ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Xu hướng về lòng trung thành trong đội ngũ nhân viên năm 2017 sẽ như thế nào?

Xu hướng về lòng trung thành trong đội ngũ nhân viên năm 2017 sẽ như thế nào?

  • 11/04/2017
  • |
  • Lượt xem: 481

Không có gì ngạc nhiên khi chỉ số về sự trung thành của đội ngũ nhân viên trong những năm gần đây giảm liên tục (và nếu cảm thấy ngạc nhiên, bạn cần phải đọc blog của chúng tôi thường xuyên hơn) Theo Gallup, nhân viên trung thành chỉ chiếm khoảng 30% lực lượng lao động. Không có gì ngạc nhiên khi bài đăng này theo xu hướng của sự trung thành năm 2016 là rất phổ biến.

Cho đến khi lòng trung thành tăng lên đáng kể, chúng tôi sẽ tiếp tục trình bày những xu hướng này. Nếu nhìn bên ngoài, đây sẽ là một dự án dài hạn. Dưới đây là những gì các chuyên gia nói rằng chúng ta có thể mong đợi lòng trung thành của nhân viên vào năm 2017:

1) Lòng trung thành của Người lao động sẽ được cải thiện ... Từ từ

Trong Báo cáo Hiện trạng nơi làm việc ở Hoa Kỳ mới nhất, Gallup chia sẻ rằng hơn 33% lực lượng lao động rất trung thành. Mặc dù điều này có vẻ như không tốt lắm (và đúng là như vậy), những chỉ số này vẫn là một cải tiến trong những năm gần đây. Trong năm 2013, lòng trung thành của lực lượng lao động Mỹ là dưới 30%. Sự gia tăng chỉ 10% trong vòng 3 năm là rất đáng khích lệ.

 

 

Vậy tại sao lòng trung thành lại gia tăng?  Liệu rằng đã có sự thay đổi trong chiến lược quản lý hiệu quả, hoặc những tiến bộ trong công nghệ nhân sự? Gallup cảm thấy rằng sự thay đổi đó phụ thuộc vào "các yếu tố liên quan đến quản lý hiệu quả của một tổ chức và chiến lược về nguồn nhân lực". Các xu hướng việc làm khác như thất nghiệp và thiếu việc làm cũng có ảnh hưởng, do đó thị trường lao động sôi nổi hiện nay có thể có tác động tích cực về tâm lý đối với nhân viên.

Lưu ý: Nếu bạn không có thời gian để giải nén báo cáo đầy đủ của Gallup năm 2016, 34Strong đã tạo ra loạt bài đăng trên blog để giúp bạn tiếp thu các điểm quan trọng

2) Công nghệ Quản lý Hiệu suất 2.0

Trong báo cáo mới nhất của, Predictions for 2017( Dự đoán năm 2017): Mọi thứ đang được số hóa, Bersin của Deloitte tập trung vào việc công nghệ tiếp tục thay đổi cuộc sống và nơi làm việc của chúng ta. Sự phổ biến của các thiết bị di động đồng nghĩa với việc chúng ta luôn trực tuyến, gửi và nhận tin nhắn và truy cập các phương tiện truyền thông gần như 24 giờ một ngày

"Chỉ có công nghệ thì không thể làm tăng lòng trung thành của nhân viên được"

Cách mạng công nghệ cũng xâm nhập vào thế giới nhân sự. Quản lý hiệu suất đã từng bước tách khỏi việc tập trung vào các bài đánh giá hàng năm cho các nền tảng phản hồi theo thời gian. Trong vài năm qua chúng ta đã thấy những nhà công nghệ khổng lồ như Adobe, GE và Microsoft thực hiện những thay đổi này và xu hướng này vẫn có thể tiếp tục. Không chắc chắn liệu việc đánh giá hàng năm sẽ biến mất hoàn toàn hay không, nhưng ít nhất nó sẽ là đề tài tranh cãi thường xuyên giữa nhân viên và người quản lý.

 

 

Vào năm sau, sẽ có thêm nhiều công ty phần mềm cung cấp đánh giá hiệu năng, phản hồi 360 độ, khảo sát và theo dõi OKR (mục tiêu và kết quả chính). Các công ty biết rằng, thành công được tạo ra bằng cách giúp nhân viên của họ thành công phải áp dụng các công nghệ này.

3) Quản lý dữ liệu và nhân sự

Khi đang nói về công nghệ, chúng ta hãy nói về phân tích của mọi người. Điều này thường mang hình thức nền tảng phần mềm nơi nhân viên được hỏi các câu hỏi dựa trên số liệu. Năng suất (hiệu suất liên quan đến các mục tiêu đã nêu và mục tiêu trong một khoản thời gian nhất định) bây giờ sẽ được tính và lập danh mục.

"Đánh giá nhân lực nằm trong top 10 xu hướng nguồn nhân lực năm nay"

Người quản lý và các nhà lãnh đạo công ty khác sẽ xem xét dữ liệu này qua bảng điều khiển. Họ có thể nhìn thấy số liệu thực tế trong toàn công ty, và nghiên cứu sâu hơn để phân tích các nhóm và cá nhân đóng góp. Theo Human Resources Today, đánh giá nhân lực nằm trong top 10 xu hướng nguồn nhân lực năm nay:

Năm 2017, các mô hình dự báo sẽ giúp các bộ phận nhân sự tuyển dụng và thúc đẩy các cá nhân phù hợp vào đúng công việc.

Xu hướng này đặc biệt hữu ích cho các nhóm lớn hơn, nơi các nhà quản lý và giám đốc điều hành cần hiểu xu hướng và dữ liệu tổng hợp cho hàng trăm hoặc hàng nghìn nhân viên. Bảng phân tích và biểu đồ cung cấp thông tin về sự cố gắng, hiệu suất và năng suất để đạt được sự hiểu biết sâu sắc về hiệu suất ở tất cả các cấp trong một tổ chức.

Công nghệ chỉ chiếm một nửa, và câu hỏi vẫn là nó sẽ tác động như thế nào đến lòng trung thành. Dữ liệu có thể được sử dụng để gây áp lực cho nhân viên đạt được các mục tiêu hàng tuần và mục tiêu hàng quý, có thể làm tăng áp lực và thực sự làm giảm mức độ trung thành của nhân viên. Nhưng khi dữ liệu này được sử dụng để thông báo hướng tăng trưởng, những buổi trò chuyện thân mật giữa các nhân viên và người quản lý thì lòng trung thành có thể sẽ cải thiện.

4) Cơ cấu tổ chức

Dựa trên nghiên cứu về Xu hướng nhân lực mới nhất của hơn 7.000 công ty trên toàn thế giới, Deloitte nhận thấy phần lớn các công ty (92%) không nghĩ rằng họ được tổ chức một cách chính xác.

Nhiều người đang chuyển từ cấu trúc phân cấp từ trên xuống sang các cấu trúc kiểu ngang hoặc cấu trúc lưới. Các cấu trúc trước đây tồn tại để tạo ra các nhóm cá nhân có hiệu quả mở rộng, nhưng thị trường ngày nay không được tối ưu hóa cho những nhân tố này vì sự đổi mới nhanh chóng đã làm tăng số lượng và tốc độ cạnh tranh. Bạn có thể quy mô một bộ phận thông qua cấu trúc thứ bậc và sau đó toàn bộ sản phẩm của bạn sẽ bị thay thế bởi một đối thủ cạnh tranh mưu mô.

 

 

Tầm quan trọng sẽ thay đổi từ thẩm quyền, phân cấp, và sự độc lập của nhóm để cho phép các đội làm việc theo cách năng động hơn. (Chúng ta đã biết làm thế nào để có sự trao đổi chéo giữa các đội bán hàng và tiếp thị, nơi sự chứng nhận được thể hiện bằng sự ủng hộ của khách hàng trong giúp các đội bán hàng tìm kiếm khách hàng mới).

Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến lòng trung thành nhân viên một cách tích cực bằng cách cho phép mọi người có thể tự làm những việc của mình một cách hiệu quả hơn và nhìn nhận những đóng góp của họ. Chúng ta biết rằng nhờ có các nghiên cứu về cách cư xử kinh tế mà mọi người dược tạo động lực bằng cách nhìn thấy những đóng góp của họ, từ đó làm tăng sự hài lòng và tinh thần làm việc.

15Five là phần mềm quản lý hiệu năng đơn giản giúp tăng sự trung thành nhân viên.

5) Chiến lược tăng hiệu suất của nhân viên sẽ thay đổi

Bersin và nhóm của ông dự đoán một sự thay đổi lớn mà về cơ bản mỗi nhà lãnh đạo trong mỗi doanh nghiệp sẽ phải tập trung vào việc chăm sóc sức khoẻ của nhân viên. Trong báo cáo được tham khảo ở trên, họ chia sẻ dữ liệu rộng rãi về năng suất và lòng trung thành đã giảm xuống, trong khi số giờ làm việc đã tăng lên và thời gian nghỉ ngơi giảm.

Tương tự như vậy, tác giả và chuyên gia phân tích, Tony Schwartz, đã viết rất nhiều về chủ đề sự kiệt sức của nhân viên. Trong bài đăng này, ông đã liệt kê sự trung thành của nhân viên như một sự tiêu cực

Thường đề cập đến những nhân viên đi làm sớm, ở lại muộn và vẫn làm việc vào ban đêm và cuối tuần. Điều đó sẽ dẫn đến kiệt sức và hiệu suất làm việc sẽ không cao

Bersin cho biết chiến lược hiện nay là suy nghĩ lại về vấn đề làm việc quá sức bằng cách chuyển nhân sự sang vai trò "tư vấn về hiệu suất nhân viên". Thay vì phải chiến đấu với quy trình đánh giá hiệu quả làm việc, nhân viên sẽ tham gia vào các chương trình chăm sóc sức khoẻ, bộ phận nhân sự phải tập trung toàn diện vào cách họ có thể giúp mọi người và các nhóm hoạt động làm việc hiệu quả hơn.

"Nhân viên của bạn có nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn mà họ cần để có thể làm việc hiệu quả nhất?"

Sự thay đổi cấu trúc này có thể dễ dàng biến đổi thế giới từ nơi mà cuộc điều tra bắt đầu, làm sao tôi có thể thu được nhiều nhất từ ​​nhân viên của tôi? Câu hỏi mới bao gồm: Mọi người đang cam kết với những thói quan lành mạnh? Họ có đủ thời gian để nghỉ ngơi không? Họ được hỗ trợ và hướng dẫn để làm việc tốt nhất có thể?

6) Các chương trình công nhận khác

Gordon Tredgold, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Leadership Principles đã chia sẻ rằng sự công nhận là chìa khóa của lòng trung thành của nhân viên. Thật là một sự táo bạo khi ông tuyên bố rằng mình ủng hộ nghiên cứu của Gallup:

Hai phần ba nhân viên, những người nói rằng họ đã không nhận được bất kỳ sự công nhận nào trong bảy ngày qua, có khả năng gấp 2 lần rằng họ sẽ nghỉ việc như những người lao động khác khi được hỏi.

 

 

Sự công nhận mang lại những gì? Nó có gắn liền với công việc được thực hiện hay là một sự lôi kéo vô căn cứ được thiết kế để giữ cho nhân viên hài lòng không? Nó được thể hiện như thế nào? Nó có được chia sẻ công khai trên toàn nhóm để tác động rộng rãi hơn? Nó có kèm theo một phần thưởng không?

Theo Hiệp hội Quản lý Nhân sự, sự công nhận được xếp vào 10 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến sự hài lòng công việc của nhân viên. Và theo PWC, làm thế nào để thể hiện được sự công nhận mới là vấn đề. 41% nhân viên muốn được khen thưởng hoặc ghi nhận nỗ lực của họ ít nhất là hàng tháng hoặc thường xuyên hơn. Các công ty như Blueboard, O.C. Tanner, và tính năng High Five của chúng tôi rất riêng biệt cho phép ghi nhận và thưởng cho nhân viên sáng tạo và chăm chỉ.

7) Sự thể hiện, Văn hoá và Lòng trung thành – Kết hợp lại!

Giám đốc điều hành của chúng tôi, David Hassell, đã viết về tầm quan trọng của việc xây dựng nền văn hóa công ty mạnh mẽ và làm thế nào để thúc đẩy sự nhiệt tình của nhân viên và cách quản lý hoạt động của nhân viên.

Năm ngoái, David đã chia sẻ về việc các tổ chức đã từng nghĩ như thế nào đến ba yếu tố quan trọng như là riêng biệt và khác biệt. Trong năm tới, khi quản lý hiệu quả trở thành một thực tiễn toàn diện, các nhà quản lý sẽ cân nhắc để kết hợp chúng lại với nhau:

Tác động của việc xây dựng văn hóa, bồi dưỡng lòng trung thành của nhân viên và tập trung vào quản lý hiệu quả (đó là tầm nhìn, chiến lược, mục tiêu, sắp xếp và thực hiện), về bản chất là một hệ sinh thái cần được tập trung vào như một tổng thể để đạt được hiệu suất cao.

Hãy xem xét các khía cạnh chiến thuật, tâm lý và triết học của việc quản lý. Các chiến lược như quản lý tập trung vào dữ liệu sẽ kết hợp cùng với sự tập trung vào tâm lý nhân viên để tăng sự trung thành, cùng với sự nhấn mạnh vào triết lý của tầm nhìn văn hoá và các giá trị cốt lõi của công ty.

Tại sao lòng trung thành của nhân viên lại tồn tại như một đầu mối cho các chuyên gia quản lý hiệu năng và trưởng phòng nhân sự? Là bởi vì nó liên quan trực tiếp đến các yếu tố khác có ý nghĩa đối với mọi chủ doanh nghiệp. Theo Gallup, các nhóm làm việc tất bậc cho thấy rằng số lượng nhân viên cũng như là ngày nghỉ đã bị giảm đáng kể, năng suất tăng 17% và doanh thu tăng 21%

Trong những năm tới, công nghệ sẽ tiếp tục xâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống, cả cá nhân và doanh nghiệp. Nhưng chỉ riêng công nghệ không thể làm cho mọi người nhiệt tình hơn (và trong nhiều trường hợp, nó có thể gây rối hơn là có lợi). Không, các nhà quản lý, các chuyên gia về nguồn nhân lực và các nhà lãnh đạo kinh doanh mới có ảnh hưởng lớn đến nhân viên. Cuối cùng, họ phải đưa ra những quyết định tập trung vào nhân viên để tạo ra môi trường làm việc, nơi mọi người có được cảm hứng để đem lại những điều tốt nhất mỗi ngày.

    

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

7

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

8

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa khóa để đạt được thành công trong cuộc sống, công ...

9

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

10

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...

10

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

6

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

7

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...


Xem thống kê danh sách