ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Văn hoá ứng xử và kĩ năng giao tiếp nơi công sở

Văn hoá ứng xử và kĩ năng giao tiếp nơi công sở

  • 11/08/2017
  • |
  • Lượt xem: 2285

Văn Hóa Ứng Xử, Kĩ Năng Giao Tiếp, Ứng Xử Nơi Công Sở

Văn hoá ứng xử và kĩ năng giao tiếp là một trong những điều quan trọng nhất, quyết định cả một chặng đường sự nghiệp của bạn. Hãy tham khảo những lời khuyên từ chuyên gia Al Switzler đưa ra dưới đây để có những quyết định riêng cho bản thân mình. Ông là đồng tác giả của bốn cuốn sách bán chạy New York Times, Change Anything (Thay đổi bất cứ điều gì), Crucial Conversations (cuộc trò chuyện quan trọng), Crucial Confrontations (cuộc đối đầu quan trọng), và Influence (Sức ảnh hưởng).

Một nhân viên tại một công ty tài chính gửi một bức thư đến những nhà cố vấn tại Crucial Skills như sau:

Tôi làm việc trong bộ phận nhân sự cho một công ty tư vấn. Tôi đã làm việc tại đây trong gần tám tháng và tôi đã nhận thấy một vấn đề đang diễn ra, đó là sự giao tiếp giữa mỗi người. Từng tuần trôi qua, tôi phát hiện ra vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết thông qua việc ứng xử và giao tiếp thích hợp hơn.

Làm thế nào để tôi yêu cầu quản lý của tôi giao tiếp tốt hơn với toàn bộ bộ phận trong công ty? Tôi cảm thấy như thể họ không nghĩ rằng nó sẽ tạo ra một vấn đề khó khăn, họ quá bận rộn để giải quyết các vấn đề đang diễn ra. Tôi tuy nhiên, rất cần để giải quyết vấn đề này trước khi tôi hoàn toàn sụp đổ vì nó.

Câu trả lời từ Al Switzler

Thật không may, bạn không phỉa là người duy nhất dính vào tình trạng tệ hại này mà là cả một nhóm làm việc. Khi bạn nhìn vào các cuộc điều tra về tổ chức và nhóm, giao tiếp không hiệu quả luôn là một trong ba vấn đề hàng đầu. Và như bạn đã có kinh nghiệm rõ ràng, văn hoá ứng xử và kĩ năng giao tiếp kém sẽ gây nên hậu quả rất nghiêm trọng.

Vì vậy, tại sao không để vấn đề này được giải quyết triệt để? Lý do rõ ràng nhất là những ưu tiên nhìn thấy được luôn áp đảo những ưu tiên vô hình. Khi mọi người đang đứng lên chống lại các chỉ tiêu, các thời hạn hoàn thành công việc gấp gáp và các cuộc họp, thật khó để dừng lại và suy nghĩ về những gì cốt lõi nhất. Một lý do khác là việc cải thiện giao tiếp hiếm khi được đưa vào trong đánh giá hiệu quả. Và cuối cùng, giao tiếp kém vẫn tồn tại bởi vì các nhà quản lý đôi khi chỉ cần phớt lờ vấn đề nó gây ra. Nếu những người gần gũi nhất với các vấn đề không coi vấn đề này theo một cách quan trọng, các nhà quản lý này có thể biết về những vấn đề, nhưng có thể không "cảm thấy" vấn đề, đủ để làm cho nó một ưu tiên. Bất kỳ giải pháp nào cũng sẽ cần để giải quyết mọi vấn đề.

Vì vậy, đây là một vài gợi ý giúp bạn cải thiện văn hoá ứng xử và kĩ năng giao tiếp kém tại công ty của bạn:

Văn Hóa Ứng Xử, Kĩ Năng Giao Tiếp, Ứng Xử Nơi Công Sở

Hãy lên lịch trình thời gian thường xuyên để giao tiếp.

Khi một vấn đề xảy ra là kết quả của giao tiếp kém, chắc chắn bạn cần viết một mô tả ngắn gọn về các vấn đề, một danh sách của một số hậu quả có thể, và một vài giải pháp được đề xuất. Sau đó tìm một cách "an toàn", dành thời gian để nói về nó với người quản lý của bạn.

Bạn có thể nói như sau: "Tôi đã nhận thấy một vấn đề trong giao tiếp là, nếu giải quyết được, sẽ làm cho đội ngũ làm việc hiệu quả hơn. Tại văn phòng, khi có một trục trặc nào đó khiến chúng ta đã không nhận được thông tin ưu tiên cho phép thực hiện dự án, bởi vì điều này, chúng ta trì hoãn cho đến khi nhận được thông tin cần thiết và sau đó vội vàng để hoàn thành dự án đúng thời hạn. Điều này gây ra rất nhiều căng thẳng và sai sót. Tôi tự hỏi nếu chúng ta có thể sắp xếp một cuộc gọi mười lăm phút mỗi tuần để xem xét ưu tiên và nói về bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề giao tiếp rằng, nếu trả lời hoặc tìm phương án giải quyết tương tự, sẽ giúp chúng ta có hiệu quả làm việc hơn ".

Văn Hóa Ứng Xử, Kĩ Năng Giao Tiếp, Ứng Xử Nơi Công Sở

Xác định và chia sẻ những hành vi có hiệu quả và không hiệu quả.

Cách tiếp cận thứ hai tập trung vào hành vi của các nhà quản lý cá nhân và thậm chí cả các thành viên trong nhóm. Xác định các hành vi đang làm việc, không làm việc, hoặc thiếu trên tất cả các cấp. Nếu bạn có thể nhận dạng chúng, mở lời trong các cuộc trò chuyện bằng một quan sát và một câu hỏi. Ví dụ, "Tôi đã nhận thấy rằng khi một trong những thành viên trong nhóm tiếp cận bạn với vấn đè về tình trạng của dự án, bạn thường bỏ nó qua một bên cho đến khi bạn có thời gian để giải quyết vấn đề. Đến lúc đó, nó thường là quá muộn và dự án sẽ đi theo chiều hướng xấu đi là tất nhiên. Chúng ta có thể nói về điều này và xem xét những gì có thể được thực hiện để cải tiến hay không? "

Luôn luôn là cách tốt nhất để bắt đầu với chính mình và sau đó chuyển đến người tiếp theo. Thay vì phản kháng, hãy chia sẻ ý kiến của bạn, bạn đang cố gắng để cải thiện văn hoá ứng xử và kĩ năng giao tiếp để có thể có hiệu quả hơn trong công việc.

Lấy dữ liệu bằng cách tiến hành một cuộc khảo sát.

Một trong những cách tốt nhất để có được sự chú ý của các nhà quản lý là chia sẻ dữ liệu. Để có được đầy đủ dữ liệu, hãy tiến hành một cuộc khảo sát. Một cuộc khảo sát sẽ giúp bạn xác định những vấn đề bạn cần phải cải thiện cũng như khám phá ra các vấn đề quan trọng nhất.

Văn Hóa Ứng Xử, Kĩ Năng Giao Tiếp, Ứng Xử Nơi Công Sở

Khi tạo khảo sát của bạn, hãy bắt đầu bằng cách hỏi những câu sau:

1) Những cách cư xử nào sẽ giúp chúng ta hoàn thành công việc?

2) Những hành vi cản trở công việc của chúng ta?

3) Đề xuất danh sách cụ thể để cải thiện công việc của chúng ta.

Nói chuyện với các đồng nghiệp của bạn.

Văn Hóa Ứng Xử, Kĩ Năng Giao Tiếp, Ứng Xử Nơi Công Sở

Tôi đã từng nghe một người quản lý nói rằng nếu một người đến với cô với một vấn đề và giải pháp, cô sẽ phải suy nghĩ về nó. Nếu một nhóm tìm đến cô với nhiều vấn đề và giải pháp, cô sẽ phải tham dự với nó. Vì vậy, để có được sự chú ý của ban quản lý, có được sự hỗ trợ của toàn đội. Hãy hỏi ý kiến các đồng nghiệp của bạn để xem họ có cảm thấy một sự thất vọng tương tự. Sau đó, đề xuất một giải pháp có cấu trúc phù hợp. Có một hoặc hai người trình bày kế hoạch của nhóm trong việc quản lý để đảm bảo anh ta hoặc cô ấy không cảm thấy choáng ngợp.

Tóm lại, văn hoá ứng xử và kĩ năng giao tiếp không thể là một sự tình cờ sắp đặt. Cách dễ nhất để giải quyết vấn đề là sắp xếp thời gian, hãy thường xuyên giao tiếp về những gì được và những gì không được trong cách làm việc. Theo kinh nghiệm của tôi, vấn đề đầu tiên nổi cộm sẽ là vấn đề an toàn, đơn giản, vấn đề ít gây tranh cãi nhất. Tuy nhiên, một khi các nhà lãnh đạo cho thấy họ cam kết với tiến trình, các vấn đề thực sự sẽ được cải tiến có thể được thực hiện.

Quá trình này củng cố một phát hiện quan trọng của cuộc đối thoại quan trọng nghiên cứu của chúng tôi: tất cả các gia đình, các đội, và các tổ chức có vấn đề. Sự khác biệt giữa tốt và tuyệt vời là cách làm nhanh chóng và trân trọng các giải pháp được đưa ra để giải quyết.

Lời chúc tốt nhất,

Chia sẻ và đóng góp ý kiến cùng VIECOI.VN!

Hương

Từ khóa: Ứng XửKỹ Năng Giao Tiếp

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

9

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực ...

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực như hiện nay một phần là do định hướng nghề ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...

6

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

7

4 cái bẫy nguy hiểm mà những ...

Bạn vừa được thăng chức ư – làm tốt lắm! ...

4 cái bẫy nguy hiểm mà những ...

Bạn vừa được thăng chức ư – làm tốt lắm! Bạn có thể tụ tập bạn bè và ăn uống ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

10

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

10

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá ...

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại ...

Hãy đọc bài viết của một bạn trẻ về quá trình kinh nghiệm phỏng vấn tại viettel mà bạn đã ...


Xem thống kê danh sách