1. Tiếp nhận hồ sơ, bản vẽ Dự án, tiến hành kiểm tra và nghiên cứu hồ sơ, bản vẽ;
2. Bóc tách vật tư, số lượng, khối lượng, đơn giá vật tư và tính dự toán chi phí cho dự án. Chủ động cập nhật liên tục đơn giá của thị trường;
3. Chủ động tìm kiếm, liên hệ nhà cung cấp vật tư, nhà thầu phụ nhằm phục vục cho việc dự toán hiệu quả;
4. Chủ động cập nhật thông tin và phối hợp với các bộ phận khác trong quá trình thi công dự án;
5. Chịu trách nhiệm xét duyệt đề xuất vật tư/hạng mục (phát sinh thêm/tăng/giảm) của các bộ phận có liên quan theo tình hình thực tế, cập nhật bổ sung và phải đảm bảo việc kiểm soát chi phí, thi công đúng hạn định dự trù ban đầu;
6. Tổng hợp số liệu/hồ sơ có liên quan để làm hồ sơ quyết toán khi kết thúc dự án;