Đang xử lý

BÍ QUYẾT NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Hầu như tất cả các công việc được hoạt động và giải quyết bằng cách giao tiếp qua điện thoại, đây là một cách làm việc khá hiện đại bởi vì bạn dễ dàng trao đổi tất cả các thông tin cho nhau nghe mà không cần mất thời gian như truyền thống đó là đến tận nơi.
  • 22/01/2025
  •  | 
  • Lượt xem: 2295

Bí quyết nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại

  • Nhưng đối với bạn là chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng hoặc bạn là nhân viên kinh doanh công việc là phải thường xuyên nghe điện thoại nói chuyện với khách hàng

  • . Vì vậy, việc trau chuốt cách nói chuyện sao cho thu hút khách hàng cảm thấy thoải mái, tin tưởng, quý mến và chốt được đơn hàng đó mới được gọi là làm việc hiệu quả. Nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại là công việc khó khăn và nhiều thử thách.

Khi khách hàng tự gọi điện đến

Thái độ: Nhấc máy nghe điện thoại và không quên nó câu “ xin chào”  đến khách hàng, thái độ thật niềm nở , tích cực trả lời câu hỏi mạch lạc nhưng hãy biết cách lắng nghe giống như là cuộc trao đổi bình thường.Ví dụ “ vâng, tôi hiểu hoặc tôi đang nghe bạn nói...” thể hiện bạn là một người thấu hiểu và chuyên nghiệp. 

Chú ý đến giọng nói: Khi nói chuyện qua điện thoại, giọng nói dễ nghe chiếm ưu thế lấy được cảm tình với khách hàng. Vì nếu bạn nói chuyện quá lớn hay quá nhỏ khiến người nghe cảm giác khó chịu hoặc phải cố gắng lắng nghe bạn đang nói gì hoặc có thể khách hàng cũng sẽ không hiểu bạn đang nói gì. Như vậy công sức bạn bỏ ra đều công cốc.

Quan tâm đến nhu cầu khách hàng: Khi khách hàng gọi đến doanh nghiệp nào đó tức nhiên đều có nhu cầu cần mua hay sử dụng dịch vụ của công ty. Hãy là một người tinh tế dẫn dắt câu chuyện và trả lời đúng trọng tâm thứ khách hàng đang muốn tìm hiểu và đang có nhu cầu.

Đánh mạnh sự độc quyền , yếu tố nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp gây ấn tượng đến khách hàng. Vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường và chốt được đơn hàng.

cách nói chuyện thu hút người nghe qua điện thoại

Bí quyết nói chuyện thu hút khách hàng

Thể hiện lịch sự, tôn trọng khách hàng: Bằng những hành động qua điện thoại khách hàng sẽ rất hài lòng với cô nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Nên tránh ba không sau đây:

+ Không nên ăn uống hoặc nhai kẹo

+ Không nên gác máy giữa chừng hoặc khách hàng chưa tắt máy

+ không nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành khiến khách hàng khó hiểu.

Khi bạn là người chủ động gọi điện đến khách hàng

Xin phép để được nói chuyện: Vâng ! Khách hàng luôn luôn là thượng đế và khách hàng cũng sẽ có người khó tinh và dễ tính. Không dễ dàng khi bạn trao đổi thông tin nếu bạn không khéo léo. Hãy nhẹ nhàng hỏi thăm và giới thiệu bạn từ đâu đến, hãy xin lỗi và xin phép được làm phiền anh/chị trong vài phút.

Nhưng đây là những câu nói vàng giúp bạn dễ mở đầu cuộc nói chuyện để truyền tải nội dung đến khách hàng hơn.

Chuẩn bị nội dung câu chuyện: Bạn không thể gọi điện đến cho khách hàng xong ậm ờ không biết nói gì, hoặc mất nhiều thời gian để suy nghĩ câu hỏi, như vậy vừa làm mất thời gian của bạn vừa khiến cho người nhận điện thoại cảm thấy không thoải mái, nếu gặp người khó tính có thể họ sẽ từ chối cuộc gọi của bạn.

Vì vậy, hãy viết trước tất cả những gì bạn muốn nói ra giấy để cuộc giao tiếp được suôn sẻ bạn nhé.

Bí quyết nói chuyện hay

  • Xoáy mạnh trọng tâm: Để không mất nhiều thời gian của cả hai bạn nên đi thẳng vào vấn đề không nến cố dài dòng, nhưng khéo léo áp dụng chất giọng êm ái dễ nghe và linh hoạt câu từ để gây chú ý và thiện cảm của khách hàng. 

  • Kết thúc câu chuyện tốt đẹp và một câu tạm biệt: Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện đừng quyên nói lời  “ cảm ơn” và những câu chúc vui vẻ” một ngày tốt đẹp với công việc hiệu quả..”  và không nên gác máy trước mà hãy để khách hàng làm điều đó với mình.

Có rất nhiều bí quyết để nói chuyện hay nhưng không dễ dàng thực hiện mà bắt buộc chúng ta phải chịu khó học hỏi, rèn luyệ bản thân bằng cách nhờ đồng nghiệp nhận xét và rút kinh nghiệp sau cuộc nói chuyện qua điện với khách hàng. Một người khéo léo trong giao tiếp sẽ được đồng nghiệp và tất cả mọi người yêu mến họ và khách hàng cũng thế.

CÔNG VIỆC DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

CÁC CÔNG TY NỔI BẬT

Từ khóa:

Cách Nói Chuyện Thu Hút Người Nghe Qua điện Thoại

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TẠI SAO CẦN PHẢI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP?

Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.


2

SINH VIÊN LẬP KẾ HOẠCH CHO BẢN THÂN TRONG 5 NĂM TỚI NHƯ THẾ NÀO?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.


3

MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÁC MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI

Đối với một xã hội ngày càng phát triển, thì mỗi con người dù là người lớn hay người nhỏ, dù người già hay người trẻ đều phải có những mối quan hệ để duy trì cuộc sống và làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.


4

TẠI SAO PHẢI LÀM VIỆC THEO NHÓM? LỢI ÍCH CỦA LÀM VIỆC NHÓM LÀ GÌ?

Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.


5

CÁCH NÓI CHUYỆN HAY ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp


6

CÔNG VIỆC DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI THÍCH GIAO TIẾP

Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây  cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.


7

THÀNH CÔNG LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG?

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.


8

KỸ NĂNG PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRONG NHÀ HÀNG

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé


9

LÀM THẾ NÀO NGƯỜI RỤT RÈ ÍT NÓI CÓ THỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP CỦA HỌ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. Sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng.


10

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP - ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG 5 NĂM TỚI

Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công


 

Gợi ý việc làm

  7-20 triệu VNĐ
 12/06/2023
  5-7 triệu VNĐ
 31/12/2022
  6-20 triệu VNĐ
 02/06/2023