Quản lý, giám sát tổng thể các dự án - từ nhân sự, ngân sách, kế hoạch, nguyên vật liệu và tiến độ dự án.
Phối hợp với các thành viên trong nhóm để đảm bảo rằng tất cả các bên đang đi đúng hướng với các yêu cầu, thời hạn và lịch trình của dự án.
Gặp gỡ với các thành viên trong nhóm dự án để xác định và giải quyết các vấn đề.
Đệ trình dự án, bàn giao và đảm bảo rằng các bên đều tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng.
Chuẩn bị báo cáo trạng thái bằng cách thu thập, phân tích và tóm tắt thông tin liên quan.
Thiết lập kế hoạch truyền thông dự án hiệu quả và đảm bảo thực hiện chúng một cách tốt nhất.
Xử lý kịp thời khi có các thay đổi, tình huống phát sinh, đảm bảo rằng tất cả các bên được thông báo về những thay đổi mới nhất, từ đó theo tiến độ và ngân sách.
Phối hợp xây dựng quy trình hướng dẫn, tài liệu đào tạo và các tài liệu khác khi cần để thúc đẩy dự án.
Xác định và phát triển các cơ hội mới với khách hàng.
Có được sự chấp nhận của khách hàng đối với các sản phẩm dự án.
Đàm phán, thuyết phục và chăm sóc khách hàng trong toàn dự án, đặc biệt là những giai đoạn chuyển tiếp.
Tiến hành đánh giá dự án và xác định điểm mạnh, điểm yếu.
Chịu trách nhiệm cho toàn bộ dự án.