- Phối hợp cùng các bộ phận liên quan xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng quy trình phục vụ, vệ sinh… trong nhà hàng, tổ chức và giám sát việc thực hiện.
- Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động cho nhà hàng (tháng, quý, năm), phối hợp với bếp trưởng đề xuất menu mới theo yêu cầu
- Điều phối hoạt động hàng ngày của nhà hàng (a la carte, trà chiều), kiểm tra chỉnh sửa quy trình theo nhu cầu trải nghiệm của tệp khách hàng chính
- Điều phối hoạt động nhà hàng casual dining, và am hiểu về rượu vang.
- Phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch Marketing – Truyền thông cho nhà hàng và tổ chức thực hiện khi kế hoạch đã được duyệt.
- Đại diện nhà hàng xử lý các sự cố phát sinh với khách hàng khi nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
- Thực hiện kế hoạch tài chính đã được duyệt, đảm bảo các chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận.
- Xây dựng bộ máy nhân sự cho nhà hàng và huấn luyện nhân viên: booking, phục vụ, tạp vụ, pha chế, các vai trò giám sát, đảm bảo đủ nhân lực thực hiện các yêu cầu được giao, xây dựng chính sách nhân sự, thưởng - phạt.
- Thường xuyên theo dõi việc thu mua hàng hóa. Kiểm soát công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các loại máy móc, thiết bị trong nhà hàng và tổ chức sửa chữa khi có hư hỏng phát sinh.