Kinh nghiệm làm việc:
Từ 1 đến 2 năm cho vị trí tương đương
Giới tính: Không yêu cầu
Cấp bậc: Giám Sát
Mô tả công việc
Nhiệm vụ công việc 1. Xây dựng và quản lý ngân sách, kết quả kinh doanh
Phối hợp với các phòng ban tổng hợp số liệu và xây dựng dự toán ngân sách trình TGĐ phê duyệt đúng thời hạn theo quy định của công ty
Định kỳ hàng tháng phân tích đánh giá việc thực hiện KPI và chi phí các phòng ban theo kế hoạch kinh doanh và ngân sách đã phê duyệt. Đề xuất điều chỉnh chi phí các phòng ban hoặc định mức nếu cần thiết
Đồng soát xét và phê duyệt các chi phí, dề nghị thanh toán, mua hàng (JO) đề xuất bởi các phòng ban, đảm bảo trong ngân sách đã phê duyệt
Lập dự toán ngân sách phòng TC và đảm bảo các chi phí thực hiện của phòng TC trong định mức phê duyệt
Thực hiện các báo cáo quản trị khác theo yêu cầu của BTGĐ
2. Quản trị Rủi ro
Rủi ro khách hàng & đối tác
Xây dựng & soát xét quy trình chính sách quản trị rủi ro bao gồm nhưng không giới hạn bởi: quy trình thẩm định khách hàng (KYC), quy trình phê duyệt chính sách công nợ, cơ sở dữ liệu khách hàng phục vụ KYC,…
Thực hiện xoát xét đánh giá KYC các khách hàng mới và định kỳ tái thẩm định KYC các khách hàng theo quy định hiện hành của công ty.
Quản lý danh mục công nợ khách hàng và đôn đốc giám sát các phòng ban thu hồi công nợ kịp thời.
Kịp thời báo cáo trưởng bộ phận các trường hợp bất thường và tham mưu đề xuất biện pháp khắc phục, phòng ngừa rủi ro mất vốn
Xoát xét đánh giá các chứng thư bảo lãnh thanh toán và LC mua hàng mà PELIO là người thụ hưởng và xác thực với ngân hàng phát hàng phát hành bảo lãnh
Xoát xét đánh giá các chứng thư bảo lãnh khác mà PELIO là người thụ hưởng và xác thực với ngân hàng phát hàng phát hành bảo lãnh
Rủi ro tỷ giá & lãi suất
Xây dựng & soát xét quy trình/ chính sách về quản lý rủi ro ngoại hối, rủi ro lãi suất
Tham mưu đề xuất & thực hiện các chiến lược phòng ngừa rủi ro ngoại hối, rủi ro lãi suất