ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

  • 07/08/2019
  • |
  • Lượt xem: 285

Đời sống con người hiện nay được nâng cao lên tầng mới bởi sự ra đời thế giới công nghệ hiện đại hóa. Tất cả các loại kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm nào đó nhằm để phục vụ khách hàng nhưng sự cạnh tranh quá lớn. Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp. Đã là kỹ năng thì bắt buộc chúng ta phải học tập và rèn luyện mới thành công.

Cách nói chuyện hay thu hút khách hàng

Tham khảo các kỹ năng cách nói chuyện hay với khách hàng sau đây

Tôi và bạn đều có ước mớ của riêng mình và cần biết mình muốn làm gì ? Hãy chuẩn bị tất cả các kỹ năng kiến thức mà bạn học được từ những điều hay áp dụng vào cuộc sống, thì tất cả những gì bạn đang làm đều có kết quả tốt đúng không nào. Chính vì thế, khi đã lựa chọn là nhân viên bán hàng ( nhân viên kinh doanh) việc đầu tiên chúng ta cần có được là cách nói chuyện hay được gọi là kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Gợi ý câu chuyện khéo léo, đúng chủ đề

cach-noi-chuyen-thu-hut-khach-hang

Một câu chuyện mở màng thật nhẹ nhàng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi đang nói chuyện bàn bạc với một bạn thân hơn là một nhân viên kinh doanh xa lạ. Nhưng phải biết xây dựng câu chuyện theo trọng tâm, logic, mở đầu và kết thúc câu chuyện thật rõ ràng.

Đứng trên cương vi là nhân viên bán hàng bắt buộc bạn phải hiểu rõ khách hàng đang có nhu cầu gì và công ty mình muốn gì mà dẫn dắt tiếp thị với phương án hợp lý nhất, phù hợp nhất với đối tượng làm sao cho khách hàng cảm thấy đây là cuộc nói chuyện ý nghĩa đúng mục tiêu khách hàng đang cần đến. Như vậy bạn mới là nhà bán hàng giỏi, nói chuyện hay.

Nói ít hơn và lắng nghe câu chuyện

Đây là tâm lý con người, tôi luôn muốn mà tìm kiếm một người luôn luôn lắng nghe câu chuyện của mình vì tôi cảm thấy đối phương hiểu mình, tạo niền tin cho tôi bằng những câu hỏi hay bằng ánh mắt  hay cái gật đầu. Không quá khó để làm được điều này nhưng nó sẽ là điểm cộng dành cho người bán hàng khéo léo như bạn đấy.

Xưng hô bằng cách nhắc tên người đối diện

cach-noi-chuyen-thu-hut-khach-hang

Thật ra, bạn không quá căng thẳng trong câu chuyện mà hãy chủ động tạo sự thân thiết với khách hàng bằng những cử chỉ, câu nói bình thường nhất. Hãy nhớ tên đối phương để áp dụng trong cuộc nói chuyện này. Vì sao? Bất kỳ ai mà bạn quen biết họ đều cảm thấy ấn tượng và tự hào nếu bạn nhớ tên họ. Nhiều người vẫn gặp khó khăn ở khả năng ghi nhớ nhưng bạn hoàn toàn có thể luyện tập và tahfnh thói quen trong giao tiếp.

Xây dựng cuộc nói chuyện đáng nhớ và ý nghĩa

Đây là bước quan trọng nhất mà bạn truyền tải thông tin thế mạnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nhưng bằng cách nào để khách hàng cảm thấy rằng  đó là điểm riêng, độc quyền nhất mà không doanh nghiệp nào có được. Đây chính là điểm then chốt mà khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm đó tại cửa hàng hay công ty.

Kỹ năng bán hàng hay cách nói chuyện hay thực chất cũng rất phức tạp.  Bạn cần hểu rõ nhu cầu của khách hàng và phải biết mình sẽ nói gì để tạo được ấn tượng. Sẽ rất quan trọng với việc nắm vững các quy tắc diễn thuyết cơ bản. Hãy đảm bảo câu văn ngắn gọn và các kỹ thuật khích lệ hợp lý, chẳng hạn như nghệ thuật lặp lại âm đầu và luyến âm để xây dựng ý nghĩa lời nói. Tránh những thuật ngữ, câu nói hay các viết tắt dài dòng mà các khách hàng cần hỏi thêm để có thể hiểu rõ.

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

- Khi khách hàng đến mua sản phẩm tại công ty thì sẽ luôn có nhiều thắc mắc cần chúng ta giải quyết một cách dễ hiểu và thuyết phục nhất. Khách hàng từ xưa đến nay cũng đã được nâng tầm cao, ông bà ta có câu “ khách hàng là thượng đế” hãy làm họ hài lòng.

- Hãy để họ giải thích và lắng nghe cẩn thận

- Thu thập tất cả các thông tin và ghi chép nội dung cần tư vấn

- Không để cho tình cảm xen vào cuộc nói chuyện

- Tránh các phản ứng phòng thủ

- Cố gắng đưa ra giải pháp bằng cách nêu lên thời hạn và các hành động nhằm giải quyết các khiếu nại

- Cam kết theo dõi vấn đề đến cùng

- Thoả thuận và nhất trí về giải pháp của bạn với khách hàng

- Cám ơn vì cuộc gọi của khách hàng

Hãy là nhân viên bán hàng nói chuyện hay trong mắt khách hàng của bạn.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Giao TiếpKỹ NăngKhách Hàng Mục TiêuTìm Việc Làmđăng Tin Tuyển Dụng Miễn Phí

Người khác đã xem

Nhiều người đọc