ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Làm gì để được đồng nghiệp yêu mến?

Làm gì để được đồng nghiệp yêu mến?

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 634

Cuộc sống của bạn là tổng hòa những mối quan hệ, gia đình, bạn bè, khách hàng, đối tác, đồng nghiệp...làm sao để bạn có thể xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với họ là điều không hề dễ, chỉ nói riêng trong lĩnh vực công việc, bạn làm thế nào để các đồng nghiệp yêu mến, tôn trọng và tin tưởng bạn, có nhiều cách để làm điều đó tuy nhiên trước khi thực hiện nó chúng ta cùng đánh giá lại một chút đã.

Luôn thân thiện và hòa đồng

Đây là một đức tính tốt cần được phát huy, mỗi sáng sớm đến công ty bạn nở nụ cười thân thiện và một lời chào với tất cả đồng nghiệp mình, bạn giúp một cô đồng nghiệp đi giày cao gót nhặt đồ bị rơi, giúp một đồng nghiệp khác mở cửa, giữ nút thang máy…

than-thien-2.jpg

Tuy đó là những việc làm rất nhỏ nhưng lại thể hiện sự thân thiện, quan tâm của bạn đối với đồng nghiệp của mình, hãy làm điều đó bằng sự chân thành chứ không phải để thể hiện sự ga lăng hay vì một mục đích đen tối nào đó nhé.

Chia sẻ khó khăn, giúp đỡ đồng nghiệp

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ sẽ giành phần ai, hãy biết chia sẻ cùng họ những công việc khó khăn, phức tạp, bạn chủ động đứng ra nhận phần việc này cùng với đồng nghiệp thể hiện sự năng động, tự tin, thái độ không ngại khó, ngại khổ, sếp và đồng nghiệp sẽ đánh giá cao điều này.

Bạn hoàn thành công việc, và có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thay vì sử dụng khoảng thời gian đó để giải trí thì hãy giúp đỡ một đồng nghiệp khi công việc cả họ đang bị trì trệ, ngập đầu, họ sẽ rất vui vì điều đó, và sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.

Lịch sự, chuyên nghiệp và trách nghiệm

Nơi công sở cũng như một xã hội thu nhỏ, nên bạn luôn phải ý thức về lời nói và hành động của mình, luôn tôn trọng và lịch sự với tất cả mọi người, hãy biết lắng nghe mọi người trong các cuộc họp hay thảo luận để cùng họ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho sự phát triển của nhóm và của công ty.

Trong công việc thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc khi làm việc, phong cách ăn mặc, ứng xử với sếp, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp sẽ tạo nên một phong cách với màu sắc riêng của bạn. Luôn trách nghiệm với công việc ở công ty, đôi khi cả những việc làm rất nhỏ như tắt điện, máy lạnh sau khi ra về, bỏ giấy vào máy in khi sử dụng hết, máy móc thiết bị chung của công ty hư hỏng bạn không tự mình sửa chữa được, đừng làm ngơ hãy báo cho bộ phận bảo trì. Những việc làm dường như rất đơn giản, chẳng có gì to tát cả, thế nhưng mọi người nhìn vào bạn đều thấy được trách nhiệm của bạn như thế nào.

Ghi nhận sự giúp đỡ của đồng nghiệp sau những thành công

chia-se-thanh-cong.jpg

Trong công việc bạn sẽ đạt được những thành công nhất định, sau mỗi lần thành công hãy ghi nhận những đóng góp giúp đỡ của đồng nghiệp trước sếp và tất cả mọi người, họ sẽ thấy được họ quan trọng đối với bạn, tự hào vì điều đó, vui vì thành công của bạn. Mối quan hệ của bạn sẽ trở nên gắn bó hơn, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong mọi việc.

Chủ động giúp đỡ đồng nghiệp mới

Đây là điều nên làm, đừng có suy nghĩ ma cũ ma mới ở đây, một đồng nghiệp mới vào làm trong phòng của bạn, họ còn nhiều bỡ ngỡ cả trong công việc cũng như môi trường mới không quen biết ai cả, họ cần lắm sự giúp đỡ từ bạn. Hãy chủ động nói chuyện và giúp đỡ họ từ những việc làm nhỏ nhất như cách sử dụng máy photocopy, máy in, fax, hay đơn giản hơn là nhà ăn ở đâu, toilet ở đâu...họ sẽ rất cảm kích bạn đấy.

Thay đổi để thành công

Trong môi trường làm việc tập thể có những điều không tốt ở bạn nên được loại bỏ càng sớm càng tốt đó là: cái tôi quá lớn, kiêu ngạo, ích kỷ và ganh tỵ với thành công của đồng nghiệp. Đó là những thói xấu mà bạn nay thay thế bằng những đức tính tốt, nếu không bạn sẽ bị cô lập và cô độc nơi làm việc đấy.

Từ khóa: Ứng Xử Công Sở

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


7

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.