Nội dung công việc
- Thiết lập sổ sách, hệ thống kế toán phù hợp với mô hình hoạt động của công ty và đúng luât.
- Kiểm tra ký duyệt các chứng từ phát sinh. Kiểm tra, kiểm soát toàn bộ sổ sách kế toán.
- Tổ chức luân chuyển, bảo quản, lưu giữ chứng từ tài liệu kế toán.
- Phổ biến, hướng dẫn kịp thời các thể lệ Tài chính Kế toán, thuế do nhà nước ban hành cho nhân viên phòng TCKT.
- Cân đối ngân sách thanh toán, phân tích báo cáo tài chính. - Kiểm soát mức tín dụng ngân hàng, lãi suất. Lập ngân sách năm (nếu có).
- Liên hệ cơ quan hữu quan, ngân hàng, kiểm toán. Đón tiếp các cơ quan hữu quan và cung cấp đầy đủ hồ sơ cần thiết.
- Liên hệ các phòng ban nội bộ, trong Group để chia sẻ hoặc nhận hỗ trợ các thông tin cần thiết.
- Lập hồ sơ ưu đãi đối với dự án đầu tư mới, đăng ký mới hoặc điều chỉnh giảm.
- Xây dựng bảng mô tả công việc phòng TCKT.
- Tổ chức bộ máy kế toán hợp lý, đảm bảo cơ cấu hoạt động phù hợp với quy định của nhà nước và quy định tài chính của công ty.
- Đảm bảo số liệu kế toán và báo cáo tài chính trung thực, rõ ràng, đúng thời hạn.
- Lựa chọn ngân hàng phù hợp với tình hình tài chính tại thời điểm và sử dụng vốn vay đúng mục đích, không để nợ quá hạn.
- Thực hiện các chỉ thị của Ban Tổng Giám Đốc