• Nghiên cứu, phân tích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, phân tích khách hàng và đối thủ để xây dựng chiến lược SEO
• Hợp tác với bộ phận Kĩ thuật để xây dựng website hỗ trợ chuẩn SEO (hoặc Đưa ra các đề xuất thay đổi nhằm cải thiện SEO cho website)
• Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa cho SEO
• Hợp tác với bộ phận Nội dung của phòng Marketing hoặc quản lý đội ngũ CTV để xây dựng content chuẩn SEO cho website
• Xây dựng và triển khai chiến lược link building
• Quản lý chi phí của chiến dịch dựa vào ngân sách và dự tính chi phí hàng tháng
• Liên tục theo dõi, phân tích và tối ưu hiệu quả SEO
• Báo cáo hiệu quả SEO trực tiếp cho SEO leader