Nội dung công việc:
- Chào đón khách hàng
- Dẫn khách hàng đến các kệ hàng và đề xuất mặt hàng dựa trên nhu cầu của họ.
- Cung cấp thông tin về sản phẩm để tư vấn cho khách.Hỗ trợ khách chọn sản phẩm, đồng thời gợi ý các sản phẩm liên quan
- Tiếp nhận thông tin về sản phẩm, hàng hoá
- Nhận hàng hóa từ bộ phận kho. Nhiều nơi nhân viên bán hàng là người trực tiếp kiểm hàng.
- Kiểm tra tình trạng đóng gói, hạn sử dụng của sản phẩm
- Ghi chép thông tin về hàng hoá như số lượng bán ra, nhập vào, tình trạng hàng hoá…
- Giám sát tình trạng hàng hoá. Báo cáo cấp trên nếu có sự cố xảy ra và tìm cách giải quyết kịp thời.
- Nắm được thông tin về từng loại sản phẩm (tên, giá cả, chươn trình khuyến mãi đang áp dụng, cách bảo quản phù hợp…)