Đang xử lý
Nội dung
Điều quan trọng nhất luôn là cấp lãnh đạo, bạn cần hiểu tính sếp, hiểu rõ về cấp lãnh đạo của mình sẽ giúp bạn thực hiện công việc một cách trôi chảy hơn. Một ông sếp kỹ tính sẽ có những yêu cầu cao trong công việc, yêu cầu nhân viên mình có tác phong nhanh nhẹn, luôn đúng mực…
Hoặc sếp bạn là người không quá quan trọng về hình thức làm việc, họ chỉ yêu cầu sự chính xác, tính trung thực và khả năng công việc của bạn. Hiểu rõ về sếp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những việc bạn cần phải làm, để hoàn thành công việc một cách tốt hơn. Nói như vậy không có nghĩa bạn phải thuộc vào dạng nịnh nọt sếp của mình. Điều đó khác xa với sự nịnh nọt, bạn cần phân biệt rõ. Hiểu về sếp, tác phong làm việc của lãnh đạo sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn. Chứ không phải dựa vào sự nịnh nọt để thăng tiến dù bạn chẳng hề có năng lực nhé.
Đồng nghiệp là những người thường xuyên tiếp xúc với bạn trong công việc. Làm tốt việc ứng xử với đồng nghiệp sẽ giúp bạn có thêm nhiều bạn bè, đồng nghiệp tốt giúp đỡ bạn trong công việc. Hoặc sẽ ngược lại, bạn sẽ nhận được những điều không mong muốn.
Cần tuyệt đối tránh những mâu thuẫn không cần thiết, cả với sếp và đồng nghiệp của mình. Điều này chẳng có gì tốt đẹp và có lợi cho bạn cả. Hãy cư xử một cách khéo léo để tránh gây mất mặt, bất lợi cho đối phương, và cần nhất là tránh những điều không tốt cho bản thân bạn.
Nếu bạn làm sai, hãy nhận và sửa sai, và ngược lại nếu người khác sai, hãy từ tốn chỉ ra cái sai đó của họ để họ hiểu và không tạo nên những “ thù oán” không đáng có trong môi trường làm việc. Cư xử không đúng có khả năng khiến người khác có cái nhìn không tốt và tiêu cực về bạn. Mất lòng tin đối với người khác là điều rất khó khăn để bạn có thể làm việc một cách lâu dài.
Bạn có thể tham khảo, vận dụng những điều mà bạn học hỏi được để ứng dụng trong việc cư xử trong chốn công sở, điều đó giúp bạn trở nên duyên dáng, mềm mại hơn trong văn hóa ứng xử. Nhưng bạn nên nhớ rằng, nền tảng của tất cả mọi sự thành công đều nên xuất phát từ sự chân thành, thật lòng. Dù bạn có khéo léo đến đâu, người ta vẫn dễ dàng nhận ra sự giả dối trong cách cư xử của bạn đối với họ. Vậy nên hãy hành động và cư xử khi chính bản thân bạn muốn như vậy bạn nhé.
Hãy luôn giúp đỡ người khác khi họ cần sự giúp đỡ từ bạn. Môi trường công sở cũng như xã hội bên ngoài, bạn đối xử với họ như thế nào, bạn sẽ nhận lại được như thế. Hãy đối đãi với mọi người bằng sự cảm thông, sẻ chia, rộng lượng của mình.
Giúp họ thành công hơn trong công việc, họ sẽ tự cảm thấy bạn là người thuộc diện “ an toàn” sẽ chẳng có gì gây nguy hại đến vị trí của họ cả. Và tất nhiên là bạn cũng nên giữ suy nghĩ đó cho bản thân, không nên có ý định đạp người khác để dọn đường cho sự nghiệp của mình. Bạn sẽ nhận lại những điều xứng đáng mà bạn không ngờ tới
Điểm nhấn ở đây không phải là sự khác biệt về ngoại hình, trang phục.. mà là điểm nhấn về tài năng, năng lực công việc và nhân cách của chính bạn. Bạn cần biết tự xây dựng cho mình một hình tượng cần thiết như chính con người của bạn vậy, chân thật.
Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Sinh viên tốt nghiệp những ngày này đối phó với một lượng đáng kể áp lực khi bước ra khỏi cánh cổng đại học. Họ quyết tâm tạo nên một thành công của bản thân và thực hiện những bước đầu tiên trên bậc thang của công ty. Mặc dù vậy, nó đang trở nên rõ ràng rằng phần lớn các sinh viên không có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn ra khỏi cuộc sống và sự nghiệp của họ. Trên thực tế, 57% học sinh không có kế hoạch nghề nghiệp cụ thể sau khi tốt nghiệp.
Nhìn lại khoảng thời gian trôi đi đều là một kế hoạch định sẵn, lúc còn là học sinh mục tiêu hướng đến là học giỏi các môn để đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và sau đó là thi đỗ vào trường đại học và chọn ngành nghề học mà mình mơ ước.
Đối với một xã hội ngày càng phát triển, thì mỗi con người dù là người lớn hay người nhỏ, dù người già hay người trẻ đều phải có những mối quan hệ để duy trì cuộc sống và làm cho cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn.
Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.
Khách hàng luôn đánh giá doanh nghiệp qua những người bán hàng chuyên nghiệp và có năng lực. Như vậy, cách nói chuyện hay và thu hút khách hàng qua điện thoại hay trực tiếp rất quan trọng. Theo quan điểm của bản thân thấy rằng nói chuyện hay chính là kỹ năng giao tiếp
Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.
Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.
Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé
Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người nhút nhát thường chia sẻ những nỗi kinh hoàng như sợ nói trước công chúng. Sự nhút nhát của họ làm cho họ phản ứng với sự lo lắng lớn khi họ phải đối mặt với việc phải làm cho cuộc trò chuyện với ai đó mà họ không biết, hoặc với một người mà họ cảm thấy không thoải mái. Thay vì nói chuyện một cách tự do, họ có cảm giác bị đóng băng, hơi thở của họ trở nên nặng hơn, tránh tiếp xúc mắt và tâm trí của họ hoàn toàn trống rỗng.
Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công