* Nhiệm vụ cụ thể
- Hàng ngày nhập số liệu bán hàng vào phần mềm kế toán hoặc sổ sách.
- Tổng hợp số liệu bán hàng hàng ngày báo cáo cho Trưởng phòng kế toán.
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu bán hàng trên phần mềm với số liệu kho và công nợ.
- Theo dõi, tính chiết khấu hoặc giảm giá theo chính sách của Công ty cho khách hàng.
- Cuối ngày vào bảng kê chi tiết các hóa đơn bán hàng và tính tổng giá trị hàng đã bán, thuế GTGT (nếu có) trong ngày.
- Thực hiện việc đối chiếu với thủ kho về công việc nhập, xuất tồn vào cuối ngày.
- Định khoản và phân loại chứng từ theo từng nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
- Lập tờ khai hàng hóa mua vào theo biểu mẫu kê khai thuế GTGT.
- Lập, theo dõi thu hồi các biên bản thu hồi chỉnh sửa, thanh hủy hóa đơn kịp thời.
- Lên kế hoạch thu hồi công nợ và liên hệ với khách hàng.
- Cân đối thuế đầu ra phải nộp với thuế đầu vào để có biện pháp xuất hóa đơn hợp lý.
- Hàng tháng,quý, năm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong kỳ.
- Sắp xếp,bảo quản và lưu trữ hóa đơn tài chính.
- Cập nhật giá cả, sản phẩm mới.
- Tư vấn chăm sóc khách hàng.
- Làm báo giá, hợp đồng.
- Quản lý thông tin khách hàng, sổ sách, chứng từ liên quan đến bán hàng của công ty.
- Hỗ trợ kế toán tổng hợp và thực hiện các yêu cầu khác của ban giám đốc.