- Tham gia xác định yêu cầu và nhu cầu thu mua thông qua việc: Phân tích, xác định rõ những yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ cần thu mua để tiến hành lên kế hoạch thu mua
- Lập kế hoạch thu mua cụ thể từ quá trình tiếp nhận đơn đặt hàng cho đến khi nhận hàng.
- Tìm kiếm, lựa chọn và tham gia vào quá trình đánh giá nhà cung cấp.
- Thương thảo các điều kiện và nội dung hợp đồng theo phân công và ủy quyền
- Đàm phán, thương thảo với nhà cung cấp cho bảo hành sản phẩm và cung cấp linh kiện
- Chuẩn bị thủ tục để tiến hành ký kết hợp đồng với nhà cung cấp.
- Tiến hành đặt hàng và theo dõi tiến độ đơn hàng, hồ sơ chứng từ.
- Phối hợp với các bộ phận Product Marketing, QA để kiểm tra chất lượng hàng hóa theo hợp đồng.
- Phối hợp với bộ phận Xuất Nhập Khẩu và Kho vận cho việc tiếp nhận hàng hóa.
- Xây dựng nguồn dữ liệu nhà cung cấp tiềm năng.
- Vận hành việc mua hàng trên hệ thống phần mềm
- Thực hiện các báo cáo đánh giá hiệu quả quản trị mua hàng, đánh giá chất lượng nhà cung cấp, báo cáo công việc theo định kỳ và đột xuất.
- Tham gia các sự kiện Hội chợ, triển lãm hàng hóa và dịch vụ trong và ngoại nước theo phân công.