Tìm việc làm: ViecOi có 12 tin tuyển dụng việc làm kỹ năng Nghiên Cứu quyền lợi được hưởng Làm việc tại nhà việc làm tại nhà
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Quản Lý
Mô tả công việc
- Lập kế hoạch, triển khai Chiến lược Marketing tháng, năm (online và offline).
- Chịu trách nhiệm về tạo, quản lý và phát triển các hoạt động trên Website, Facebook, Fanpage, Tiktok,livestream, Youtube, sàn thương mại điện tử..nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm công ty, thúc đẩy doanh số thông qua hoạt động marketing online
- Tăng lượng khách đến hệ thống cửa hàng.
- Xây dựng và quản lý đội ngũ Marketing, đảm bảo quy trình làm việc của đội ngũ Marketing đạt hiệu quả tối đa.
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Hình Ảnh để triển khai các kế hoạch Visual Concept.
- Đề xuất, triển khai và theo dõi các chương trình hợp tác với các đối tác, quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi. - Phát hiện và giải quyết xử lý khủng hoảng thông tin truyền thông online nhanh chóng.
- Theo dõi đánh giá hiệu quả của các chương trình sales, marketing kết hợp chặt chẽ với các bộ phận sale để theo sát yêu cầu đặt ra
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Bằng cử nhân Marketing, Quản trị Kinh doanh, và các lĩnh vực có liên quan.
- Ít nhất 3 năm kinh nghiệm vị trí tương đương tại công ty bán lẻ ngành thời trang
- Nhiều kinh nghiệm triển khai về các kênh như Facebook Livestream, Tiktok clip,
- Có kinh nghiệm triển khai các hoạt động digital marketing SEM, SEO, Google adwords, Facebook ads, B2C social media
- Đam mê nghệ thuật, thời trang, tỉ mỉ, chỉnh chu
- Kỹ năng mềm khác: viết lách tốt, làm việc nhóm, quản lý, lập kế hoạch;
- Tác phong nhanh nhẹn, hòa đồng trong môi trường công ty trẻ trung, năng động; chịu được áp lực công việc.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Quản Lý
Mô tả công việc
I. Công việc chuyên môn:
1. Hoạch định chiến lược tổng quan về các sản phẩm hiện có, sản phẩm mới của công ty
- Nghiên cứu thị trường, sản phẩm đối thủ cạnh tranh để có chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả tốt hơn và lâu dài
- Sáng tạo, lên ý tưởng, nghiên cứu sản phẩm theo thị trường, theo mục tiêu của công ty
2. Phối hợp với các phòng ban liên quan
Phối hợp với phòng Marketing:
- Trao đổi thông tin để hiểu rõ nhu cầu thị trường, xu hướng tiêu dùng và yêu cầu về sản phẩm.
- Tham gia xây dựng định vị sản phẩm, phát triển thông điệp truyền thông, và kế hoạch tiếp thị sản phẩm.
- Thu thập phản hồi từ các chiến dịch Marketing để cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh.
- Hỗ trợ triển khai các hoạt động ra mắt sản phẩm và sự kiện quảng bá.
Quản lý trực tiếp bộ phận R&D, Design, Market research:
- Đưa ra các ý tưởng để sáng tạo sản phẩm mới, cải tiến chất lượng sản phẩm cũ.
Nghiên cứu và phát triển mẫu mã, cải tiến trên nền sản phẩm hiện có để tạo ra diện mạo mới cho sản phẩm.
- Đưa ra các ý tưởng, giải pháp về bao bì, nhãn mác, chai lọ của sản phẩm nhằm tăng tính nhận diện thương hiệu.
II. Quản lý đội nhóm:
- Phân công công việc, nhiệm vụ cho các nhân sự liên quan đến hoạt động phát triển sản phẩm của doanh nghiệp
- Giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân sự, tạo động lực để đội ngũ nhân sự có thể làm việc hiệu quả hơn
- Đào tạo, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ nhân viên.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Không yêu cầu kinh nghiệm
Thực tập sinh
Mô tả công việc
- Hỗ trợ lên lịch họp và sắp xếp các cuộc gặp với khách hàng quốc tế, đảm bảo quá trình vân hanh diễn ra một cách nhịp nhàng và hiệu quả.
- Hỗ trợ quy trình nhận và gửi hàng quốc tế, đảm bảo mọi thủ tục vận chuyển được thực hiện đúng tiến độ và suôn sẻ.
- Thực hiện các công việc hành chính khác liên quan đến công tác vận hành
II. Yêu cầu:
- Nhanh nhẹn, năng động, tự tin trong giao tiếp và công việc.
- Có khả năng làm việc độc lập, chủ động và sẵn sàng học hỏi những kỹ năng mới.
- Không ngại thử thách và sẵn sàng đối mặt với công việc áp lực.
- Có laptop cá nhân để phục vụ công việc.
III. Quyền lợi:
- Được hỗ trợ dấu mộc thực tập và cung cấp đầy đủ tài liệu cần thiết để hoàn thành báo cáo thực tập.
- Cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại công ty sau khi hoàn thành kỳ thực tập.
- Được đào tạo bài bản, hướng dẫn trực tiếp và có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong môi trường năng động.
- Môi trường làm việc thân thiện, khuyến khích sáng tạo và phát triển bản thân.
IV. Địa điểm làm việc:
- Văn phòng tại: 15 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7 (Golden King)
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Không yêu cầu kinh nghiệm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Gặp gỡ và đàm phán với các khách hàng vừa và lớn.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các shop kinh doanh online, các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại các nguồn thông tin: Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram),đi thị trường, hội thảo, giới thiệu từ mối quan hệ.
- Viết bài và triển khai một số hoạt động marketing.
- Hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng đã đăng ký tài khoản, kết nối hệ thống.
- Báo cáo, cập nhật, thống kê dữ liệu về khách hàng và công việc hàng ngày cho quản lý trực tiếp
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với mạng lưới khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát.
2. YÊU CẦU
- Tốt nghiệp đại học trở lên
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí tương đương hoặc có kinh nghiệm trong lĩnh vực giao hàng, thương mại điện tử.
- Ưu tiên ứng viên có ngoại hình hoặc có sẵn các mối quan hệ trong lĩnh vực chuyển phát nhanh.
- Trung thực, nhiệt tình
- Siêng năng, chịu khó trong công việc
3. QUYỀN LỢI
- Thu nhập khởi điểm từ 9 15 triệu
- Đảm bảo các chế độ phúc lợi theo quy định nhà nước.
- Tham gia các khóa học đào tạo nghiệp vụ.
- Tham gia du lịch nghỉ dưỡng hàng năm.
- Thưởng theo kết quả công việc, thưởng cuối năm theo kết quả kinh doanh
- Quà sinh nhật, 8/3 và các dịp lễ lớn trong năm
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Quản Lý
Mô tả công việc
- Lập kế hoạch và triển khai chiến lược marketing toàn diện cho Nha Khoa Platinum, bao gồm các hoạt động marketing online và offline;
- Quản lý và điều hành hiệu quả đội ngũ nhân viên marketing (Content, Media, SEO, Digital, Design) nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra;
- Phân tích thị trường, nghiên cứu hành vi khách hàng để xây dựng chiến lược marketing phù hợp;
- Phát triển và thực hiện các chương trình marketing sáng tạo, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho phòng khám;
- Quản lý ngân sách marketing hiệu quả, đảm bảo chi tiêu hợp lý và hiệu quả.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing, điều chỉnh chiến lược khi cần thiết;
- Thực hiện các yêu cầu từ cấp trên và báo cáo kết quả công việc thường xuyên cho Ban Giám đốc.
Yêu cầu công việc
- Kinh nghiệm:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh hoặc ngành liên quan;
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing, đặc biệt là trong ngành y tế hoặc dịch vụ;
- Có kinh nghiệm quản lý và điều hành đội ngũ nhân viên marketing.
- Kỹ năng:
- Kỹ năng lập kế hoạch và chiến lược marketing hiệu quả;
- Kỹ năng phân tích thị trường, nghiên cứu hành vi khách hàng;
- Kỹ năng sáng tạo và phát triển các chương trình marketing thu hút;
- Kỹ năng quản lý và điều hành đội ngũ nhân viên hiệu quả;
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán tốt;
- Kỹ năng sử dụng các công cụ marketing online và offline thành thạo;
- IELTS ít nhất 6.0 là một lợi thế (Hoặc TOEIC 4 kỹ năng Listening + Reading: 800 điểm trở lên + Speaking + Writing: 300 điểm trở lên).
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Từ đến năm
Nhân viên
Mô tả công việc
- The role of a Partners Business Developer at Trade Quo Global is to establish and maintain relationships with partners, such as affiliates, introducing brokers, and white label partners, to drive business growth and increase client acquisition.
- Responsibilities:
- Conduct market research to identify potential business deals and analyze market strategies to determine their feasibility and potential profitability.
- Coordinate with various departments to develop and negotiate contracts, ensuring they integrate contract requirements with business operations.
- Network and build relationships with prospective clients to generate business and achieve profitability and increased sales growth.
- Analyze marketing trends and track competitors' activities to provide valuable insights for fine-tuning operation and marketing strategies.
- Ensure compliance and adherence to business, regulatory, and brand guidelines, maintaining legal and ethical standards in all business dealings.
- Establish and maintain business relationships with all clients, providing excellent customer service and ensuring their retention and future prospects.
- Provide management with market feedback, including market trends and customer needs, to inform strategic decision-making.
- Participate in related industry events and conferences to stay up-to-date on trends and developments and identify potential business opportunities.
- Bachelor’s degree in Economics, Business Administration, or a related field
- Minimum of 3 years of experience in business development or similar positions
- Fluency in English with excellent communication and presentation skills
- Proven track record in business development, with a strong ability to close deals and prospect new clients
- Well-developed interpersonal skills with the ability to build and maintain relationships with clients and colleagues
- Excellent technical writing and verbal communication skills, including the ability to explain complex financial concepts in simple terms
- Strong analytical and problem-solving skills, with the ability to identify trends and make data-driven decisions
- Familiarity with financial regulations and compliance requirements
- Ability to work independently and manage multiple projects and deadlines simultaneously.
- Added Advantage:
- Previous Work Experience in Forex or Finance Trading Industry
- Strong Awareness of Market Trends, Emerging Technologies, and New FinTech, Products and Business Models
- Our offer:
- In return, we will offer a great working environment, competitive remuneration, and benefits package. If you are interested in this challenging role, we look forward to discussing this opportunity with you further.
- Probation: 3 Months
- Job Types: Full-time, Permanent
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Không yêu cầu kinh nghiệm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Yêu thích các hoạt động online
- thường xuyên lướt web
- am hiểu về công nghệ thông tin và truyền thông
- đâm mê tìm hiểu cái mới
- được đào tạo kĩ năng để làm việc
- cơ hội thăng tiến cao : trưởng nhóm, trưởng phòng
- cơ hội phát triển bản thân và nghề nghiệp
- đãi ngộ cao tương xứng với khả năng và năng lực
- được làm việc tại nhà qua mạng internet
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Không yêu cầu kinh nghiệm
Nhân viên
Mô tả công việc
• Thu thập thông tin về các công ty và lĩnh vực bằng cách sử dụng các nguồn của nội bộ và các tài liệu có sẵn trên internet.
• Phiên dịch tài liệu và hỗ trợ các thành viên trong team giao tiếp với các đội ngũ quản lý ở địa phương và các chuyên gia.
• Thu thập thông tin về các cơ hội và danh mục đầu tư. Vai trò này yêu cầu ứng viên phải ghi chú thông tin một cách chi tiết và có tổ chức.
• Thực hiện cuộc gọi phỏng vấn với các chuyên gia trong ngành, cựu thành viên ban điều hành của công ty, các đối thủ cạnh tranh, nhà phân phối, v.v.
• Giao tiếp với các nhà cung cấp bên thứ ba để chọn lọc các chuyên gia trong ngành và thiết lập các cuộc gọi phỏng vấn
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Thông thạo tiếng Nhật (tối thiểu N2).
• Thông thạo tiếng Anh (tối thiểu: IELTS 6.5 / TOEIC 945 / TOEFL iBT 90, hoặc tương đương).
• Ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp, nghiên cứu, tổ chức xuất sắc và tính cách hòa đồng, dễ chịu.
• Thành thạo MS Office và Excel.
QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG
- Làm việc Remote/Hybrid
- Được làm việc với các chuyên gia và talents
- Chi tiết sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Không yêu cầu kinh nghiệm
Giám Sát
Mô tả công việc
Mức lương từ 12 triệu đến 20 triệu,
Yêu cầu:
- Không yêu cầu kinh nghiệm, được đào tạo toàn bộ
- Tốt nghiệp THPT trở lên
- Tuổi từ 22 đến 45
- Hộ khẩu thường trú tại tỉnh Phú yên
Quyền lợi:
- Cơ hội thăng tiến rõ ràng
- Mức lương không giới hạn,
- Được đi du lịch trong và ngoài nước
Quyền lợi được hưởng
Bán hàng, Kinh Doanh
Không yêu cầu kinh nghiệm
Thực tập sinh
Mô tả công việc
Địa chỉ: shop sẽ đưa địa chỉ tùy đơn
Áp mã đơn giản
<Đơn giao về đấy sẽ có shiper nhận và thanh toán>
Giao thành công sẽ có công
+ Shopee: công 120k
+Lazada: công khoản 30 40k
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Không yêu cầu kinh nghiệm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Báo cáo tiến độ theo tuần, tháng, quý lên ban giám đốc.
- Thực hiện các công việc đột suất theo yêu cầu của giám đốc và bộ phận sale.
- Hỗ trợ bộ phận khác theo yêu cầu.
- Đề xuất các ý tưởng sáng tạo cải tiến công tác nghiệp vụ nhằm nâng cao tốc độ, hiệu quả làm việc.
- Đề xuất các vấn đề liên quan để đẩy mạnh KPI.
- Chủ động giải quyết các vấn đề thuộc nghiệp vụ đảm trách.
- Được điều động hỗ trợ bộ phận khác khi có yêu cầu.
- Tinh thần ham học hỏi, chịu được áp lực công việc.
- Có khả năng sáng tạo ý tưởng, cập nhật các xu hướng mới.
- Khả năng sáng tạo, khả năng làm việc nhóm tốt.
- Chủ động trong công việc, khả năng làm việc độc lập khi có yêu cầu.
- Thiết kế hình ảnh sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho doanh nghiệp nói chung và việc quảng cáo của bộ phận.
- Thiết kế poster, banner, voucher, brochure, app, website…
- Chịu trách nhiệm về lưu trữ hình ảnh cơ sở dữ liệu về hình ảnh, video.
- Thiết kế ấn phẩm truyền thông, ấn phẩm đồ họa theo yêu cầu của trưởng bộ phận và trưởng nhóm.
- Theo dõi cập nhật xu hướng thiết kế mới qua các phương tiện truyền thông, báo mạng, web xã hội, web thương mại cập nhật thông tin đối thủ cạnh tranh đưa ra ý tưởng thiết kế tốt nhất có thể.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Nam/nữ tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên ngành thiết kế đồ họa và truyền thông và các nhóm ngành liên quan.
- Ưu tiên ứng viên từng tốt nghiệp: Arena Multimedia…
- Trung thực và có tinh thần trách nhiệm, gắn bó với công việc.
- Khả năng thích ứng và linh hoạt với công việc áp lực cao
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng, Kinh Doanh
Không yêu cầu kinh nghiệm
Nhân viên
Mô tả công việc
- Phát triển khách hàng mới, tìm hiểu và tư vấn cơ hội đầu tư.
- Hỗ trợ thủ tục hồ sơ và cách thức kinh doanh cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới tham gia.
Quyền lợi được hưởng
Từ khóa
Bán hàng/kinh doanh là một lĩnh vực đa dạng và phát triển, bao gồm tất cả hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm dịch vụ nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Việc làm bán hàng mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, từ nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh đến việc làm chăm sóc khách hàng, việc làm marketing,... Thị trường tuyển dụng sôi động với nhu cầu từ các công ty bán lẻ, tiếp thị, quảng cáo và tài chính. Bán hàng là lĩnh vực đầy thách thức nhưng cũng đầy cơ hội phát triển và thành công. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường hoặc đang muốn chuyển ngành thì đây là những công việc có nhu cầu tuyển dụng ổn định và không yêu cầu khó khăn về kinh nghiệm như việc làm telesales, việc làm bán hàng, việc làm bất động sản,…
11 KINH NGHIỆM BÁN HÀNG THÀNH CÔNG DÀNH CHO BẠN
- 29/11/2024
- |
- lượt xem: 13850
Nội dung
- Lòng đam mê
- Có kỹ năng giao tiếp tốt
- Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của mình
- Luôn vì khách hàng
- Người tư vấn chuyên nghiệp
- Trung thực và chân thành
- Khôn khéo hơn so với đối thủ cạnh tranh
- Chăm sóc khách hàng "trước và sau" khi mua hàng
- Kiên nhẫn và kiên nhẫn
- Bán hàng khách hàng cần
- Làm vừa lòng khách hàng
Lòng đam mê
Người bán hàng phải có lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm, để theo đuổi mục tiêu phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Bản thân phải luôn tự hào mình là thành viên của doanh nghiệp, điều này tại ấn tượng về lòng tin cho khách hàng.
Khởi đầu của một người bán hàng là tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, trước hết để khẳng định mình, sau đó để chia sẻ và gắn bó trách nhiệm với khách hàng (tránh kiểu đem con bỏ chợ).
Có kỹ năng giao tiếp tốt
Biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt, sử dụng nụ cười để làm ngôn ngữ giao tiếp, chú ý trang phục phù hợp, chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin khi tiếp cận khách hàng. Luôn đặt câu “Khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong giao tiếp. Có như vậy, cố gắng của bạn sẽ sớm được đền đáp.
Việc làm bán hàng - Kỹ năng giao tiếp
Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của mình
Đối với người bán hàng trước hết phải hiểu rõ tường tận sản phẩm của mình đang bán, nắm vững những tính năng ưu việt, cũng như yếu kém của sản phẩm mình. Phải nghiên cứu hiểu rõ sản phẩm của đối thủ để có thể so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm cùng loại của những đối thủ cạnh tranh. Không chỉ có vậy, người bán hàng còn phải tự nỗ lực nâng cao sự hiểu biết, kiến thức chuyên ngành qua sách báo, hội thảo, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng,…
Luôn vì khách hàng
Phải thực sự quan tâm đến những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng như chính sách của công ty của họ trong việc lựa chọn mua sản phẩm của mình.
Người tư vấn chuyên nghiệp
Phải đưa ra những giải pháp cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để khách hàng có cơ hội so sánh, điều đó sẽ giúp khách hàng nhận định rõ về sản phẩm của bạn đang chào bán, qua đó họ nhận thấy được những tiện ích, tính năng vượt trội khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Trung thực và chân thành
Tuyệt đối không được tâng bốc, nói tốt quá nhiều về sản phẩm mà bạn đang chào bán. Điều này dễ làm khách hàng hoài nghi, tìm cách lảng tránh sản phẩm của bạn
Khôn khéo hơn so với đối thủ cạnh tranh
Hạn chế nhận xét về đối thủ của bạn, tuyệt đối không được nói xấu đối thủ cạnh tranh. Luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của mình, có như vậy khách hàng mới cảm nhận được sản phẩm của bạn, nên có thái độ nhiệt tình quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, hướng dẫn khách hành từng bước một nhằm khơi dậy niềm cảm hứng cho khách hàng.
Chăm sóc khách hàng "trước và sau" khi mua hàng
Quan tâm và tìm hiểu đến mong muốn và nhu cầu của khách hàng trước khi khách hàng đưa ra quyết định mua. Tư vấn để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất.
Cần xây dựng kế hoạch để “ bảo trì niềm tin” mục đích là để bảo vệ sản phẩm, tạo uy tín cho thương hiệu (Lưu lại những thông tin cần thiết về khách hàng, để có kế hoạch chăm sóc khách hàng định kỳ sau khi bán hàng).
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là điều quan trọng không kém để khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm lần đầu cũng nhưng ra quyết định mua lại sản phẩm những lần tiếp theo.
Đọc thêm: Tuyệt chiêu để bán hàng cho những khách hàng khó tính
Kiên nhẫn và kiên nhẫn
Phải xác định được công việc bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật cao. Đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn.
Bán hàng khách hàng cần
Nguyên tắc này xưa như trái đất, nhưng có lẽ chỉ một số người bán hàng còn dám tuân thủ vào thời điểm kinh doanh gặp bất lợi. Bởi khi buôn bán ế ẩm, ruột gan héo hon với đống hàng tồn chất đống trong kho, mấy ai còn đủ dũng khí mà không tìm mọi cách… bán tất cả những thứ mình có. Một vị khách vào cửa hàng hỏi mua hộp sữa tươi loại 1 lít, có đường. Nhằm ngay thời điểm khan hiếm hàng, người bán cho biết chỉ còn loại sữa tươi không đường, giàu canxi. Khách từ chối mua với lý do không quen dùng sữa không đường. Người bán hàng bèn tư vấn về nhu cầu canxi cho cơ thể của người tuổi trung niên: “Chị ơi, phụ nữ bước vào tuổi trung niên như chị em mình thì cơ thể bị mất dần canxi, nên phải bổ sung…”.
Nể lời, vị khách mua hộp sữa nhưng phát hiện hạn sử dụng của sản phẩm chỉ còn chưa đầy một tháng. Lúc này, vị khách cho rằng người bán hàng thực chất muốn… dọn hàng tồn kho nên đã từ chối mua sản phẩm.
Trong trường hợp này, nếu cửa hàng không còn loại sản phẩm khách hàng cần, người bán có thể chạy đi lấy hàng ở nơi khác, hoặc nếu là khách quen thì xin địa chỉ để giao hàng tận nhà cho họ. Như thế mới là bán đúng thứ khách hàng cần mua, chứ không phải chỉ tìm cách bán cái mình có!
Chưa kể, người bán còn vô tình làm phật lòng khách hàng khi nói rằng chị ta đang bước sang sườn dốc bên kia cuộc đời! Hiển nhiên, vị khách đó sẽ đưa ra những lý do để không mua hàng như lượng canxi cần thiết cho cơ thể có thể bổ sung từ nguồn thực phẩm khác ngoài sữa; việc bổ sung quá nhiều canxi cũng có thể gây hại cho cơ thể…
Làm vừa lòng khách hàng
Đây cũng là câu chuyện cũ. Ai chẳng biết muốn bán được hàng thì miệng lúc nào cũng phải cười tươi như hoa, nói năng nhỏ nhẹ, phục vụ chu đáo, tiếp đãi ân cần… Nhưng xét cho cùng, các thủ thuật trên nếu sử dụng một cách thành thục quá sẽ dễ tạo vẻ xởi lởi giả tạo. Những khách hàng tinh ý, hoặc chỉ cần đi mua hàng thường xuyên sẽ nhận biết ngay. Từ đó, khi vào cửa hàng, khách có thể chỉ xăm săm đi tới chọn hàng, chứ chẳng thèm để ý xem người bán hàng đang chiêu dụ gì.
Vì vậy, chuyện làm vừa lòng khách nên được hiểu là hãy làm cho họ thoải mái, vừa ý, thậm chí là thỏa mãn với ngay cả những thứ họ không phải bỏ tiền ra mua. Ở đây không bàn chuyện tặng quà khuyến mãi, giảm giá sản phẩm… dù trên thực tế một số nơi làm điều này một cách chiếu lệ, được chăng hay chớ.
Giữa năm 2010, một siêu thị bán lẻ tại TPHCM rầm rộ khai trương. Trong ngày đó, khách đến tham quan đông như trẩy hội. Nhân viên, cán bộ quản lý siêu thị ra tận cửa đón khách với thái độ cung kính. Tuy nhiên, ấn tượng tốt đẹp này chỉ có ở tuần lễ khai trương, sau đó khách đến mua sắm thường phải chịu đựng những bực bội không đáng có. Siêu thị có bãi giữ xe rộng, nhiều tầng, lối đi ngoằn ngoèo như mê cung.
Mấy hôm đầu, do đông khách nên nhiều người cố nhẫn nhịn chuyện mấy anh bảo vệ điều khiển xe ra vào bằng những tiếng còi huýt váng tai, những tiếng quát mắng thô lỗ… Khi hết tháng khuyến mãi, lượng khách mua sắm giảm đáng kể nhưng mấy anh bảo vệ vẫn tiếp tục thể hiện uy quyền của mình bằng những cái chỉ tay, tiếng quát tháo, tiếng tu huýt chói tai với những vị khách vì chưa rành đường nên đi sai hướng trong mê cung gửi xe.
Nhiều người quá chán ngán nạn “chỉ trỏ, quát tháo” nên ra ngoài gửi xe. Siêu thị bèn đưa ra chính sách giảm giá giữ xe cho khách mua sắm. Chuyện tưởng đơn giản nhưng các “công đoạn thực hiện” lại quá rườm rà. Ngoài nỗi phiền toái này thì việc nhận tiền hỗ trợ gửi xe cũng có hơi hướm tem phiếu thời bao cấp. Ở các siêu thị khác, nếu đựng hàng trong làn xách tay của siêu thị thì khi tính tiền khách chỉ việc để cả làng lên quầy, nhân viên siêu thị sẽ lấy hàng ra giúp khách. Còn tại siêu thị này, dù không phải lúc đông khách nhưng nhân viên thu ngân vẫn kiên quyết bắt khách phải tự lấy hết hàng ra để trên quầy, rồi mới chịu tính tiền. Dù sao đi nữa ban quản lý siêu thị cũng nên để tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái mọi lúc mọi nơi, để việc đi mua sắm không chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng cá nhân, mà còn là hành vi ủng hộ doanh nghiệp.
Trên đây là 11 kinh nghiệm bán hàng giúp các bạn yêu thích bán hàng trở thành người tư vấn bán hàng luôn được khách hàng quý mến. Viecoi.vn chúc bạn thành công trên lĩnh vực bánh hàng kinh doanh nhé!
Bộ lọc tìm kiếm
Xóa lọc