1. Vai Trò Trách Nhiệm Chung:
Hoạch định chiến lược kinh doanh cho kênh doanh nghiệp (B2B) của nhà phân phối (NPP) trong khu vực được phân công và thực hiện kế hoạch đó theo các chính sách, quy trình của công ty nhằm đạt được:
i. Doanh số bán ra (Secondary Sales)
ii. Số lượng khách hàng cần bao phủ
iii. Mức độ bao phủ của từng sản phẩm tại các khách hàng
iv. Chương trình khuyến mãi hàng hóa tại ngoài thị trường
Trực tiếp tham gia việc tuyển dụng, đào tạo (on-boarding), huấn luyện và quản lý thành tích của đội ngũ nhân viên bán hàng tại NPP.
2. Các công việc chính:
a. Quản Lý Thị Trường/ Địa bàn:
i. Xây dựng, phân chia tuyến bán hàng (beatplan), vẽ sơ đồ tuyến bán hàng (beatmap) theo quy định của công ty.
ii. Tiến hành khảo sát và cập nhật danh sách khách hàng vào hệ thống quản lý NPP (DMS) ngay khi có thay đổi để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu.
iii. Xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng tại thị trường được phân công.
iv. Thực thi tất cả các chương trình khuyến mãi theo đúng quy định của công ty nhằm đạt những mục tiêu đề ra.
v. Nắm bắt tình hình của các sản phẩm cùng ngành hàng và cập nhật với Giám Đốc Điều Hành NPP và Quản lý trực tiếp để có những kế hoạch kịp thời.
vi. Các công việc liên quan đến quản lý địa bàn được quản lý trực tiếp phân bổ thông qua các buổi họp tập trung hay email.
b. Quản Lý Đội Ngũ Nhân Viên NPP:
i. Đại diện cho Unilever tại NPP, trực tiếp bàn bạc và thiết lập kế hoạch phối hợp kinh doanh với NPP cho kênh doanh nghiệp (B2B) theo từng năm với sự đồng ý của Trưởng Phòng Bán hàng - Kênh doanh nghiệp & Hoạt động truyền thông công ty. Xem xét và chỉnh sửa bản kế hoạch này hằng quý.
ii. Làm việc với Giám Đốc Điều Hành NPP/ Chủ NPP để đảm bảo việc kinh doanh của NPP (vốn đầu tư, trang thiết bị, lợi nhuận...) theo đúng quy chuẩn của Unilever và đảm bảo các chính sách, quy chế của Unilever được áp dụng đúng đủ.
iii. Lên lịch đi thị trường hàng tuần và thực hiện việc đi thị trường theo lịch để giám sát, quản lý thị trường, khách hàng và huấn luyện nhân viên.
iv. Tham gia tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện và quản lý thành tích nhân viên NPP.
v. Các công việc liên quan đến quản lý đội ngũ nhân viên NPP được quản lý trực tiếp phân bổ qua các buổi họp tập trung hay email.
c. Khác:
i. Làm việc với Giám Đốc Điều Hành NPP để giải quyết các vấn đề than phiền, khiếu nại của khách hàng trong phạm vi quyền hạn cho phép.
ii. Đề nghị những giải pháp, sáng kiến để phát triển thị trường được giao dựa trên những am hiểu của bản thân về thị trường với Giám Đốc Điều Hành NPP và Quản lý trực tiếp. Thực thi những kế hoạch này sau khi đã có sự đồng ý cùa Quản Lý Trực Tiếp.
iii. Gửi các báo cáo cần thiết theo yêu cầu của Quản Lý Trực Tiếp về văn phòng chi nhánh đúng hạn.
iv. Các nhiệm vụ khác do Quản Lý Trực Tiếp bàn giao, phân bổ qua các buổi họp tập trung hay email.