Lập kế hoạch và chịu trách nhiệm thực hiện kế hoạch kinh doanh
- Tổ chức hoạt động phòng kinh doanh quy chuẩn: hệ thống công việc, quy trình tác nghiệp nội phòng và liên phòng, kèm form mẫu thực hiện ở các nút công việc. Tối ưu quy trình bán hàng tạo ra dịch vụ khách hàng tốt và hiệu quả kinh doanh cao.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ phòng KD và mô tả công việc kèm khung năng lực và cơ chế đánh giá kết quả công việc cho từng vị trí CV của phòng.
- Phối hợp tuyển dụng, quản lý, đào tạo và phân bổ công việc/quyền lợi cho nhân viên kinh doanh.
- Xây dựng quan hệ khách hàng, phát triển hệ thống khách hàng.
- Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí; đưa ra các dự báo với BGĐ.
- Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường, đồng thời luôn cập nhật các tình hình của đối thủ và các sản phẩm mới.