Chịu trách nhiệm thực hiện:
1. Thu thập và xử lý các chứng từ số liệu, chứng từ kế toán.
2. Theo dõi và quản lý công nợ người mua, người bán, phải trả, phải thu khác và công nợ nội bộ.
3. Kiểm tra tình trạng Xuất nhập tồn của hàng hoá.
4. Hạch toán các khoản doanh thu ngoài công việc kế toán bán hàng, phân bổ chi phí, như chi phí CCDC, chi phí trả trước ngắn/ dài hạn, các khoản trích khấu hao TSCĐ.
5. Thực hiện các bút toán kết chuyển, phân bổ; đối chiếu các số liệu và thống kê chi tiết các khoản phân bổ đó.
6. Thực hiện các báo cáo cho các sở ngành, báo cáo tài chính riêng, báo cáo tài chính hợp nhất, quyết toán thuế ... và báo cáo giải trình (nếu có).
7. Lập tờ khai, báo cáo để nộp cơ quan thuế theo quy định.
8. Thực hiện các công việc khác theo phân công từ cấp trên.