ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Bí quyết nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại bạn cần phải biết

Bí quyết nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại bạn cần phải biết

  • 28/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 208

Hầu như tất cả các công việc được hoạt động và giải quyết bằng cách giao tiếp qua điện thoại, đây là một cách làm việc khá hiện đại bởi vì bạn dễ dàng trao đổi tất cả các thông tin cho nhau nghe mà không cần mất thời gian như truyền thống đó là đến tận nơi.

Nhưng đối với bạn là chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng hoặc bạn là nhân viên kinh doanh công việc là phải thường xuyên nghe điện thoại nói chuyện với khách hàng. Vì vậy, việc trau chuốt cách nói chuyện sao cho thu hút khách hàng cảm thấy thoải mái, tin tưởng, quý mến và chốt được đơn hàng đó mới được gọi là làm việc hiệu quả. Nói chuyện thu hút khách hàng qua điện thoại là công việc khó khăn và nhiều thử thách.

Khi khách hàng tự gọi điện đến

Thái độ: Nhấc máy nghe điện thoại và không quên nó câu “ xin chào”  đến khách hàng, thái độ thật niềm nở , tích cực trả lời câu hỏi mạch lạc nhưng hãy biết cách lắng nghe giống như là cuộc trao đổi bình thường.Ví dụ “ vâng, tôi hiểu hoặc tôi đang nghe bạn nói...” thể hiện bạn là một người thấu hiểu và chuyên nghiệp.

Chú ý đến giọng nói: Khi nói chuyện qua điện thoại, giọng nói dễ nghe chiếm ưu thế lấy được cảm tình với khách hàng. Vì nếu bạn nói chuyện quá lớn hay quá nhỏ khiến người nghe cảm giác khó chịu hoặc phải cố gắng lắng nghe bạn đang nói gì hoặc có thể khách hàng cũng sẽ không hiểu bạn đang nói gì. Như vậy công sức bạn bỏ ra đều công cốc.

Quan tâm đến nhu cầu khách hàng: Khi khách hàng gọi đến doanh nghiệp nào đó tức nhiên đều có nhu cầu cần mua hay sử dụng dịch vụ của công ty. Hãy là một người tinh tế dẫn dắt câu chuyện và trả lời đúng trọng tâm thứ khách hàng đang muốn tìm hiểu và đang có nhu cầu. Đánh mạnh sự độc quyền , yếu tố nổi bật của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp gây ấn tượng đến khách hàng. Vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường và chốt được đơn hàng.

Thể hiện lịch sự, tôn trọng khách hàng: Bằng những hành động qua điện thoại khách hàng sẽ rất hài lòng với cô nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Nên tránh ba không sau đây:

Không nên ăn uống hoặc nhai kẹo

Không nên gác máy giữa chừng hoặc khách hàng chưa tắt máy

không nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành khiến khách hàng khó hiểu.

điện thoại

Khi bạn là người chủ động gọi điện đến khách hàng

Xin phép để được nói chuyện: Vâng ! Khách hàng luôn luôn là thượng đế và khách hàng cũng sẽ có người khó tinh và dễ tính. Không dễ dàng khi bạn trao đổi thông tin nếu bạn không khéo léo. Hãy nhẹ nhàng hỏi thăm và giới thiệu bạn từ đâu đến, hãy xin lỗi và xin phép được làm phiền anh/chị trong vài phút. Nhưng đây là những câu nói vàng giúp bạn dễ mở đầu cuộc nói chuyện để truyền tải nội dung đến khách hàng hơn.

Chuẩn bị nội dung câu chuyện: Bạn không thể gọi điện đến cho khách hàng xong ậm ờ không biết nói gì, hoặc mất nhiều thời gian để suy nghĩ câu hỏi, như vậy vừa làm mất thời gian của bạn vừa khiến cho người nhận điện thoại cảm thấy không thoải mái, nếu gặp người khó tính có thể họ sẽ từ chối cuộc gọi của bạn. Vì vậy, hãy viết trước tất cả những gì bạn muốn nói ra giấy để cuộc giao tiếp được suôn sẻ bạn nhé.

Xoáy mạnh trọng tâm: Để không mất nhiều thời gian của cả hai bạn nên đi thẳng vào vấn đề không nến cố dài dòng, nhưng khéo léo áp dụng chất giọng êm ái dễ nghe và linh hoạt câu từ để gây chú ý và thiện cảm của khách hàng.

Kết thúc câu chuyện tốt đẹp và một câu tạm biệt: Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện đừng quyên nói lời  “ cảm ơn” và những câu chúc vui vẻ” một ngày tốt đẹp với công việc hiệu quả..”  và không nên gác máy trước mà hãy để khách hàng làm điều đó với mình.

Có rất nhiều bí quyết để nói chuyện hay nhưng không dễ dàng thực hiện mà bắt buộc chúng ta phải chịu khó học hỏi, rèn luyệ bản thân bằng cách nhờ đồng nghiệp nhận xét và rút kinh nghiệp sau cuộc nói chuyện qua điện với khách hàng. Một người khéo léo trong giao tiếp sẽ được đồng nghiệp và tất cả mọi người yêu mến họ và khách hàng cũng thế.

Từ khóa: Khách Hàng Mục Tiêu Bí Quyết Công Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?