ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

CÁCH NÓI CHUYỆN THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG LẦN ĐẦU TIÊN

  • 07/08/2019
  • |
  • Lượt xem: 437

Đời sống con người hiện nay được nâng cao lên tầng mới bởi sự ra đời thế giới công nghệ hiện đại hóa. Tất cả các loại kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm nào đó nhằm để phục vụ khách hàng nhưng sự cạnh tranh quá lớn. Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp. Đã là kỹ năng thì bắt buộc chúng ta phải học tập và rèn luyện mới thành công.

Cách nói chuyện hay thu hút khách hàng

Tham khảo các kỹ năng cách nói chuyện hay với khách hàng sau đây

Tôi và bạn đều có ước mớ của riêng mình và cần biết mình muốn làm gì ? Hãy chuẩn bị tất cả các kỹ năng kiến thức mà bạn học được từ những điều hay áp dụng vào cuộc sống, thì tất cả những gì bạn đang làm đều có kết quả tốt đúng không nào. Chính vì thế, khi đã lựa chọn là nhân viên bán hàng ( nhân viên kinh doanh) việc đầu tiên chúng ta cần có được là cách nói chuyện hay được gọi là kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Gợi ý câu chuyện khéo léo, đúng chủ đề

cach-noi-chuyen-thu-hut-khach-hang

Một câu chuyện mở màng thật nhẹ nhàng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi đang nói chuyện bàn bạc với một bạn thân hơn là một nhân viên kinh doanh xa lạ. Nhưng phải biết xây dựng câu chuyện theo trọng tâm, logic, mở đầu và kết thúc câu chuyện thật rõ ràng.

Đứng trên cương vi là nhân viên bán hàng bắt buộc bạn phải hiểu rõ khách hàng đang có nhu cầu gì và công ty mình muốn gì mà dẫn dắt tiếp thị với phương án hợp lý nhất, phù hợp nhất với đối tượng làm sao cho khách hàng cảm thấy đây là cuộc nói chuyện ý nghĩa đúng mục tiêu khách hàng đang cần đến. Như vậy bạn mới là nhà bán hàng giỏi, nói chuyện hay.

Nói ít hơn và lắng nghe câu chuyện

Đây là tâm lý con người, tôi luôn muốn mà tìm kiếm một người luôn luôn lắng nghe câu chuyện của mình vì tôi cảm thấy đối phương hiểu mình, tạo niền tin cho tôi bằng những câu hỏi hay bằng ánh mắt  hay cái gật đầu. Không quá khó để làm được điều này nhưng nó sẽ là điểm cộng dành cho người bán hàng khéo léo như bạn đấy.

Xưng hô bằng cách nhắc tên người đối diện

cach-noi-chuyen-thu-hut-khach-hang

Thật ra, bạn không quá căng thẳng trong câu chuyện mà hãy chủ động tạo sự thân thiết với khách hàng bằng những cử chỉ, câu nói bình thường nhất. Hãy nhớ tên đối phương để áp dụng trong cuộc nói chuyện này. Vì sao? Bất kỳ ai mà bạn quen biết họ đều cảm thấy ấn tượng và tự hào nếu bạn nhớ tên họ. Nhiều người vẫn gặp khó khăn ở khả năng ghi nhớ nhưng bạn hoàn toàn có thể luyện tập và tahfnh thói quen trong giao tiếp.

Xây dựng cuộc nói chuyện đáng nhớ và ý nghĩa

Đây là bước quan trọng nhất mà bạn truyền tải thông tin thế mạnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nhưng bằng cách nào để khách hàng cảm thấy rằng  đó là điểm riêng, độc quyền nhất mà không doanh nghiệp nào có được. Đây chính là điểm then chốt mà khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm đó tại cửa hàng hay công ty.

Kỹ năng bán hàng hay cách nói chuyện hay thực chất cũng rất phức tạp.  Bạn cần hểu rõ nhu cầu của khách hàng và phải biết mình sẽ nói gì để tạo được ấn tượng. Sẽ rất quan trọng với việc nắm vững các quy tắc diễn thuyết cơ bản. Hãy đảm bảo câu văn ngắn gọn và các kỹ thuật khích lệ hợp lý, chẳng hạn như nghệ thuật lặp lại âm đầu và luyến âm để xây dựng ý nghĩa lời nói. Tránh những thuật ngữ, câu nói hay các viết tắt dài dòng mà các khách hàng cần hỏi thêm để có thể hiểu rõ.

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

- Khi khách hàng đến mua sản phẩm tại công ty thì sẽ luôn có nhiều thắc mắc cần chúng ta giải quyết một cách dễ hiểu và thuyết phục nhất. Khách hàng từ xưa đến nay cũng đã được nâng tầm cao, ông bà ta có câu “ khách hàng là thượng đế” hãy làm họ hài lòng.

- Hãy để họ giải thích và lắng nghe cẩn thận

- Thu thập tất cả các thông tin và ghi chép nội dung cần tư vấn

- Không để cho tình cảm xen vào cuộc nói chuyện

- Tránh các phản ứng phòng thủ

- Cố gắng đưa ra giải pháp bằng cách nêu lên thời hạn và các hành động nhằm giải quyết các khiếu nại

- Cam kết theo dõi vấn đề đến cùng

- Thoả thuận và nhất trí về giải pháp của bạn với khách hàng

- Cám ơn vì cuộc gọi của khách hàng

Hãy là nhân viên bán hàng nói chuyện hay trong mắt khách hàng của bạn.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ nghề nghiệp tại website: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Giao Tiếp Kỹ Năng Khách Hàng Mục Tiêu Tìm Việc Làm đăng Tin Tuyển Dụng Miễn Phí

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại FamilyMart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

4 BƯỚC ĐỂ GIỚI THIỆU BẢN THÂN ẤN TƯỢNG

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


3

Làm thế nào người rụt rè ít nói có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ?

Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng. Bên trong, những người nhút


4

5 BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Nhân viên là những nguồn lực quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công ty, tìm được những người tài giỏi hay những người phù hợp với yêu cầu công việc là rất quan trọng. Vì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ty nói chung khi có nhu cầu tìm người mới tìm nên tham khảo quy trình tuyển dụng nhân sự để tránh dài dòng và tốn kém.


5

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NGHE TIẾNG NHẬT

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả? Câu hỏi nghe tưởng khó nhưng không khó như bạn nghĩ đâu. Với 6 tips nhỏ sau đây, vấn đề nghe tiếng Nhật đã không còn là điều gì to tát với bạn rồi.


6

TÌM HIỂU CÁCH GÕ TIẾNG NHẬT TRÊN IPHONE VÀ ANDROID

Khi đã quyết tâm phải thành thạo tiếng Nhật, bạn không những phải ôn luyện trên sách vở mà còn phải đưa tiếng Nhật vào trong cuộc sống thường ngày. Và việc đầu tiên phải làm, đó chính là thêm bàn phím mới để tiện học gõ tiếng Nhật.


7

Hãy theo đuổi ước mơ không có gì là không thể

Ai ai cũng có một tuổi thơ dữ dội và một tâm hồn trong sáng thế nhưng những cô bé hay chú bé ấy đều có một ước mơ cho riêng mình. Bạn có nhớ rằng cô giáo hỏi rằng “ ước mơ của em là gì? Vâng em có ước mơ sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người hay em sẽ là ca sĩ hát thật hay và kiếm thật nhiều tiền cho bố mẹ ! Nhưng khi dần dần chúng ta lớn lên từng ngày và trưởng thành và nhận thức sẽ khác đi, trong tâm trí mỗi người đều có một ước mơ riêng của mình mà muốn theo đuổi nó. Bạn đã xác định


8

Dành bao nhiêu thời gian học tiếng Nhật để thành thạo?

Dù mới bắt đầu học tiếng Nhật hay đã học được một thời gian, hầu hết người học đều có những thắc mắc liên quan đến thời gian học tiếng Nhật. Ai cũng có chung một câu hỏi đó là: “học trong bao lâu sẽ thành thạo tiếng Nhật?”


9

THAY ĐỔI CÔNG VIỆC Ở TUỔI 30, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

30 tuổi một độ tuổi mà ai cũng nghĩ là đã ổn định hết mọi thứ nhất là công việc. Nhưng nếu một ngày bạn muốn thay đổi, bạn nhận ra là công việc bạn đang làm nó quá nhàm chán, bạn muốn đổi sang một công việc khác liệu có được không? Liệu bạn có dám đánh đổi cả sự nghiệp của mình đã gây dựng bao nhiêu năm nay để đi sang một hướng khác hay không? Định hướng lại nghề nghiệp là bạn đã rẽ sang một trang khác, đây là một thách thức với bạn khi đã ở lứa tuổi 30, và đặc biệt là bạn đã nhiều năm cống hiến


10

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?