến, hãy xin lỗi và xin phép được làm phiền anh/chị trong vài phút. Nhưng đây là những câu nói vàng giúp bạn dễ mở đầu cuộc nói chuyện để truyền tải nội dung đến khách hàng hơn.

  • Chuẩn bị nội dung câu chuyện: Bạn không thể gọi điện đến cho khách hàng xong ậm ờ không biết nói gì, hoặc mất nhiều thời gian để suy nghĩ câu hỏi, như vậy vừa làm mất thời gian của bạn vừa khiến cho người nhận điện thoại cảm thấy không thoải mái, nếu gặp người khó tính có thể họ sẽ từ chối cuộc gọi của bạn. Vì vậy, hãy viết trước tất cả những gì bạn muốn nói ra giấy để cuộc giao tiếp được suôn sẻ bạn nhé.

cách nói chuyện thu hút người nghe qua điện thoại

Bí quyết nói chuyện hay

  • Xoáy mạnh trọng tâm: Để không mất nhiều thời gian của cả hai bạn nên đi thẳng vào vấn đề không nến cố dài dòng, nhưng khéo léo áp dụng chất giọng êm ái dễ nghe và linh hoạt câu từ để gây chú ý và thiện cảm của khách hàng. 

  • Kết thúc câu chuyện tốt đẹp và một câu tạm biệt: Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện đừng quyên nói lời  “ cảm ơn” và những câu chúc vui vẻ” một ngày tốt đẹp với công việc hiệu quả..”  và không nên gác máy trước mà hãy để khách hàng làm điều đó với mình.

Có rất nhiều bí quyết để nói chuyện hay nhưng không dễ dàng thực hiện mà bắt buộc chúng ta phải chịu khó học hỏi, rèn luyệ bản thân bằng cách nhờ đồng nghiệp nhận xét và rút kinh nghiệp sau cuộc nói chuyện qua điện với khách hàng. Một người khéo léo trong giao tiếp sẽ được đồng nghiệp và tất cả mọi người yêu mến họ và khách hàng cũng thế.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Cách Nói Chuyện Thu Hút Người Nghe Qua điện Thoại

Người khác đã xem

Nhiều người đọc