ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / 3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

3 Tiêu Chuẩn Của Một Công Cụ Marketing Lấy Khách Hàng Làm Trọng Tâm

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 114

Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?

Trong lịch sử, marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng của họ vẫn là muốn thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng theo lý thuyết "marketing tập trung vào khách hàng", giờ đây họ đặt khách hàng cá nhân làm trung tâm của hoạt động thiết kế và phân phối hơn là chú trọng vào sản phẩm.

Sự thay đổi này bắt đầu từ việc nhận ra rằng không có khách hàng giống khách hàng nào. Nhu cầu, hành vi, sở thích của từng người là khác nhau. Chính vì vậy, cách thức tiếp cận với từng khách hàng để giới thiệu sản phẩm cũng khác nhau. Bằng cách thay đổi phương thức marketing tập trung vào khách hàng, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và doanh thu.

Nhưng thay đổi như thế nào mới là vấn đề. Vì có hàng nghìn công cụ marketing. Trong số đó, có rất nhiều công cụ hỗ trợ truyền tải đúng thông điệp cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm”. Mặc dù nhu cầu của các công ty sẽ khác nhau tùy vào từng mục tiêu cuối cùng, nhưng hãy nhớ khi tìm hiểu và quyết định mua một công cụ marketing hướng đến khách hàng thì phải đảm bảo ba tiêu chuẩn cơ bản này.

1. Luôn tập trung vào khách hàng

Trong thập kỷ qua, sự phát triển về công nghệ đã cho ra đời nhiều công cụ marketing như Email, quảng cáo Hiển thị, quảng cáo tìm kiếm, mạng  xã hội... - mỗi một công cụ phù hợp với một nhóm đối tượng nhất định.

Để đạt được các mục tiêu cho hoạt động marketing tập trung vào khách hàng, các công ty cần phải biết chia nhỏ các nhóm đối tượng bằng các công cụ marketing tập trung vào khách hàng. Chẳng hạn như nền tảng phân tích khách hàng. Khi các công ty có được càng nhiều thông tin chi tiết về các nhóm khách hàng thì sẽ dễ dàng hơn trong việc chạy các chiến dịch tập trung. Họ có thể bắt đầu những chiến dịch tiếp thị thực sự hướng đến khách hàng mục tiêu chứ không còn là vấn đề tìm kênh quảng cáo nữa.

2. Giao diện dễ sử dụng, dễ truy cập

Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng, các công ty cần hiểu khách hàng của họ. Thông tin chi tiết về khách hàng là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ một kế hoạch phân tích chiến lược cấp cao nào (ví dụ: phân khúc khách hàng nào quan tâm nhiều đến sản phẩm và công ty nên làm gì để tiếp cận tới họ? Hay thông điệp nào sẽ khiến khách hàng có đam mê thể thao quan tâm đến sản phẩm?).

Đó là cách sử dụng dữ liệu khách hàng hỗ trợ cho các quyết định trong bộ phận marketing, nhưng để làm được điều này đòi hỏi khả năng truy cập dữ liệu hàng ngày. Việc tìm kiếm thông tin chi tiết về một khách hàng sẽ không hiệu quả nếu bạn không biết tìm chúng ở đâu.

Khi trên thị trường có quá nhiều các công cụ marketing, hãy tìm một công cụ có giao diện trực quan cho phép dễ dàng tìm kiếm và phân nhỏ các nhóm khách hàng mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai khác.

3. Đo lường hiệu quả ở cấp độ khách hàng

Cuối cùng, một công cụ marketing tập trung vào khách hàng cần đo lường mức độ của chiến dịch ở cấp độ khách hàng. Những chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ hiển thị là không đủ để đánh giá hiệu quả marketing, do đó, hãy có những công cụ đo lường ở cấp độ khách hàng như tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng, tỷ lệ khách hàng mua lại.

Một công cụ có khả năng kiểm soát được các nhóm khách hàng là chìa khóa cho các công ty muốn đo lường tác động của khách hàng đối với các các chiến dịch marketing mà không cần phải nhờ sự hỗ trợ của các phòng ban khác.

Khi các nhà tiếp thị có thể tổng hợp dữ liệu từ mọi kênh, dễ dàng phân nhóm khách hàng, chạy thử nghiệm các chiến dịch và tự phân tích kết quả, công ty sẽ tìm thấy nhiều cách để tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Tham khảo cùng https://viecoi.vn nhé!

 

 

 

Từ khóa: Công Cụ MarketingMarketing OnlineKhách Hàng Làm Trọng TâmKhách Hàng Mục Tiêu

Người khác đã xem

Nhiều người đọc