Chi tiết công việc
- Tìm kiếm khách hàng, quảng bá mở rộng thị trường các sản phẩm mà công ty xuất khẩu, đạt chỉ tiêu doanh số bán hàng theo kế hoạch đề ra.
- Thực hiện hoạt động giao dịch, đàm phán hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp.
- Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ nhập khẩu, các thủ tục giao nhận hàng hóa.
- Thực hiện khảo sát và nghiên cứu thị trường để phân tích nhu cầu của khách hàng, cập nhật liên tục những xu hướng, thay đổi (nếu có).
- Xây dựng kế hoạch và chiến lược xuất nhập khẩu.
- Đảm bảo rằng các sản phẩm, hàng hoá xuất nhập khẩu phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tuân thủ các quy trình bán hàng được thiết kế để cải thiện doanh số.
- Kết hợp với kế toán thực hiện các thủ tục thanh toán quốc tế.
- Giám sát quá trình vận chuyển, nhận và lưu giữ hồ sơ của các giao dịch quốc tế.
- Quản lý dữ liệu của các lô hàng xuất khẩu hoặc nhập khẩu và cung cấp các hỗ trợ cần thiết trong tất cả các bước.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.