Nhiệm vụ chính:
1-Chăm sóc khách hàng:
-Nhận đơn hàng, làm báo giá khách, đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng.
-Theo dõi lịch xuất cho khách, giải quyết các vấn đề phát sinh theo yêu cầu khách hàng trong quá trình bán hàng.
2-Chịu trách nhiệm cho các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như:
-Hợp đồng mua bán
-Bộ chứng từ vận chuyển, các thủ tục giao nhận hàng hóa.
-Bộ chứng từ nhập khẩu,
- Lập hồ sơ hải quan, các chứng từ cần thiết cho hoạt động XNK (hợp đồng, hoá đơn, vận đơn, xin cấp C/O,…)
- Kết hợp cùng với kế toán thực hiện các thủ tục thanh toán quốc tế.
Yêu cầu:
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, nắm vững các quy trình xuất - nhập khẩu, các thủ tục xuất nhập khẩu, chứng từ.
- Hiểu biết mọi thứ có liên quan đến công việc như: các phương thức thanh toán quốc tế, các phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế…
- Thành thạo tiếng Anh.
- Chịu được áp lực cao trong công việc.