+ Tiếp nhận và phối hợp với các Phòng ban/ Bộ phận chuyên môn để làm rõ yêu cầu mua hàng
+ Tìm kiếm, đánh giá và đề xuất NCC và phương án phù hợp theo quy trình và quy định của Công ty
+ Thương lượng giá và các điều khoản đơn hàng/ hợp đồng trong phạm vi được phân công/ uỷ quyền
+ Phối hợp với Phòng Pháp lý hoàn tất hợp đồng giao dịch giữa các bên
+ Chuyển thông tin đến các Phòng ban/ Bộ phận có liên quan nắm thông tin về nhà cung cấp, đơn giá và các điều khoản thoả thuận trong hợp đồng đã ký kết.
+ Tiến hành đặt hàng theo kế hoạch đã được phê duyệt
+ Giám sát tiến độ giao hàng hoá
+ Hoàn thiện hồ sơ, lập đề nghị thanh toán theo các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết
+ Theo dõi hồ sơ và theo dõi tiến độ thanh toán
+ Thực hiện đánh giá lại NCC theo định kỳ
+ Quản lý và cập nhật danh sách các nhà cung cấp chính, các nhà cung cấp đen và các nhà cung cấp tiềm năng, ghi rõ ưu điểm/ khuyết điểm/ các hạn chế của từng nhà cung cấp
+ Cập nhật dữ liệu vào hệ thống quản lý theo thực tế phát sinh, theo từng giai đoạn hoàn tất đơn hàng/ hợp đồng, hạn chế chậm trễ gây ảnh hưởng đến công việc của các Phòng ban/ Bộ phận có liên quan
+ Báo cáo kết quả công việc theo quy định công ty (tuần/ quý/ tháng/ năm) hoặc các báo cáo khác theo yêu cầu của Tổng Giám đốc hoặc người được uỷ quyền.