Tìm việc làm: ViecOi có 0 tin tuyển dụng việc làm kỹ năng E-KYC Officer quyền lợi được hưởng Việc làm hybrid việc làm tại nhà tại TPHCM
Việc làm có thể bạn sẽ quan tâm
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình giao dịch bất động sản
- Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới, xây dựng và quản lý danh sách khách hàng tiềm năng
- Thực hiện các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm.
- Đàm phán, hỗ trợ ký kết hợp đồng và hoàn tất các giao dịch bất động sản.
- Tham gia các khoá đào tạo nội bộ của Công ty để nắm vững kiến thức về tài chính, ưu và nhược điểm của từng dự án
- Chăm sóc khách hàng sau bán và tạo mối quan hệ với khách hàng
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trường bộ phận
II. YÊU CẦU ỨNG VIÊN
- Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo các kỹ năng và nghiệp vụ bán hàng và bất động sản
- Độ tuổi: Từ 20-45 tuổi
- Giao tiếp khá, nhanh nhẹn, năng động, ham học hỏi, tác phong lịch sự, chuyên nghiệp
- Có laptop cá nhân, smartphone và phương tiện đi lại
- Kỹ năng diễn đạt và thuyết phục tốt
III. QUYỀN LỢI
- Thu nhập 11.000.000 100.000.000 VNĐ
- Hoa hồng theo cơ cấu khách hàng và chính sách của Công ty
- Thưởng các ngày Lễ, Tết..
- Thưởng tháng 13, 14.. và thưởng theo năng lực tùy theo hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, trẻ trung, năng động.
- Được tham gia du lịch team building hàng năm.
- Phúc lợi đãi ngộ, phụ cấp theo quy chế công ty.
- Có cơ hội thăng tiến trong công việc.
IV. THỜI GIAN LÀM VIỆC
- Buổi sáng: 08:00 AM 12:00 AM
- Buổi chiều: 13:30 PM 17:00 PM
- Thời gian làm việc từ Thứ Ba đến Chủ nhật (nghỉ Thứ Hai hàng tuần)
V. ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC
- 219 Đường số 26, phường 10, Quận 6, TP.HCM
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
Hà Nội: Đống Đa
Hồ Chí Minh: P. Đa Kao, Quận 1
VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG: Trợ lý Kinh doanh
CHI TIẾT CÔNG VIỆC
- Hỗ trợ các công việc liên quan đến đào tạo nhân sự, phát triển tổ chức và nâng cao kỹ năng sau tuyển dụng
- Quản lý trung bình từ 510 dự án khách hàng mỗi tháng
- Đi cùng nhân viên kinh doanh trong các buổi gặp khách hàng
- Chuẩn bị tài liệu cần thiết (bằng tiếng Nhật)
- Hỗ trợ chuyên gia tư vấn bên ngoài
- Tham gia chương trình đào tạo OJT trong 2 tháng tại Hà Nội trong thời gian thử việc (mọi chi phí do công ty chi trả)
- Lộ trình phát triển nghề nghiệp:
- Trợ lý Kinh doanh Tư vấn viên
YÊU CẦU:
- Giới tính: Nữ
- Độ tuổi: 25-35 tuổi
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Nhật tương đương N2 cao ~ N1
- Bắt buộc:
- Thành thạo tiếng Nhật
- Có sự quan tâm đến lĩnh vực phát triển tổ chức và đào tạo nhân lực
- Nhiệt huyết, chủ động, mong muốn học hỏi và phát triển bản thân
- Ưu tiên:
- Có kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm/dịch vụ vô hình
- Đã từng làm việc tại các công ty tuyển dụng
- Từng du học tại Nhật Bản
- Ứng viên từng làm việc trong các công ty tư vấn, nhân sự, tài chính, CNTT hoặc thương mại là phù hợp với môi trường làm việc tại BCon
- Ứng viên chưa có kinh nghiệm sales nhưng có tinh thần thử thách và đam mê học hỏi vẫn được hoan nghênh ứng tuyển.
THỜI GIAN LÀM VIỆC:
Thứ 2 đến Thứ 6: 9:0018:00
MỨC LƯƠNG:
20 - 25 triệu VND (gross)
PHÚC LỢI:
- Thưởng: 4 lần/năm
- Đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định pháp luật
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Liên hệ với các nhà máy đối tác và lấy báo giá
- Đặt mua sản phẩm theo yêu cầu
- Xác nhận và theo dỏi đơn hàng để giao đúng hạn
- Biên phiên dịch tiếng Nhật trong các cuộc họp
- Dịch tài liệu tiếng Nhật
- Hỗ trợ Sếp Nhật các vấn đề khác
Yêu cầu :
- Nam/Nữ. Từ 25-32 tuổi
- Tiếng Nhật từ N2 trở lên
- Có từ 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Công ty Nhật (bao gồm cả internship và part time)
- Kỹ năng Giao tiếp, đàm phán tốt
- Có thể đi công tác xuống nhà máy Kizuna/Long An 1-2 lần/tuần bằng xe công ty
Thời gian làm việc : T2-T6 : 8:00-12:0012:30-16:30 (T7 làm việc cách tuần)
Salary: Up to 20 M gross
Benefit
- Tham gia bảo hiểm theo luật VN
- Review lương hằng năm
- Hỗ trợ học tiếng Nhật
- Phép năm + nghỉ lễ theo luật VN
- Còn nhiều chế độ khác đang chờ đón bạn
Quyền lợi được hưởng
Sản xuất/ Kỹ thuật
Từ đến năm
Giám Sát
Mô tả công việc
- Có hiểu biết về các linh kiện cơ khí. Làm việc dưới sự chỉ đạo của cấp trên là người Nhật, định hướng tương lai trở thành phó trưởng phòng.
- Ngoài ra còn quản lý nhân viên cấp dưới, phiên dịch, xây dựng hệ thống giao dịch với các nhà cung cấp.
- 金属加工部品を取り扱う仕事です日本人上司のもとで将来のサブマネージャー候補として働いてもらいます
- 現地スタッフの管理や取引先との打ち合わせ関係維持のための通訳システム構築に関連する業務など幅広い活躍を期待しています
Yêu cầu :
- Tốt nghiệp Đại học
- Ngoại ngữ : Tiếng Nhật Upper N2~ N1 (Ưu tiên có JLPT N1)
- Tiếng Anh cơ bản
- Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm việc trở lên
- Có kinh nghiệm về gia công kim loại CNC.
- Đã có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản.
- Những người muốn đóng góp vào việc mở rộng kinh doanh bằng cách quản lý nhân viên, kiểm soát chất lượng, đàm phán với các nhà thầu sản xuất, quản lý đơn hàng, hỗ trợ quản lý người Nhật, v.v.
"資格
4年制大学学部以上卒
高い日本語能力(特に日本人との会話力)
専門スキル
加工業界での加工経験(プログラミング機械動かす検査迄)
サプライヤーに加工を委託し検査し製品を顧客に収めた経験
マネジメント経験
数人のメンバー束ねたマネジメント経験"
< 望ましい > 相手の期待を読み先回りで行動できる
"明るく誰とでも打ち解けられる
周囲との信頼構築を第一として人が嫌がるやりたくない仕事も率先して取り組める"
Thời gian làm việc: T2-T6 (8:00-17:00) , T7 làm việc cách tuần
Lương: 20-40 mil gross
Quyền lợi:
- Khám sức khỏe hằng năm
- Bảo hiểm full lương
- Tham gia bảo hiểm theo luật VN ngoài ra còn có gói bảo hiểm tai nạn 24/24
- Phép năm 12 ngày ( làm đủ 12 tháng ), làm trên 5 năm +1 ngày
- Thưởng 1 triệu vào các ngày lễ : Tết dương lịch, 30/04, 2/09
- Thưởng tháng 13 + thưởng theo tình hình doanh thu
- Nghỉ vào các ngày lễ Việt Nam + nghỉ theo bonus của công ty
- Vào ngày thành lập công ty 14/04 hằng năm sẽ được nghỉ
- Review lương vào tháng 01 hằng năm
- Thường xuyên được tham gia các bữa tiệc của công ty
- Đây là công việc hoàn hảo để nâng cao năng lực tiếng Nhật và kỹ năng tiếng Nhật thương mại của bạn.
- Bạn có thể rèn luyện kinh nghiệm làm việc theo nhóm để đạt được điều gì đó lớn lao mà bạn không thể làm một mình.
- Làm việc tại môi trường nơi bạn có thể trưởng thành hơn thông qua kinh nghiệm know-how phát triển công ty lớn mạnh cùng với quản lý người Nhật tại một công ty đang phát triển.
- Các chế độ phúc lợi khác
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
Công việc liên quan đến hành chính tổng hợp:
- Đặt hàng và quản lý văn phòng phẩm, trang thiết bị cửa hàng; quản lý việc đặt vé máy bay, khách sạn và thanh toán chi phí cho các chuyến công tác của nhân viên.
Công việc liên quan đến lao động:
- Quản lý chấm công nhân viên; quản lý thủ tục cấp giấy phép lao động cho nhân viên người Nhật cư trú tại Việt Nam.
Công việc liên quan đến tuyển dụng:
- Liên hệ với các công ty tuyển dụng, sắp xếp phỏng vấn, hướng dẫn nhân viên mới, thủ tục nghỉ việc.
Công việc liên quan đến pháp lý:
- Soạn thảo hợp đồng cho các dự án kinh doanh mới, kiểm tra pháp lý, và các công việc liên quan khác.
Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên hoặc công ty.
YÊU CẦU :
- Giới tính: Không yêu cầu
- Tuổi: Dưới 28 tuổi
- Học vấn: Tốt nghiệp đại học trở lên
- Trình độ tiếng Nhật: N3 hoặc tương đương, có thể giao tiếp
- Kinh nghiệm làm việc: Từ 1 năm trở lên
- Có kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật ở vị trí Hành chính/Nhân sự
- Tính cách: Trung thực, chăm chỉ
- Trình độ tiếng Anh: cơ bản
Ưu tiên:
- Có kinh nghiệm làm việc tại công ty tuyển dụng (các công việc liên quan đến tuyển dụng, lao động, pháp lý cũng thuộc phạm vi công việc)
Lương : 10~13tr gross
Thời gian làm việc: T2~T68:00-17:00 nghỉ trưa 1 tiếng (OT tùy theo công việc, có lương OT)
Quyền lợi :
- Thử việc 2 tháng 85% lương
- Bonus 2 lần năm (tổng cộng 1~ 3 tháng lương tùy thuộc vào năng lực và kết quả kinh doanh)
- Review lương 1 lần/năm (vào tháng 4)
- Bảo hiểm full lương
- Được hỗ trợ tham gia các chương trình đào tạo nghiệp vụ, ngoại ngữ
- Business trip
- Phép năm + Nghỉ lễ theo luật VN + Nghỉ T7 và CN
- Trợ cấp làm thêm giờ, chi phí gửi xe máy
- Hỗ trợ chi phí thi năng lực tiếng Nhật
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
As a Sales Consultant at Our company, you will play a key role in customer acquisition and revenue growth. Youll work closely with marketing and product teams to introduce marketing automation solutions to B2B businesses, helping them improve lead generation, nurturing, and conversion.
Key Responsibilities
- Identify and develop new B2B sales opportunities to achieve revenue targets.
- Consult with businesses to understand their marketing challenges and propose tailored marketing solutions.
- Deliver product presentations and demos, showcasing how our product can enhance marketing and sales processes.
- Build and maintain strong relationships with clients, ensuring successful onboarding and long-term adoption of the platform.
- Collaborate with the marketing team to generate leads and optimize sales strategies.
- Gather client feedback to contribute to the continuous improvement of company product.
- Stay updated with industry trends and competitors to maintain a competitive edge.
What We Offer
- Growth Opportunities: Work in a fast-growing Japanese SaaS company, with opportunities for career advancement.
- Professional Development: Access to training, workshops, and mentorship to enhance your sales and tech knowledge.
- Innovative & Collaborative Culture: Join a dynamic and supportive team where your ideas are valued.
Team size : 3 sales (9X)
Report to Sales Manager
What Were Looking For
- Graduated from University
- Intermediate English OR Japanese
- 1-3 years of experience in B2B sales SOLUTIONS (Prefer in SaaS, CRM, or marketing or markting automation solutions)
- Strong communication and negotiation skills in Vietnamese
- Self-motivated, goal-oriented, and proactive in achieving sales targets.
- Tech-savvy: Familiarity with CRM, marketing automation, or SaaS tools is a plus.
- Ability to work independently and as part of a team-oriented environment.
Join Us & Drive the Future of B2B Marketing Automation!
If you are excited about helping businesses succeed with marketing automation, apply today!
Working time: T2-T6 (9:00-18:00), Hybrid (3 days in Office & 2 days WFH-Tues & Thurs)
Salary~Upto 21 mil gross
WORKING ENVIRONMENT
- PC for all employees
- Salary Review
- 13th Salary: Yes!
- Party & Event
- Company Trip: Yeah!
- Office Type: Individual French Villa with Garden
- Commute Type: Office & (Hybrid)
- Desk: Free desk or fixed desk, with a lot of free space
- Parking : Ready & Free at office garden area
- Office Wifi: Very fast! (Individual Line)
- Crowded Elevator : Never happen!
- Refrigerator: x4 (Always inside)
- Water Server: x5 Drink water forever!
- Personal Locker: One per person
- Co-worker : Nice!
- Rooftop Cafe Area: Have a break!
- Dresscode: None
- Chill Spot: Many!
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Quản Lý
Mô tả công việc
- The project provides Microsoft Japanese customers with the most professional technical support services in the process of building, configuring and maintaining systems/products in Dynamics suite. The project customers are from local Japan. The team will work with Microsoft's top technical support engineers globally to provide technical support services to Japanese customers by telephone, e-mail and remote assistance, so as to ensure customers' continuous recognition and satisfaction with Microsoft's products and services.
- Every member of the project team is responsible for providing the best service and helping other members of the team grow rapidly. Build an effective platform so that every colleague can give full play to their best abilities, help others and build their own influence.
YOU WILL:
Response & Service Delivery
- Participate in Business Review meetings, present operation results, collect feedback and address concerns.
- Use tools and strategy to monitor the performance of a team. Analyze non-satisfied cases, find root causes, work out action plans and monitor execution. Serves as the first line of management escalation.
- Tracks resolution speed and removes roadblocks (e.g., skill gaps, unclear process) preventing issues from being resolved.
- Analyzes the business impact and collaborates with different stakeholders to ensure the right resources are engaged proactively.
- Drive customer satisfaction when using Microsoft products and share customer success stories that have positive impact to customers business.
Team Operation Management
- Analyze team readiness strategy proactively, ensure the team has the correct readiness plan on both tech non-tech parts (such as compliance, service skill, etc.).
- Ensure team members follow Microsoft & Itechwx compliance and security policy.
- Identifies potential risks and implement optimized process to mitigate the risks.
- Maintain positive relationship with all team members, drive positive team morale.
REQUIREMENTS
- Fluent in Japanese and English.
- Excellent communication skills.
- Have experience in managing the size from 50, can lead the team independently.
- Experienced in service industry
- Strong pressure resistance can respond quickly to customer and internal needs.
- Have customer service experience, familiar with customer service business will be preferred.
- Strong interest in IT industry
Salary(VND: up to 50 Gross (nego)
Working time: 8:00 AM 5:00, Mon - Fri
Benefit:
- Salary at 100% during the probationary period
- 90% contribution of the gross salary to social insurance
- 20 days leave (12 days of annual leave and 8 days of sick leave)
- Training will be offered
- Full working equipment will be provided Annual Health Checkup
- Activities: Birthday party, Employee engagement activities
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
CHI TIẾT CÔNG VIỆC
- Tìm kiếm và tư vấn khách hàng có nhu cầu mua Bất động sản ở giỏ hàng chung với tất cả các mảng: Chung cư, biệt thự, nhà phố, nghỉ dưỡng, shophouse, đất nền...(Ứng viên có thể lựa chọn mảng sở trường của mình)
- Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng
- Thường xuyên cập nhật thông tin thị trường Bất động sản, đa dạng hóa kiến thức cá nhân
- Làm việc tại hội sở toà nhà Đất Xanh
Quyền lợi:
- Lương thử việc: 5.000.000 đ/tháng + phụ cấp cơm đ/tháng
- Lương chính thức từ: - 20.000.000 đ/tháng
- Hoa hồng: từ 2% - 3.5% / giao dịch
- Thưởng nóng: 20 triệu 80 triệu đồng/ sản phẩm.
- Hỗ trợ 100% chi phí thi Chứng Chỉ Môi Giới BDS
- Được cung cấp phần mềm gọi điện thoại khách hàng miễn phí
- Được đào tạo chuyên môn và kỹ năng.
- Thưởng hiệu quả làm việc năm lên đến 12 tháng lương.
- Chế độ bảo hiểm: BHYT, BHXH, BHTN, Bảo Hiểm Sức Khỏe và Tai Nạn.
- Các khoản thưởng khác theo quy định của công ty như: Thưởng lễ 30/4-1/5, Thưởng 2/9, Thưởng Tết dương lịch,...
- Các khoản phúc lợi vui chơi: Team Buliding, Happy Night, Happy Day, Ngày hội gia đình, Tổ chức sinh nhật, Quà tặng 8/3, Quà tặng 20/10, Quà tặng Quốc tế đàn ông,.
Yêu cầu:
- Có phương tiện và công cụ làm việc: Điện thoại, laptop, xe máy
- KHÔNG yêu cầu kinh nghiệm về Bất động sản
- Đào tạo bài bản cho ứng viên chưa có kinh nghiệm
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
IT/CNTT
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Configuring customized ERP solutions.
- System integration between ERP and peripheral (existing) systems.
- Design and execute System Integration Tests(SIT) and support User Acceptance Test(UAT).
- Providing ERP end-user training and technical support.
- Documenting ERP processes and preparing deployment progress updates.
- Master data(Customer, Supplier, Products, Material) creation support
- Supports Developer teams when needed in different matters regarding user requirement and customize functions.
- Follows up reports (weekly, monthly, etc.)
- Translates business documents where applicable
- Perform other tasks as assigned by Manager
Requirements
- Age : 9x. Female
- Bachelor's degree
- Having experience in ERP Consultant or having at least 2 years' experience in the related fields such as Finance Accounting, Sales, Procurement, Produce, Logistics, IT
- Option 1: Good communication in both Japanese (upper N2~N1)and Good English
- Option 2: Good communication in both Japanese ~N1 and Basic English
- Good Microsoft office skill
- Strong interpersonal skills, good teamwork player.
- Excellent time management and organizational skills.
Salary: 30~40 mil gross
WORKING CONDITION
- Mon-Fri7:00 AM - 16:00 PM (1 hour lunch break)
- If you're in Hanoi or HCM, you need to go to the office/co-working space to meet the team once/week
Benefits
- Remote work
- Training course
- 12 Annual leaves
- Laptop provided
- Child support allowance of up to 7.000.000/ per month
- Work in an international, dynamic and friendly environment
- A professional working environment to develop a career and enhance skillset in a hi-class consulting firm
- Opportunity to work abroad in Asia Pacific countries (e.g. Japan, Korea, Taiwan, Thai, Indonesia)
- There is no 13th month bonus.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Quản Lý
Mô tả công việc
I. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Lập kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm & phát triển khách hàng trong lĩnh vực Xây dựng, Quảng cáo, Công nghiệp...
- Quản lý, đào tạo & hỗ trợ đội nhóm hoàn thành chỉ tiêu doanh số.
- Theo dõi & báo cáo kết quả kinh doanh hàng tuần/tháng/quý.
Thời gian làm việc:
- Hành chính: 08h1516h45 (Thứ 7 làm đến 12h, nghỉ chiều T7 & CN)
- Địa điểm: 93/5c P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân Gần KCN Tân Bình & Vĩnh Lộc
II. YÊU CẦU ỨNG VIÊN:
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm quản lý kinh doanh, ưu tiên ngành vật liệu, xây dựng, quảng cáo, cơ khí...
- Hiểu biết thị trường vật liệu nhựa, quảng cáo, cơ khí công nghiệp là lợi thế.
- Từng làm việc với doanh nghiệp, nhà máy, KCN là điểm cộng lớn.
III. QUYỀN LỢI:
- Lương cứng 1012 triệu + Thưởng doanh số + Thưởng Team + Phụ cấp.
- Thu nhập thực tế: 1530 triệu/tháng
- Môi trường trẻ, sáng tạo, mở rộng tư duy kinh doanh.
- Đầy đủ BHXH, phép năm theo Luật Lao động.
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Tìm kiếm mở rộng data khách hàng qua các kênh offline, online( được hướng dẫn đào tạo công việc)
- Tư vấn giải pháp, báo giá, hợp đồng, chăm sóc khách hàng sau mua
- Lên kế hoạch và báo cáo kết quả định kỳ cho trưởng phòng, giám đốc
YÊU CẦU:
- Nam 20-50 tuổi
- Có kinh nghiệm 2-3 năm sale (ưu tiên có kinh nghiệm trong mảng Vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất, máy móc, cơ khí)
- Tư duy nhạy bén, chủ động tìm kiếm khách hàng
THU NHẬP & PHÚC LỢI:
- LCB 7-10tr -Thưởng hiệu suất + Thưởng nóng tùy vào kết quả kinh doanh
=>Thu nhập: từ 12 triệu - 15 triệu/tháng. - BHXH BHYT BHTN đầy đủ
THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC
- Làm việc: 8h15 tới 16h45 ( nghỉ trưa 12h-13h) - Mỗi ngày làm việc chỉ có 7h30p
- Nghỉ : Chiều T7, CN. Ký hợp đồng có ngày phép theo Luật
- Văn Phòng: 93/5C Nguyễn Thị Tú, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Phát triển khách hàng mới, hỗ trợ khách hàng chốt đơn.
- Thực hiện cuộc gọi tìm kiếm khách hàng mới theo data khu vực công ty cung cấp.
- Tư vấn và chăm sóc khách hàng.
- Phân tích nhu cầu khách và thăm hỏi các khách hàng cũ theo data.
- Đảm bảo mục tiêu doanh số đề ra theo kế hoạch.
- Đảm bảo các mục tiêu phát triển khách hàng của Chợ Thuốc Tốt.
- Báo cáo công việc cho Quản lý trực tiếp.
- Lưu ý: NV Telesales không phải Trình dược viên, không đi thị trường
Quyền lợi được hưởng
Lao động phổ thông
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Làm việc tại kho CVS Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy (Hà Nội) & 36A Phan Đăng Lưu, P. 5, Quận Phú Nhuận (TP.HCM)
- Nhận và kiểm tra hàng hóa tại kho trước khi đi giao
- Giao hàng bằng xe máy đến các điểm theo đơn được phân công
- Thu tiền và chứng từ từ khách hàng (nếu có), bàn giao lại đầy đủ về kho
- Đảm bảo giao hàng đúng thời gian, đúng người nhận
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Xây dựng, mở rộng quan hệ với các khách hàng (là các cá nhân và tổ chức).
- Tư vấn, giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo, marketing online trên website như facebook, Web, Google... từ nguồn data có sẵn.
- Đàm phán trực tiếp hoặc online với khách hàng và đi gặp khách hàng để ký kết các hợp đồng dịch vụ.
- Chăm sóc duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Tham gia vào quá trình triển khai website. Phối hợp với bộ phận Marketing đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp.
- Chi tiết công việc được trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Xây dựng, mở rộng quan hệ với các khách hàng (là các cá nhân và tổ chức).
- Tư vấn, giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ quảng cáo, marketing online trên website như facebook, Web, Google... từ nguồn data có sẵn.
- Đàm phán trực tiếp hoặc online với khách hàng và đi gặp khách hàng để ký kết các hợp đồng dịch vụ.
- Chăm sóc duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Tham gia vào quá trình triển khai website. Phối hợp với bộ phận Marketing đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp.
- Chi tiết công việc được trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
Yêu cầu: - Nam/Nữ Từ 20 35 tuổi, có đam mê và nhiệt huyết kinh doanh.
- Sử dụng máy tính thành thạo, có laptop cá nhân.
- Ưu tiên có kinh nghiệm ở vị trí chăm sóc khách hàng, tư vấn, bán hàng, sale, ... là một lợi thế. Không có kinh nghiệm sẽ được đào tạo.
- Giọng nói dễ nghe, chăm chỉ, nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc.
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Kiến trúc/ Thiết kế
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Triển khai bản vẽ kết cấu.
-Cung cấp cho nhà thầu bản vẽ thiết kế, các thông số kỹ thuật và mô hình trên máy tính của từng công trình.
-Phối hợp với các nhà thầu xây dựng để đảm bảo công trình mới được xây dựng theo đúng thiết kế và yêu cầu của chủ đầu tư.
- Phụ trách thiết kế: Chịu trách nhiệm thiết kế, phân tích kết cấu, lập bảng tính toán, bản vẽ, dựng mô hình tính toán, phối hợp với Kiến trúc và các bộ môn và các công việc khác liên quan đến thiết kế công trình.
- Quản lý bản vẽ của nhà thầu thiết kế, các nhà thầu phụ Kết cấu, cập nhật thay đổi bản vẽ thiết kế.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp
Yêu cầu:
- Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành Kết cấu, Xây dựng dân dụng và công nghiệp hoặc chuyên ngành có liên quan.
- Thành thạo các yêu cầu thiết kế của QCVN, TCVN,
- Nắm vững các quy định pháp lý liên quan về đầu tư xây dựng cơ bản; đọc hiểu thiết kế bản vẽ thi công các công trình xây dựng và các lĩnh vực khác liên quan.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng mô hình tính kết cấu và MS Office (Word, Excel, )
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Khoa học tự nhiên
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
Công ty BSC TUYỂN DỤNG KỸ SƯ NÔNG NGHIỆP ĐỒNG HÀNH CÙNG NÔNG DÂN
Công ty CP Cây Trồng Bình Chánh (BSC) thương hiệu BIMIX từ 1987, Cty đang cần tuyển 02 Kỹ sư nông nghiệp có kinh nghiệm 1 năm, hiểu ngành phân bón, muốn đi tỉnh, làm thật sống tử tế.
- Làm việc tại: Tân Kiên Bình Chánh TP.HCM
* Yêu cầu:
Nam, tốt nghiệp ngành Nông học, BVTV, Khoa học cây trồng
Có kinh nghiệm làm mô hình, hỗ trợ đại lý nông dân
Giao tiếp tốt, chủ động, sẵn sàng đi công tác
Có bằng lái B2 là lợi thế
* Công việc cụ thể:
Nghiên cứu đề xuất công thức phân bón
Làm hội thảo, demo kỹ thuật
Hỗ trợ Marketing Sales phát triển sản phẩm
* Thu nhập:
Lương cứng: đủ sống
Thưởng hiệu quả: đủ vui
- Tham gia BHXH, BHYT đầy đủ.
Môi trường làm việc Tử tế Minh bạch Cùng nhau sẻ chia
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
Bạn là người trẻ thích thử thách, thích thành tựu và không muốn bị giới hạn thu nhập? OGC Beauty đang tìm bạn!
Vị trí: Nhân viên Kinh doanh (full-time)
Làm việc linh hoạt: online hoặc tại văn phòng
Công việc chính:
Lên kế hoạch kinh doanh cá nhân và hoàn thành KPI được giao.
Khai thác khách hàng tiềm năng từ các nền tảng online.
Tư vấn, chốt đơn, xử lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng sau bán.
Cập nhật xu hướng, cải tiến cách tiếp cận khách hàng.
Yêu cầu:
Tốt nghiệp THPT trở lên.
Có tư duy tích cực, chủ động và linh hoạt.
Biết dùng Facebook, TikTok, Zalo bán hàng là lợi thế.
Ưu tiên có kinh nghiệm bán hàng online, chăm sóc khách hàng.
Thu nhập & phúc lợi:
Thu nhập 6 12 triệu/tháng (lương + hoa hồng + thưởng KPI).
Mỗi tháng có review KPI và xét thưởng riêng.
Tham gia bảo hiểm, nghỉ phép, lễ tết theo luật lao động.
Môi trường làm việc trẻ, vui, đồng đội gắn kết.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Kế toán/ Tài chính
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
CHI TIẾT CÔNG VIỆC:
- Tiếp nhận, kiểm tra và xuất hóa đơn GTGT/phiếu xuất kho theo đề nghị.
- Tiếp nhận, hoạch toán thu chi, công nợ/ tiền mặt / ngân hàng theo phần hành phụ trách.
- Lập báo cáo thuế theo quy định của Luật thuế: Thuế GTGT, Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
- Hoàn thiện, quản lý hồ sơ - chứng từ số sách kế toán theo phần hành phụ trách.
YÊU CẦU ỨNG VIÊN:
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Kế toán, Tài chính hoặc các chuyên ngành liên quan
- Có 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, trong đó tối thiểu 01 năm kế toán thuế
- Nắm vững các quy định pháp luật thuế của các phần hành kế toán chịu trách nhiệm nhập liệu.
- Nắm vững các nguyên tắc, nghiệp vụ hạch toán kế toán, xuất hóa đơn bán hàng.
- Kỹ năng sử dụng phầm mềm kế toán, tin học văn phòng, các ứng dụng thông tin điện tử của cơ quan chức năng.
- Cẩn thận, trung thực, trách nhiệm trong công việc. Tính cách lạc quan, vui vẻ, hòa đồng.
- Nữ giới, dưới 40 tuổi.
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Xử lý hồ sơ du họcđịnh cư Úc
- Tiếp nhận hồ sơ từ nhân viên tư vấn và xử lý hồ sơ du học và định cư Úc của khách hàng, bao gồm kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ.
- Đảm bảo các hồ sơ đáp ứng đúng yêu cầu của chính phủ Úc và các cơ quan liên quan.
- Tư vấn cho khách hàng về checklist hồ sơ theo yêu cầu và thủ tục hồ sơ du họcđịnh cư Úc, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn chi tiết về quy trình.
- Nộp hồ sơ visa, theo dõi và cập nhật hồ sơ cho khách hàng. Đảm bảo khách hàng nhận được thông tin kịp thời về tiến trình hồ sơ của mình
- Viết và chỉnh sửa thư giải trình (Statement of Purpose, GTE, v.v.) cho khách hàng khi có yêu cầu, đảm bảo nội dung phù hợp với yêu cầu của cơ quan xét duyệt visa Úc.
- Liên hệ với khách hàng qua email, Facebook, điện thoại để thu thập thông tin và hồ sơ cần thiết.
- Đảm bảo khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu theo yêu cầu của chính phủ Úc
- Thực hiện các công việc hành chính liên quan đến hồ sơ visa và các nhiệm vụ hỗ trợ khác khi có yêu cầu từ cấp trên.
- Lưu trữ hồ sơ và tài liệu liên quan đến khách hàng
- Báo cáo công việc với quản lý trực tiếp
- Yêu cầu ứng viên
-
- Tuổi 25 - 35 tuổi
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý hồ sơ du học hoặc định cư
- Kỹ năng soạn thảo văn bản bằng tiếng Anh tốt.
- Thành thạo Microsoft Office.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, cầu tiến, chịu được áp lực và chịu khó học hỏi.
- Mong muốn làm việc ổn định, lâu dài với công ty.
- Quyền lợi
-
- Lương thỏa thuận: Từ 9.000.000 đến 14.000.000đ
- Tham gia đầy đủ BHXHBHYTBHTN và các quyền lợi khác theo quy định của Luật Lao động.
- Thưởng lương tháng 13, thưởng thâm niên.
- Xét tăng lương định kỳhàng năm.
- Môi trường làm việc trẻ trung, thoải mái, chuyên nghiệp.
- Cơ hội đào tạo chuyên sâu và thăng tiến.
- Thưởng theo các chương trình thi đua của công ty.
- Được du lịch, nghỉ dưỡng cùng công ty.
- Địa điểm làm việc
-
- Hồ Chí Minh: 61 Phồ Quang, Phường 2, Tân Bình
- Liên hệ ứng tuyển email:
-
-
-
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Thực tập sinh
Mô tả công việc
- Tìm kiếm, duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác tiềm năng trong lĩnh vực B2B;
- Tiếp cận, giới thiệu, tư vấn các sản phẩm, dịch vụ của Công ty đến khách hàng;
- Tham gia xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển kinh doanh, bao gồm: dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, đào tạo, và các dịch vụ hỗ trợ khác;
- Hỗ trợ các hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường theo định hướng của Công ty.
- Chuyên môn: Sinh viên hoặc đã tốt nghiệp trung cấp trở lên (ưu tiên các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, ...).
- Kinh nghiệm: Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo bài bản khi gia nhập.
- Tin học: Sử dụng thành thạo MS Office (Excel, Word...), biết ứng dụng AI vào công việc là lợi thế.
- Kiến thức nền tảng: Có sự hiểu biết nhất định về thị trường, hoạt động kinh doanh và môi trường doanh nghiệp.
- Kỹ năng: Giao tiếp tốt, có khả năng trình bày thuyết phục và thương lượng hiệu quả.
- Thái độ: Chủ động, tích cực, có tinh thần trách nhiệm cao, cầu tiến, chịu khó và có khả năng làm việc đa nhiệm.
- Phụ cấp 1.000.000 VNĐ/ tháng;
- Hỗ trợ suất ăn trưa;
- Hoa hồng doanh số hấp dẫn;
- Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức;
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cơ hội phát triển nghề nghiệp lâu dài;
- Được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo nội bộ và bên ngoài;
- Liên hoan, sự kiện, teambuiding hàng năm
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Hành chính/ Nhân sự
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Xây dựng hồ sơ về các SP công ty đang cung cấp (dịch vụ công bố chất lượng sản phẩm, đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng ký giấy phép lưu hành tự do sản phẩm, đăng ký mã số mã vạch và các dịch vụ giấy phép liên quan khác)
- Theo dõi hồ sơ và thúc đẩy tiến độ hoàn thành hồ sơ
- Lập kế hoạch làm việc, báo cáo kết quả công việc cho cấp trên
- Hỗ trợ các bộ phận khác trong chức năng quyền hạn
- Thực hiện các công việc khác được phân công theo phân công của Quản lý
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
Mô tả công việc
- Chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực thiết bị y tế thẩm mỹ, kính áp tròng
- Duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng
- Tư vấn phương án sử dụng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của khách hàng
- Thực hiện chức năng tư vấn, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng
- Cập nhật thông tin sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi để tư vấn cho khách hàng
- Các công việc chuyên môn khác theo phân công của cấp trên
- Một tuần lên văn phòng 2 lần để báo cáo hoặc khi có cuộc họp đột xuất
- Vp tại: 526 Liên Phường, phường Phú Hữu, HCM
Yêu cầu
- Đam mê kinh doanh, không ngại di chuyển, thích công việc tiếp xúc với khách hàng
- Có khả năng phát triển mối quan hệ với khách hàng, đàm phán hợp đồng và chốt giao dịch.
- Thành thạo các phần mềm văn phòng
- Tự tin trong giao tiếp, có trách nhiệm với công việc
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, mỹ phẩm, dược là một lợi thế
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Tìm kiếm khách hàng mới và mở rộng thị trường, thiết lập cuộc hẹn để tư vấn
- Tư vấn về dịch vụ thiết kế website, hosting, tên miền, dịch vụ chăm sóc, quản trị, quảng cáo website
- Báo giá, đàm phán, ký kết hợp đồng, quản lý, hỗ trợ khách hàng và bàn giao dự án
- Chăm sóc khách hàng
Yêu cầu công việc:
- KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM (Được đào tạo bài bản)
- Tốt nghiệp Trung cấp nghề trở lên, ưu tiên ngành quản trị kinh doanh, kinh tế, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, marketing,...
- Có đam mê với ngành sales, có kỹ năng giao tiếp, chăm chỉ trong công việc, ham học hỏi
- Có laptop cá nhân, có xe máy
- Cơ hội làm việc cho sinh viên có chuyên ngành liên quan đến Marketing và đam mê Sales mới ra trường
Thu nhập:
- Lương cơ bản: 5 triệu + Hoa hồng lên đến 40%
- Thu nhập trung bình từ 9 25 triệu/tháng
- Thưởng gia hạn hàng năm lên đến 20%
- Thử việc 1 tháng nhận 100% lương cơ bản
Đãi ngộ:
- Team bulding hằng năm
- Thưởng đạt doanh thu tuần, tháng
- Nhiều chương trình thưởng hấp dẫn khác áp dụng hàng tháng
- Nhân viên chính thức sẽ được hỗ trợ tiền trợ cấp nếu không có doanh thu
Cơ hội:
- Môi trường làm việc vui vẻ, đồng nghiệp thân thiện, cơ hội thăng tiến
- Được đào tạo bài bản về sales và kiến thức về Web, SEO, Domain, Hosting, Marketing; được rèn luyện kĩ năng tư vấn, kĩ năng kinh doanh trong suốt quá trình làm việc
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Sản xuất/ Kỹ thuật
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Kiểm soát hàng hóa nhập vào kho: kiểm điếm số lượng, chất lượng hàng hóa đúng theo đơn đặt hàng, đúng phiếu nhập kho, hàng hóa không gãy vỡ, thiếu vỏ hộp,...;
- Kiểm soát hàng hóa xuất ra khỏi kho: Đảm bảo hàng khi ra khỏi kho đủ về số lượng, chất lượng theo phiếu bán hàng, phiếu xuất kho, theo nguyên tắc nhập trước xuất trước, theo quy trình xuất kho;
- Quản lý vệ sinh kho hàng sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng, khoa học để đảm bảo việc lấy hàng được dễ dàng, nhanh chóng;
- Đảm bảo hàng hoá trong kho luôn đúng về số lượng, chất lượng, vị trí giữa thực tế và phần mềm;
- Đảm bảo hàng hoá tại kho tập kết số dư bằng 0 vào ngày hôm sau;
- Định kỳ tự kiểm kê kho, thu thập, tổng hợp số liệu trong kho để phân tích, đánh giá số liệu, đưa ra giải pháp xử lý đối với các nhóm hàng chậm luân chuyển, hàng xuống cấp;
- Phối hợp với các phòng ban xử lý các tình huống, vấn đề liên quan đến kho, điều vận, kinh doanh, kế toán để đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu hàng hoá cho kinh doanh;
- Kiểm kho theo định kỳ cùng Ban thanh tra kho;
- Tuân thủ đúng thao tác các bước trên phần mềm theo quy định;
- Thực hiện các báo cáo liên quan kho theo quy định của Công ty.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Tư vấn cho khách hàng các sản phẩm và giải đáp thắc mắc của khách hàng
- Chốt đơn hàng, kiểm tra sản phẩm
- Báo cáo doanh số cho quản lý mỗi ngày
VỊ TRÍ:
- Hình thức làm việc: Toàn thời gian
- Thời gian: giờ hành chính (7h30-16h30)
QUYỀN LỢI:
- Thu nhập từ 9 triệu - 12 triệu.
- Off chủ nhật
- Tham gia team building và du lich 2 lần/1 năm.
- Được đào tạo kỹ năng bán hàng.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
- Yêu cầu bằng cấp (tối thiểu): Trung học phổ thông
- Có trách nghiệm trong công việc.
- Có thể làm xoay ca 8 tiếng một ngày.
- Không yêu cầu kinh nghiệm.
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng
- Thu nhận và quản lý khiếu nại, các vấn đề cần giải quyết của khách hàng
- Báo cáo lịch làm việc cho anh chị Leader.
- Từ thứ 2 - thứ 7
- Sáng 7:30 11:30
- Chiều 13:00 - 16:30
- Full time 10tr - 13tr
- Yêu cầu ứng viên
- Độ tuổi: 19 - 29 tuổi
- Chăm chỉ, chịu khó.
- Có tinh thần học hỏi và trách nhiệm trong công việc.
- Làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, hiện đại, có nhiều cơ hội thăng tiến.
- Tham gia các hoạt động nội bộ: sinh nhật tháng, bữa trưa vui vẻ, du lịch.
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- 07:30 -11:30
- 13:30 - 16:30
- Tuần off 1 ngày
- 18-30 tuổi.
- Tốt nghiệp THPT.
- Giao tiếp tốt, nhanh nhẹn.
- Tư vấn, bán hàng.
- Sắp xếp, kiểm kê hàng hóa
- Báo cáo quản lý.
- Cơ Bản 9 - 12 triệu/tháng
- Thưởng hoa hồng
- Nhiều sự kiện vui chơi tổ chức
- Ứng viên nộp CV tại đây.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Đăng bài trên trang bán hàng
- Tư vấn chốt đơn hàng.
- Tương tác và Chăm Sóc Khách Hàng sau khi mua hàng
QUYỀN LỢI:
- Được đào tạo nâng cao kiến thức và kĩ năng
- Môi trường năng động, phát huy bản thân
- Lộ trình thăng tiến rõ ràng
THỜI GIAN LÀM VIỆC:
- Sáng: 7h30 - 11h30
- Chiều: 13h30 - 17h30
THU NHẬP:
- Fulltime: 9.000.000 - 12.000.000
ĐIỀU KIỆN:
- Trên 21 - 33 tuổi và đang sống ở TPHCM
- Chăm chỉ, siêng năng, trung thực.
- Nộp CV trực tiếp tại đây.
Quyền lợi được hưởng
Hành chính/ Nhân sự
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
CHI TIẾT CÔNG VIỆC:
- Quản lý hồ sơ và theo dõi hợp đồng tái ký/ký mới của nhân viên;
- Theo dõi biến động nhân sự khối kinh doanh;
- Hướng dẫn nhân viên thực hiện các hồ sơ cho quy trình offboarding;
- Quản lý và thực hiện hồ sơ báo tăng/giảm BHXH (ốm đau, thai sản, nghỉ việc, ...);
- Theo dõi và hoàn trả tờ rời cho nhân viên đã nghỉ việc
- Thực hiện hồ sơ thanh toán BHXH của khối kinh doanh;
- Thực hiện chấm công và tính lương thuế thu nhập cá nhân;
- Giải đáp thắc mắc của nhân viên về phúc lợi của công ty;
- Các công việc khác do Công ty giao;
- Tham gia hỗ trợ các hoạt động văn hóa doanh nghiệp;
- Lên ý tưởng và hỗ trợ khâu tổ chức các sự kiện nội bộ; và
- Hỗ trợ tuyển dụng các vị trí theo kế hoạch phát triển của Công ty.
Quyền lợi được hưởng
Kế toán/ Tài chính là lĩnh vực quản lý tài chính của doanh nghiệp, bao gồm nhiều vị trí phổ biến như nhân viên thu ngân, chuyên viên tư vấn tài chính, nhân viên thu hồi nợ,… Với yêu cầu về kỹ năng báo cáo tài chính, lập kế hoạch, MS Excel,… cơ hội tuyển dụng kế toán tài chính luôn hấp dẫn, từ công ty, ngân hàng đến các tổ chức tư vấn tài chính. Thị trường tuyển dụng kế toán đang phát triển, đặc biệt đối với kinh tế hội nhập hiện nay. Điều này tạo cơ hội làm việc thuận lợi như việc làm kế toán, việc làm tài chính, việc làm ngân hàng, việc làm thu ngân,... Nếu bạn quan tâm đến việc làm kế toán, hãy nắm vững kiến thức và ứng tuyển ngay.
KIỂM TOÁN LÀ GÌ? PHÂN BIỆT GIỮA KIỂM TOÁN VÀ KẾ TOÁN
- 17/08/2023
- |
- lượt xem: 1725
Nội dung
Ngành kiểm toán là gì?
Để hiểu được kiểm toán, trước tiên chúng ta nên nói về kế toán, vì hai lĩnh vực này liên quan trực tiếp tới nhau. Về cơ bản, kế toán sẽ cung cấp những thông tin về tài chính của một tổ chức thông qua những báo cáo tài chính.
Công việc của kiểm toán chính là kiểm tra, xác minh tính trung thực của những báo cáo tài chính đó, từ đó giúp cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của tổ chức đó. Hay nói cách khác, kiểm toán là quá trình thu thập và đánh giá bằng chứng liên quan đến những thông tin tài chính được kiểm tra (cung cấp bởi kế toán) nhằm xác định và báo cáo về mức độ phù hợp giữa thông tin đó với các chuẩn mực đã được thiết lập.
Có thể nói, kiểm toán hướng đến rất nhiều đối tượng, những người quan tâm tới tình hình tài chính của một tổ chức nào đó nhưng không có nghiệp vụ về tài chính, kế toán; đó là lí do họ cần đến những kiểm toán viên để tìm hiểu và đưa ra những đánh giá phù hợp giúp họ có những quyết định đúng đắn nhất.
Sự khác nhau giữa kiểm toán và kế toán
Sự khác nhau lớn nhất giữa hai ngành này đó là thời điểm làm việc. Nếu như kế toán bắt đầu công việc khi có giao dịch tài chính, thì kiểm toán được bắt đầu khi công việc kế toán kết thúc. Cũng chính vì vậy, sổ sách, tài liệu các giao dịch tài chính sẽ do kế toán viên phụ trách thực hiện và giữ, còn kiểm toán viên sẽ kiểm tra những sổ sách và tài liệu đó.
Về nhân sự, kế toán viên làm việc và chịu trách nhiệm với người quản lý, lương nhận được do các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức đó. Kiểm toán viên là một chủ thể độc lập, chỉ làm việc trong thời gian nhất định do được thuê và tiền lương từ công việc kiểm tra, kiểm toán đó. Kiểm toán viên chịu trách nhiệm với chủ sở hữu doanh nghiệp.
Ưu điểm của ngành kế toán là các bạn kế toán được đào tạo, làm việc từ chi tiết nên sẽ hiểu rõ và nắm được cách làm các định khoản, lập tờ khai thuế, cách làm việc với các cơ quan thuế,... và cũng nắm được nhiều kiến thức chuyên sâu nên dễ dàng làm việc, khi chuyển qua đơn vị làm việc khác hòa nhập một cách nhanh chóng.
Ngoài ra, thời gian làm việc của ngành kế toán vào những ngày thường khi chưa đến mùa bận đều khá rảnh và ổn định nhưng sẽ cực kỳ áp lực vào các thời kỳ tổng kết cuối tháng, hay cuối năm tài chính để chốt sổ.
Còn nghề kiểm toán mặc dù các bạn sẽ phải học hỏi nhiều hơn, cần có nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên sâu cùng một số chứng chỉ quốc tế đi kèm. Chính bởi vậy, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát về các hoạt động của doanh nghiệp, có kiến thức đa dạng ngành nghề. Đặc biệt, mức lương của nghề kiểm toán cũng hấp dẫn và có nhiều cơ hội lớn hơn so với nghề kế toán.
Các công việc của kiểm toán là gì?
Hiểu một cách đơn giản, các kế toán viên sẽ sử dụng những phương pháp khác nhau để xác minh tính trung thực của tài liệu và tính pháp lý của các báo cáo tài chính, ví dụ như phương pháp đối chiếu, logic, diễn giải thông tin, điều tra, quan sát, kiểm kê, thử nghiệm,… Với hoạt động đó, có thể thấy được 3 chức năng chính của kiểm toán, đó là:
- Xác minh tính trung thực và tính pháp của các báo cáo tài chính.
- Đánh giá bằng việc đưa ra ý kiến về tính trung thực và mức độ hợp lý của các thông tin tài chính, kế toán.
- Tư vấn cho các nhà quản lý thông qua việc chỉ ra những sai sót và gợi mở ra những biện pháp để khắc phục, giúp các công ty hoạt động hiệu quả hơn.
Chúng ta phải hiểu rằng, các tổ chức ở đây không chỉ là các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn bao gồm cả những cơ quan Nhà nước, như đã nói kiểm toán hướng tới nhiều đối tượng khác nhau.
Có 3 loại kiểm toán
1. Kiểm toán Nhà nước
Do cơ quan kiểm toán Nhà nước tiến hành theo luật định và không thu phí, thông thường đối tượng được kiểm toán là những doanh nghiệp nhà nước.
2. Kiểm toán độc lập
Được tiến hành bởi các kiểm toán viên tại các công ty độc lập chuyên về dịch vụ này. Nhiệm vụ chính của họ thường là kiểm toán những báo cáo tài chính, ngoài ra cũng có các dịch vụ khác về tài chính và kinh tế tùy theo yêu cầu của khách hàng. Đây là loại kiểm toán nhận được sự tin cậy từ bên thứ ba hay những nhà đầu tư.
3. Kiểm toán nội bộ
Là những kiểm toán viên trong nội bộ một công ty, tổ chức nào đó. Họ thực hiện kiểm toán theo yêu cầu của các thành viên Hội đồng quản trị hoặc Ban giám đốc. Thường thì những báo cáo kiểm toán này chỉ được sử dụng trong nội bộ công ty mà ít nhận được sự tin cậy từ bên ngoài, vì các kiểm toán viên này cũng là nhân viên trong nội bộ công ty và làm việc dưới ảnh hưởng của ban giám đốc.
Tuyển nhân viên kiểm toán nội bộ
Như vậy, để có thể tìm kiếm việc làm và trở thành một kiểm toán viên nhận được sự tin tưởng, ngoài năng lực chuyên môn, họ cũng cần có những tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, chẳng hạn như độc lập, không chịu sự chi phối từ khách hàng, phải đánh giá khách quan và thực tế, và điều quan trọng nhất chính là hiểu và tôn trọng pháp luật.
Tuyển dụng kế toán - kiểm toán
Các bạn có thể học nghề kiểm toán ở đâu?
- Đại học kinh tế TP HCM – Khoa kế toán kiểm toán
- Đại học Ngân hàng TP HCM – Khoa kế toán kiểm toán
- Đại học kinh tế luật TP HCM – Khoa kế toán kiểm toán
Những trường khối kinh tế khác (ĐH Ngoại thương…) có đào tạo chuyên ngành kinh tế đều được nộp hồ sơ xin việc kiểm toán.
Để làm được nghề này cần thêm chứng chỉ: CAT, ACCA, VN CPA…
Cơ hội nghề nghiệp của ngành kiểm toán
Nếu giỏi, bạn có thể làm việc ở một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới: Ernst & Young, KPMG, PwC và Deloitte. Đây là top 10 công ty ai cũng khao khát làm việc theo Tạp chí kinh tế toàn cầu Forbes. Thu nhập của bạn sinh viên mới ra trường tầm 400-500USD/ tháng.
Hy vọng, bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về một trong những ngành nghề đang mở ra cơ hội tốt nhất hiện nay. . Nếu như bạn có hứng thú với lĩnh vực này, hãy tham khảo các vị trí công việc phù hợp với khả năng của mình. Viecoi.vn chúc bạn có lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn và tìm việc thành công trong tương lai!
Đọc thêm: CÁC KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN NGÀNH KẾ TOÁN / KIỂM TOÁN
Bộ lọc tìm kiếm
Xóa lọc