ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Tuyệt chiêu để quản lý những nhân viên hay đòi hỏi

Tuyệt chiêu để quản lý những nhân viên hay đòi hỏi

  • 13/07/2017
  • |
  • Lượt xem: 968

Nếu một người bạn mới nhờ bạn hướng dẫn tât cả mọi việc – từ việc chọn trang phục, quyết định nơi ăn trưa, hay chương trình truyền hình – bạn sẽ dừng việc trả lời anh ta. Việc đó cực kì cần thiết và sẽ không ai đổ lỗi cho bạn khi bạn làm vậy.

Nhưng ở nơi làm việc, thật khó tránh khỏi những kẻ phiền phức này - để quản lý những người đòi hỏi quá nhiều là điều không thể tránh khỏi.

Mỗi người quản lý từng, hoặc sẽ ở một thời điểm nào đó, giám sát một nhân viên phải trải qua. Cho dù đó là yêu cầu tiền lương hoặc đặt câu hỏi trước khi tự mình tìm ra câu trả lời, các nhà quản lý có thể dễ dàng nhận ra một nhân viên quá phụ thuộc vào người khác. Tuy nhiên, một phần khó khăn là tìm cách quản lý hợp lý những người này mà không cản trở trong sự phát triển nghề nghiệp của họ.

Với hy vọng rằng nhân viên bảo trì cao sẽ trở nên độc lập hơn theo thời gian, bạn có thể bị cám dỗ để giữ khoảng cách. Mặc dù chiến thuật này có thể giải phóng lịch trình trong thời gian ngắn, nhưng việc đưa những nhu cầu của nhân viên vào công việc sẽ chỉ gây ảnh hưởng lâu dài. Việc không phục vụ cho người đó có thể làm tổn hại tinh thần trong toàn bộ nhóm của bạn-những người thường bị bỏ lại để đối phó với các vấn đề hoặc yêu cầu chưa được giải quyết của đồng nghiệp đó.

Vì vậy, thay vì bỏ qua vấn đề và chỉ hy vọng nó được cải thiện, hãy thử năm chiến lược sau:

1. Tổ chức họp thường xuyên để giúp họ thiết lập mục tiêu

Tương tự như cách các huấn luyện viên thành công không đợi đến quý thứ tư để giải quyết vấn đề hiệu suất kém của các cầu thủ, các nhà quản lý nên nắm bắt vấn đề theo thời gian thực. Cung cấp thông tin phản hồi thường xuyên cho phép bạn nhận ra các vấn đề (và thành tích!) sớm hơn, có thể khuyến khích nhân viên điều chỉnh cách tiếp cận của họ và thay đổi thói quen của họ.

Đây cũng là cơ hội để thảo luận về cách bạn muốn nhận các báo cáo. Nếu bạn muốn họ gửi email cho bạn các câu hỏi trong một cuộc họp hàng ngày, chứ không phải là sự căng thẳng trong ngày, hãy nói ra!

2. Tập trung vào Tại sao lại là những yêu cầu đó

Những nhân viên hay đòi hỏi thường sẽ có những yêu cầu khắt khe, không cần thiết.

Chẳng hạn, tôi đã từng có một nhân viên 23 tuổi (khá mới) yêu cầu để đứng đầu đội ngũ quản lý bán hàng 10 người tại công ty của tôi. Mặc dù đây là một yêu cầu táo bạo, tôi biết tôi đã phải quay lại và cân nhắc điều gì khiến anh ấy thực hiện một câu hỏi can đảm như vậy.

Hóa ra, nhân viên này cảm thấy không được trọng dụng và không tham gia vào quá trình ra quyết định. Biết được điều đó, thật dễ dàng để giúp anh ta đặt ra một mục tiêu thực tế hơn. Để đáp ứng những mối quan tâm của mình, tôi đã tạo ra một dự án đặc biệt để anh ấy làm việc và giúp anh ấy đạt được những kỹ năng cần thiết để chuyển sang làm người quản lý trong tương lai. Cuối cùng, nhân viên này đã kết thúc là một quản lý dự án lớn và giá trị gia tăng cho đội.

Khi tiếp cận với các yêu cầu tương tự, bạn nên dừng việc liếc mắt và thở dài và thay vào đó là tìm hiểu nguyên nhân. Chìa khóa để làm việc này là hỏi những câu hỏi khôn ngoan:

"Bạn đang tìm kiếm thêm trách nhiệm?"

"Chúng tôi có thể thiết lập một cuộc họp để thảo luận về một thời gian thực tế để đạt được mục tiêu của bạn?"

"Bạn cần gì từ tôi để đạt được mục tiêu của mình?"

Một khi bạn có câu trả lời, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều để giải quyết vấn đề hoặc giúp họ đạt được những gì họ muốn.

3. Hướng dẫn họ trở nên độc lập hơn

Một lý do tại sao một nhân viên có thể phụ thuộc quá nhiều vào sự hướng dẫn của bạn là bởi vì nó luôn có sẵn cho họ. Để khuyến khích tính tự chủ, hãy xem xét việc ủy ​​thác các nhiệm vụ bạn thường làm. Đảm bảo cung cấp đào tạo nếu cần thiết và phân công nhiệm vụ với ranh giới rõ ràng, nhưng cho nhân viên tự do sáng tạo trong cách họ hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng thời, hãy cố gắng chấp nhận những sai lầm. Nhân viên sẽ không muốn nhận những trách nhiệm mới nếu họ sợ công việc của họ quá khó khăn, do đó hãy làm rõ rằng các nhiệm vụ mới là kinh nghiệm học tập - và những sai lầm là một phần bình thường của quá trình.

Tiếp tục đưa ra lời khuyên và phản hồi về nhiệm vụ, nhưng không làm như một điều hiển nhiên. Cho phép nhân viên tự lựa chọn và học hỏi từ những sai lầm - có thể giúp xây dựng sự tự tin và kinh nghiệm mà họ cần phải bỏ ra để duy trì cách thức tự chủ cao.

4. Lắng nghe tích cực hơn

Những người cần được hỗ trợ thêm từ các nhà quản lý của họ không phải lúc nào cũng yêu cầu. Để hiểu rõ hơn về nhu cầu của nhân viên, dừng lại và tập trung vào những gì họ đang thực sự nói với bạn chứ không phải bỏ qua các yêu cầu của họ.

Rốt cuộc, hành động lúng túng hoặc yêu cầu của nhân viên có thể xuất phát từ sự thiếu hụt định hướng mà họ nhận được - làm cho vấn đề quản lý không phải là vấn đề về hiệu năng.

Với điều này trong tâm trí, dành một chút thời gian để đào sâu vào những gì yêu cầu báo cáo trực tiếp thay vì thực hiện một cuộc gọi phán quyết nhanh chóng. Làm như vậy có thể giúp bạn đánh giá hiệu suất của chính bạn trong tiến trình. Ví dụ, nếu bạn phát hiện ra rằng có rất nhiều bất đồng trong giao tiếp, bạn có thể làm việc để cải thiện chúng.

5. Luyện tập sự kiên nhẫn

Một khi bạn đã phát hiện ra một nhân viên hay yêu cầu và bắt đầu thực hiện các bước để điều chỉnh phong cách quản lý của bạn, điều quan trọng cần nhớ là hành động không thay đổi qua 1 đêm. Những người này có thể yêu cầu một chút quyền hành trong cuộc sống cá nhân của họ, và điều chỉnh thói quen cần có thời gian và nỗ lực từ cả bạn và người đó.

Bất kỳ công ty nào bạn làm việc đều có đầy đủ các nhân cách khác nhau và những nhà quản lý giỏi nhất có thể điều chỉnh cách tiếp cận của họ cho mỗi người. Giám sát các nhân viên đòi hỏi phải có một phong cách quản lý tiên phong, chủ động - tạo ra phản hồi thường xuyên hơn, lắng nghe những mối quan tâm của nhân viên trước khi đưa ra kết luận và nuôi dưỡng sự độc lập.

Phải mất một chút công sức, nhưng cuối cùng, bạn sẽ thấy họ ngày càng độc lập hơn.

Từ khóa: Nhân ViênQuản LýBí Quyết

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

7

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp ...

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp tốt là chìa khóa để đạt được thành công trong cuộc sống, công ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách