Resume Maker Tạo Hồ Sơ (CV/Resume) xin việc đẹp miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

  • 07/08/2019
  • |
  • Lượt xem: 2025

Đời sống con người hiện nay được nâng cao lên tầng mới bởi sự ra đời thế giới công nghệ hiện đại hóa. Tất cả các loại kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm nào đó nhằm để phục vụ khách hàng nhưng sự cạnh tranh quá lớn. Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp. Đã là kỹ năng thì bắt buộc chúng ta phải học tập và rèn luyện mới thành công.

Cách nói chuyện hay thu hút khách hàng

Tham khảo các kỹ năng cách nói chuyện hay với khách hàng sau đây

Tôi và bạn đều có ước mớ của riêng mình và cần biết mình muốn làm gì ? Hãy chuẩn bị tất cả các kỹ năng kiến thức mà bạn học được từ những điều hay áp dụng vào cuộc sống, thì tất cả những gì bạn đang làm đều có kết quả tốt đúng không nào. Chính vì thế, khi đã lựa chọn là nhân viên bán hàng ( nhân viên kinh doanh) việc đầu tiên chúng ta cần có được là cách nói chuyện hay được gọi là kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Gợi ý câu chuyện khéo léo, đúng chủ đề

cach-noi-chuyen-thu-hut-khach-hang

Một câu chuyện mở màng thật nhẹ nhàng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi đang nói chuyện bàn bạc với một bạn thân hơn là một nhân viên kinh doanh xa lạ. Nhưng phải biết xây dựng câu chuyện theo trọng tâm, logic, mở đầu và kết thúc câu chuyện thật rõ ràng.

Đứng trên cương vi là nhân viên bán hàng bắt buộc bạn phải hiểu rõ khách hàng đang có nhu cầu gì và công ty mình muốn gì mà dẫn dắt tiếp thị với phương án hợp lý nhất, phù hợp nhất với đối tượng làm sao cho khách hàng cảm thấy đây là cuộc nói chuyện ý nghĩa đúng mục tiêu khách hàng đang cần đến. Như vậy bạn mới là nhà bán hàng giỏi, nói chuyện hay.

Nói ít hơn và lắng nghe câu chuyện

Đây là tâm lý con người, tôi luôn muốn mà tìm kiếm một người luôn luôn lắng nghe câu chuyện của mình vì tôi cảm thấy đối phương hiểu mình, tạo niền tin cho tôi bằng những câu hỏi hay bằng ánh mắt  hay cái gật đầu. Không quá khó để làm được điều này nhưng nó sẽ là điểm cộng dành cho người bán hàng khéo léo như bạn đấy.

Xưng hô bằng cách nhắc tên người đối diện

cach-noi-chuyen-thu-hut-khach-hang

Thật ra, bạn không quá căng thẳng trong câu chuyện mà hãy chủ động tạo sự thân thiết với khách hàng bằng những cử chỉ, câu nói bình thường nhất. Hãy nhớ tên đối phương để áp dụng trong cuộc nói chuyện này. Vì sao? Bất kỳ ai mà bạn quen biết họ đều cảm thấy ấn tượng và tự hào nếu bạn nhớ tên họ. Nhiều người vẫn gặp khó khăn ở khả năng ghi nhớ nhưng bạn hoàn toàn có thể luyện tập và tahfnh thói quen trong giao tiếp.

Xây dựng cuộc nói chuyện đáng nhớ và ý nghĩa

Đây là bước quan trọng nhất mà bạn truyền tải thông tin thế mạnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nhưng bằng cách nào để khách hàng cảm thấy rằng  đó là điểm riêng, độc quyền nhất mà không doanh nghiệp nào có được. Đây chính là điểm then chốt mà khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm đó tại cửa hàng hay công ty.

Kỹ năng bán hàng hay cách nói chuyện hay thực chất cũng rất phức tạp.  Bạn cần hểu rõ nhu cầu của khách hàng và phải biết mình sẽ nói gì để tạo được ấn tượng. Sẽ rất quan trọng với việc nắm vững các quy tắc diễn thuyết cơ bản. Hãy đảm bảo câu văn ngắn gọn và các kỹ thuật khích lệ hợp lý, chẳng hạn như nghệ thuật lặp lại âm đầu và luyến âm để xây dựng ý nghĩa lời nói. Tránh những thuật ngữ, câu nói hay các viết tắt dài dòng mà các khách hàng cần hỏi thêm để có thể hiểu rõ.

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

- Khi khách hàng đến mua sản phẩm tại công ty thì sẽ luôn có nhiều thắc mắc cần chúng ta giải quyết một cách dễ hiểu và thuyết phục nhất. Khách hàng từ xưa đến nay cũng đã được nâng tầm cao, ông bà ta có câu “ khách hàng là thượng đế” hãy làm họ hài lòng.

- Hãy để họ giải thích và lắng nghe cẩn thận

- Thu thập tất cả các thông tin và ghi chép nội dung cần tư vấn

- Không để cho tình cảm xen vào cuộc nói chuyện

- Tránh các phản ứng phòng thủ

- Cố gắng đưa ra giải pháp bằng cách nêu lên thời hạn và các hành động nhằm giải quyết các khiếu nại

- Cam kết theo dõi vấn đề đến cùng

- Thoả thuận và nhất trí về giải pháp của bạn với khách hàng

- Cám ơn vì cuộc gọi của khách hàng

Hãy là nhân viên bán hàng nói chuyện hay trong mắt khách hàng của bạn.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Giao Tiếp Kỹ Năng Khách Hàng Mục Tiêu Tìm Việc Làm đăng Tin Tuyển Dụng Miễn Phí

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

SỐNG NỘI TÂM LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bên ngoài cái thế giời ồn ào và tấp nập kia nó làm cho con người chúng ta cũng phải hòa nhịp theo cái sự láo nhiệt ấy. Nhiều người có thể hòa nhịp cùng với nhịp sống ấy, nhưng có một kiểu người họ lại chọn cách lẩn chốn, họ như những con ốc luôn ẩn mình vào cái vỏ để lẩn chánh mọi thứ. Họ không thích cái sự ồn ào, láo nhiệt này, họ thích ẩn mình để trầm tư suy nghĩ – họ là những người sống nội tâm.


4

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


5

SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG, KẾ HOẠCH 5 NĂM CỦA BẠN LÀ GÌ?

Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước. Trong năm đại học mục tiêu chúng ta lại khác đi bởi sự thay đổi môi trường sống cũng như nhận thức mỗi người mục tiêu chính là ra trường có công việc ổn định và làm giàu. Thế nhưng đã có ai chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho cuộc đời bạn chưa? Hay lại chỉ để cho cuộc số


6

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


7

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ

hằng năm FPT shop vẫn luôn tuyển một số lượng nhân viên lớn, tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có thể bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Làm việc tại FPT shop ngoài những yếu tố môi trường làm việc tốt như trên, FPT shop còn là môi trường tạo cơ hội làm việc cho những bạn chưa có kinh nghiệm, không đòi hỏi bằng cấp nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng. Và chính vì môi trường làm việc hấp dẫn như vậy, khi đứng trước buổi phỏng vấn, nhiều ứng viên rất lo lắng và không biết


8

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


9

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


10

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp