Phụ trách nhận thông tin đơn hàng, chuẩn bị đơn hàng từ giai đoạn sản xuất, chế biến đến khi bàn giao cho khách hàng.
Liên lạc với người mua, nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kinh doanh, cửa hàng, nhà cung cấp và nhà phân phối.
Duy trì cơ sở dữ liệu đơn hàng.
Đề xuất ý tưởng sắp xếp hàng hoá tại quầy/cửa hàng để tối đa hoá doanh số.
Dự báo lợi nhuận và doanh số, tối ưu hóa số lượng đơn hàng.
Lập kế hoạch ngân sách và trình bày dự báo và số liệu bán hàng.
Làm việc với bộ phận vận chuyển hoặc công ty vận chuyển.
Sử dụng phần mềm máy tính chuyên dụng để xử lý số liệu.
Thống kê, sản xuất dự báo hiệu suất bán hàng.
Phân tích mọi khía cạnh của các mặt hàng bán chạy nhất dựa trên số lượng đơn hàng đã nhận và hoàn thành (ví dụ: các điểm giá cả, màu sắc hoặc kiểu dáng bán chạy nhất).
Theo dõi những mặt hàng ít đơn và đề xuất hành động thúc đẩy bán hàng.
Thu thập thông tin về phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.