Đang xử lý
Nội dung
Bạn đã từng rất yêu thích công việc mà bạn đang làm, nhưng giờ đây sự nhiệt huyết, đam mê trong bạn đang giảm dần. Có những lúc đang làm việc mà bạn lại mất sự tập trung, tuy bạn vẫn hoàn thành những nhiệm vụ được giao nhưng bạn luôn cảm thấy chán nản vì không còn hứng thú với công việc của mình nữa nhưng lại không biết nguyên nhân do đâu. Thật ra thì mọi công việc đều có sự nhàm chán nhất định. Khi bạn không còn hứng thú với công việc hiện tại điều này không có nghĩa là bạn phải chuyển sang công việc khác mà hãy chủ động tìm kiếm lại cảm hứng cho công việc của bạn. Cùng xem những cách thức dưới đây nhé!
Đừng cố khơi dậy ngọn lửa đam mê về nghề nghiệp trong bạn khi bạn đang mệt mỏi vì điều đó có thể làm bạn chán nản nhanh hơn. Vì vậy hãy xin được nghỉ phép một thời gian và thực hiện những điều không liên quan đến công việc của bạn. Nếu bạn xin nghỉ được nhiều ngày thì hãy thực hiện một chuyến đi du lịch cùng với người thân hoặc bạn bè, bạn sẽ cảm thấy tình hình được cải thiện hơn rất nhiều. Sau chuyến đi du lịch bạn sẽ cảm thấy như có một nguồn năng lượng mới giúp bạn trở lại với công việc của mình.
Hãy suy nghĩ về công việc bạn đang làm hàng ngày để tìm ra xem phương pháp có thể làm nó khác đi hay không. Hãy thử làm khác đi một vài điều chẳng hạn như bình thường bạn đi xe máy đến công ty thì hãy thử đi xe buýt xem sao. Trò chuyện với đồng nghiệp của bạn để tạo dựng mối quan hệ gắn bó hơn. Khi bạn thay đổi thói quen có thể giúp bạn tạo ra những ý tưởng mới, tạo ra được những điều mới giúp ích cho công việc của bạn.
Bạn hãy lập kế hoạch hàng ngày, hàng tuần để điều chỉnh lại những thói quen trong việc bạn thực hiện công việc. Ví dụ như bạn sẽ lên kế hoạch thật cụ thể, chi tiết cho một dự án nào đó mà trước đây bạn chưa từng làm, thay đổi chổ ngồi, cách tiếp cận với mọi người xung quanh. Hãy thực hiện theo từng thay đổi nhỏ, dần dần nó sẽ giúp bạn thực hiện công việc một cách tốt nhất.
Những vấn đề phát sinh trong công việc đang làm bạn căng thẳng, mệt mỏi, nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này, hãy gặp mặt cấp trên của bạn để nói về việc bạn sẽ tạo ra những giá trị cho doanh nghiệp như thế nào thay cho việc bạn thừa nhận mình không còn yêu thích công việc này nữa, nói về dự án mà bạn đang muốn làm và xin cấp trên cho phép bạn được tham gia vào việc thực hiện dự án đó. Tốt nhất là bạn nên tham gia vào dự án mà bạn chưa từng làm. Cấp trên của bạn có thể sẽ tạo cơ hội để bạn có thể tiếp xúc với những công việc mới mẻ, thú vị hơn. Lúc bạn trình bày về việc này với cấp thên thì cần nói rõ về những lợi ích mà sự thay đổi này mang lại cho công ty như thế nào.
Khi làm một việc gì đó trong thời gian dài có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, điều này còn ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn sau này. Nếu bạn đã áp dụng hết tất cả các phương pháp nêu trên nhưng vẫn chưa cảm thấy hứng thú với công việc thì bạn nên hướng đến một vị trí công việc khác. Hãy tìm hiểu về những vị trí mà công ty bạn đang tuyển dụng. Tìm hiểu xem vị trí mới này với vị trí mà bạn đang làm có sự khác nhau ra sao và xác định xem bạn có phù hợp với vị trí mới này không.
Cho dù bạn vẫn làm ở vị trí cũ hay là đã chuyển sang vị trí mới thì bạn vẫn phải rút kinh nghiệm để có thể thực hiện công việc một cách tốt nhất. Xây dựng những thói quen trong công việc và hướng đến sự thay đổi về thói quen của bạn theo hướng tích cực. Việc tạo ra sự hứng thú trong công việc ít bị lệ thuộc vào môi trường, yếu tố về ngoại cảnh bên ngoài mà nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn tiếp cận với vấn đề như thế nào. Vì thế hãy nhìn nhận sự việc một cách tích cực và đa chiều hơn. Luôn tìm kiếm những thách thức, những điều mới mẻ cho bản thân giúp tạo ra và duy trì hứng thú trong công việc, tạo được động lực làm việc trong một thời gian dài.
Đọc thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ MỘT CÔNG VIỆC KHÔNG NHÀM CHÁN
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Cuộc sống cần những con người có hướng thay đổi tích cực từ bản thân. Thay đổi bản thân để chúng ta có nhiều cơ hội thành công trong công việc, có một cuộc sống vui vẻ mà không lo bộn bề. Rất khó khăn nếu bạn không có quyết tâm và chịu thay đổi từng những thói quen xấu theo ta mấy mươi năm qua. Nhưng đó là cái xấu cần phải loại bỏ và thay đổi dần dần, có kế hoạch chiến dịch lâu dài để sắp xếp mọi thứ sinh hoạt, cách suy nghĩ, làm việc, vui chơi một cách khoa học hơn và phù hợp với bản thân và gia đình.
Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.
Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…
Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.
Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.
Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.
Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.
Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.
Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.
Tôi đã làm việc cho một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong 9 năm, và tôi muốn chia sẻ một vài suy nghĩ của mình. Xin lưu ý rằng tôi rất hạnh phúc trong công việc nên quan điểm có thể có chút hồng hào.