-Xây dựng, tối ưu quy trình bán hàng từ bước lên kế hoạch đến khi chốt sales
-Thực hiện các hoạt động kinh doanh phân phối sản phẩm
-Tìm kiếm các khách hàng mới, mở rộng, thiết lập kênh phân phối đến các nhóm khách hàng mục tiêu mới, khách hàng tiềm năng.
-Triển khai các chương trình marketing hỗ trợ bán hàng, chương trình khuyến mại theo từng thời điểm và mùa vụ để đạt được các chỉ tiêu kinh doanh.
-Báo cáo các kết quả kinh doanh, doanh thu, chi phí và đưa ra các dự báo
-Duy trì, chăm sóc, hỗ trợ với các khách hàng hiện có; nhóm khách hàng tiềm năng để tiến tới thiết lập kênh phân phối, bán hàng
-Đề xuất chương trình, chế độ đối với từng khách hàng cụ thể dựa trên doanh thu, tiềm năng bán hàng
-Tìm hiểu thông tin về đối thủ cạnh tranh: Mẫu mã, giá cả, chế độ hoa hồng; marketing….số sản phẩm bán trong tháng/quý; chính sách hậu mãi cho người bán, người sử dụng..
-Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường;
-Tìm hiểu thông tin về sản phẩn bán chạy, chậm trên thị trường; xu hướng mua sắm sản phẩm với những tiện ích sử dụng…
-Theo dõi công nợ của khách hàng phụ trách
-Đối chiếu và ký xác nhận công nợ theo quy định Công ty
-Thu hồi nợ theo quy định; nhắc nhở khách hàng thanh toán tiền
-Phân công, triển khai kế hoạch thực hiện công việc tới nhân viên thuộc quyền
-Giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên
-Đề xuất vị trí, chính sách cho nhân viên theo quy định