- Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ đánh giá hồ sơ theo quy trình chuyên nghiệp
- Được hướng dẫn và trang bị các chính sách tín dụng, tiêu chuẩn và hướng dẫn đánh giá tín dụng
- Tuân thủ các hướng dẫn và thủ tục của công ty đối với tất cả các chương trình tín dụng sản phẩm
- Đảm bảo tính bảo mật, toàn vẹn về thông tin khách hàng và các thông tin bảo mật khác của công ty
- Phối hợp chặt chẽ với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao
- Cam kết thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu được công ty đề ra
- Thu thập thông tin cơ bản về những khách hàng không thanh toán đúng hạn
- Gọi điện thuyết phục khách hàng trả nợ quá hạn
- Tìm hiểu khả năng thanh toán của khách hàng và đưa ra phương án xử lý phù hợp; đàm phán với khách hàng về phương án và phương thức trả nợ; theo dõi cho đến khi khách hàng hoàn tất quá trình thanh toán
- Phát hiện, kiểm tra và báo cáo cho quản lý các trường hợp đặc biệt (gian lận, lừa đảo)
- Báo cáo xử lý công nợ định kỳ và theo yêu cầu
- Các nhiệm vụ khác được giao từ cấp quản lý