ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×

Học cách ứng xử nơi công sở

  • 18/02/2016
  • |
  • Lượt xem: 381

Công sở là một môi trường làm việc hết sức phức tạp với nhiều mối quan hệ khác nhau. Môi trường này sẽ dễ dàng tạo nên cho bạn những áp lực và mệt mỏi. Học cách ứng xử khéo léo nơi công sở để có được những mối quan hệ tốt đẹp, giúp bạn vững vàng hơn cũng như cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi đến công sở làm việc mà không còn cảm thấy áp lực nữa.

Quan hệ với cấp trên

Học tập phong cách lịch sự, lịch lãm và hết sức tự tin khi làm việc với sếp. Hết sức tự tin ở đây không có nghĩa với ý nghĩa tự kiêu bạn nhé. Tự tin với những gì bạn có và cũng hết sức khiêm tốn cũng như luôn có tinh thần học hỏi cao nhất đối với những gì chưa biết hay chưa giỏi. Sếp sẽ đánh giá cao bạn ở phẩm chất này, hãy cho họ thấy năng lực của bạn một cách vững chắc nhất.

Tránh trở thành thành viên của hội nhiều chuyện

Công sở vốn là nơi dễ dàng trở thành “ cái chợ”, điều này chẳng hay ho chút nào. Vì thường tụ tập lại chỉ để nói xấu sau lưng người khác, bạn chỉ tự biến mình thành một trong những người với tư duy rẻ tiền, bảo thủ mà thôi. Chưa kể sếp sẽ có cái nhìn không hay về bạn khi thấy bạn thường xuyên tụ tập bà tám nơi công sở.

Tránh tự khoe khoang về bản thân

Một trong những điều khiến người ta dễ dàng ghét đối phương nhất chính là sự khoe khoang. Điều này khiến những thành tích mà bạn có được trở thành sự dè bĩu trong mỗi câu chuyện của người khác. Hãy thể hiện năng lực của bản thân bạn thông qua sự thể hiện trong công việc hiện tại của bạn, thành công hiện tại mới đáng để người ta khâm phục bạn hơn.

Nếu bạn là sếp, hãy biết cách xây dựng mối quan hệ với cấp dưới

Nhân viên cấp dưới là những người hỗ trợ cho bạn trong công việc quản lý và điều hành cho mọi việc trôi chảy. Hãy biết cách quản lý tốt nhân sự của bạn, một trong những cách quản lý hay nhất thường là để người ta tự nguyện hăng say làm công việc của họ một cách hết mình, không nhất thiết phải là la mắng, nạt nộ, dọa nạt mất việc khiến họ bị áp lực dẫn đến giảm sút hiệu quả công việc. Bạn biết đấy, sự căng thẳng sẽ chẳng bao giờ giúp người ta tỉnh táo hoặc có những ý tưởng sáng tạo độc đáo, đặc biệt là những công việc liên quan đến nghệ thuật. Tạo dựng mối quan hệ sao cho cấp dưới của bạn vừa nể bạn, vừa yêu quý và thân thiết với bạn, điều này khá là khó khăn chứ không đơn giản bạn nhé.

Biết sử dụng chuyên môn của mình

Bạn được tuyển dụng vào công ty để làm trong lĩnh vực thuộc chuyên môn của bạn, hãy biết phát huy thế mạnh đó. Tránh trường hợp tự biến mình thành chân sai vặt, thành nhân viên đa năng, bị sai làm đủ thứ việc không tên. Điều này sẽ khiến người khác coi thường bạn cũng như chính bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy thật đáng chán và mau chóng xin nghỉ việc. Đừng như vậy, hãy chỉ làm tốt công việc của mình, chỉ giúp đỡ khi cảm thấy việc đó không có gì to tát, không tốn quá nhiều thời gian và tạm có thể chấp nhận vì lý do cá nhân của người cần giúp đỡ, nhưng quan trọng hơn cả chính là công việc chuyên môn của mình bạn nhé. Đó mới chính là điều sẽ giúp bạn khẳng định bản thân trong môi trường công sở.

Tạo dựng quan hệ với đồng nghiệp

Sự thật là dân công sở ít khi có bạn thật lòng, vì người ta thường đấu đá cũng như ghanh tỵ lẫn nhau trong công việc. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là không có bạn, bạn vẫn cần phải tạo dựng những mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, nếu xuất phát từ sự chân thành thì bạn cũng sẽ nhận được sự chân thành. Quan hệ đồng nghiệp đóng vai trò quan trọng trong môi trường công sở, có những người bạn đồng nghiệp hợp tính, sẽ giúp bạn luôn có hứng thú mỗi khi đi làm, giảm tải stress và chưa kể là có thể giúp đỡ nhau tốt hơn trong công việc chung, hoặc thỉnh thoảng có việc đột xuất cũng có người nói đỡ giúp với cấp trên để trốn sớm một tý.

Từ khóa: Lời Khuyên Kỹ Năng Nghề Nghiệp Ứng Xử Công Sở

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TELESALES

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


2

Học Hỏi Tác Phong Làm Việc Của Người Nhật

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


4

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

Theo đuổi ước mơ

Theo đuổi ước mơ công việc là một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không ít người trong chúng ta đã và đang sống, làm công việc mà bản thân không hề yêu thích hay đơn giản là bản thân không hề có ý định chọn công việc hiện tại.


7

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Những nguyên nhân khiến bạn stress trong công việc

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


9

Những kỹ năng cần thiết cho làm việc nhóm

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


10

10 CÁCH CẦN THIẾT ĐỂ LÀM CHỦ CUỘC SỐNG

Mỗi ngày mà bạn chọn nhắc nhở bản thân về 10 kĩ năng này để làm chủ cuộc sống hơn là để cuộc sống làm chủ bạn, bạn sẽ làm tăng lên cảm giác tự chủ và hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.