- Thu thập và phân tích thông tin kế toán để lập bút toán tài sản, nợ phải trả, vốn chủ sở hữu.
- Ghi chép các nghiệp vụ tài chính và lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.
- Thu thập thông tin, lập bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh và các báo cáo khác để theo từng tháng, quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
- Kiểm tra chứng từ để xác minh các nghiệp vụ tài chính.
- Xây dựng, triển khai các thủ tục kế toán bằng cách phân tích các thủ tục hiện tại và kiến nghị thay đổi.
- Nghiên cứu, diễn giải dữ liệu để trả lời các vấn đề về kế toán – tài chính.
- Cung cấp số liệu cho Ban Giám Đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
- Hoàn thành các kết quả liên quan khi cần để hoàn thành nhiệm vụ kế toán.