- Xây dựng chiến lược social media qua các bước: nghiên cứu thị trường, xác định kênh tiếp cận, định vị sản phẩm và xác định đối tượng tiếp cận;
- Xây dựng content (dạng text, ảnh, video hoặc HTML) để tạo tương tác với người dùng;
- Tối ưu hình ảnh của công ty trên các nền tảng mạng xã hội;
- Kiểm duyệt bài đăng của người dùng phù hợp với chính sách kiểm duyệt của cộng đồng và quy định của công ty;
- Xây dựng kế hoạch cho lịch biên tập và lịch đăng nội dung;
- Thu thập, phân tích số liệu và insight, từ đó ứng dụng để cải thiện chất lượng công việc;
- Phối hợp làm việc cùng các phòng ban khác trong công ty và với ban lãnh đạo công ty.