1/ Lập lệnh thanh toán nước ngoài, hạch toán hệ thống, lập và theo dõi chứng từ thanh toán
2/ Lập hồ sơ mở LC, tu chỉnh LC…và theo dõi thanh toán LC, DP, DA
3/ Hạch toán công nợ các nhà cung cấp (NCC) lên hệ thống và báo cáo công nợ đến hạn, công nợ quá hạn (nếu có)
4/ Lập phiếu thu ngoại tệ, theo dõi và đối chiếu các khoản thu chi bằng ngoại tệ với Ngân hàng
5/ Đối chiếu, theo dõi số dư ngoại tệ tại các Ngân hàng, cân đối và lập kế hoạch thu chi ngoại tệ.
6/ Phối hợp với bộ phận tài chính lập và trình kế hoạch vay, mua – bán ngoại tệ với các Ngân hàng nhằm đảm bảo nguồn vốn thanh toán ngoại tệ lẫn nội tệ
7/ Lập đề nghị bảo lãnh gửi Ngân hàng khi có yêu cầu
8/ Làm việc với Ngân hàng về các thủ tục, quy định, cập nhật biểu phí, …
9/ Làm việc với NCC liên quan đến thanh toán quốc tế
10/ Chịu trách nhiệm về số liệu hạch toán, lưu trữ chứng từ và lập báo cáo theo yêu cầu của Cấp quản lý.