• Nghiên cứu, hiểu rõ các yêu cầu của khách hàng thông qua các tài liệu thu thập yêu cầu, thiết kế, tài liệu nghiệp vụ của dự án.
• Chuẩn bị, viết test plan, testing strategy, test data, test case, checklist.
• Thực hiện các kiểm thử nội bộ, kiểm thử UAT với khách hàng.
• Báo cáo lỗi trên các hệ thống báo lỗi.
• Trao đổi với chuyên viên phân tích nghiệp vụ, chuyên viên phát triển ứng dụng để làm rõ lỗi, yêu cầu.
• Quản lý, phân tích và theo dõi kết quả test, thực hiện các báo cáo kiểm thử, trạng thái phần mềm.
• Đưa ra những ý kiến đóng góp để cải tiến chức năng, thiết kế, và khả năng sử dụng của các sản phẩm phần mềm
• Phối hợp đào tạo sử dụng phần mềm cho khách hàng
• Phối hợp công việc theo nhóm dưới sự phân công công việc của quản lý dự án.