1. Dựa vào thông tin khách hàng, thông tin thị trường (dựa vào thông tin thu thập về các nhà cung cấp cạnh tranh và kết quả phân tích), lập chiến lược kinh doanh (mở rộng bán hàng), truyển đạt thông tin và trao đổi, điều chỉnh với các phòng liên quan.
2. Lập kế hoạch hàng năm, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
3. Chào giá bán, đảm phán giá bán với khách hàng.
4. Quản lý báo giá, giá bán hàng, thông tin tới khách hàng.
5. Tiếp nhận toàn bộ thông tin liên quan đến việc mua và bán hàng từ phía khách hàng và thông tin đến các phòng liên quan.
6. Chăm sóc khách hàng sau bản.
7. Các công việc khác theo yêu cầu cấp trên.