ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Thời điểm nên và không nên can thiệp vào mâu thuẫn giữa các nhân viên tới tư cách là một lãnh đạo

Thời điểm nên và không nên can thiệp vào mâu thuẫn giữa các nhân viên tới tư cách là một lãnh đạo

  • 15/09/2017
  • |
  • Lượt xem: 1093

Chúng ta dành ít nhất 35% thời gian sống của mình tại nơi làm việc- 8 giờ/ngày, 40 giờ/tuần, 52 tuần/năm.

Đó chỉ là mức tối thiểu. Chưa kể đến việc bạn phải đi công tác, ngủ tại văn phòng, và các dự án phải làm thêm vào buổi tối và cuối tuần, và không có gì lạ khi tại sao nhiều người trong chúng ta lại gặp đồng nghiệp của mình nhiều hơn cả các thành viên trong gia đình mình.

Nếu bạn dành nhiều thời gian với một nhóm người nào đó, xung đột xảy ra là điều hết sức tự nhiên. Với tư cách là một nhà lãnh đạo, công việc của bạn là làm tai mắt cho công ty, bằng trực giác của mình bắt kịp bất kỳ sự căng thẳng và ghi nhận các vấn đề đang làm ảnh hưởng đến văn hoá công ty.

Khi có dấu hiệu của một cuộc tranh cãi sắp nổ ra, bản năng đầu tiên của bạn có thể là đứng vào hòa giải và dập tắt nó ngay. Đừng làm vậy! Nếu bạn cứ can thiệp vào mỗi khi có một căng thẳng nhỏ giữa các nhân viên, bạn sẽ trở thành bảo mẫu của văn phòng chứ không phải là một người truyền cảm hứng làm việc. Công việc của bạn là trở thành một nhà lãnh đạo chứ không phải là người giữ trẻ.

mâu thuẫn

Bạn muốn nhân viên của bạn tự lập. Đó là lý do tại sao bạn nên khuyến khích họ tự giải quyết vấn đề của mình trước khi bị bạn can thiệp vào. Bạn cũng nên cho họ thấy sự tin tưởng của bạn – rằng họ là những chuyên gia (và là những người trưởng thành).

Tuy nhiên, đôi khi một vấn đề giữa các nhân viên có thể nghiêm trọng hơn việc bất đồng ý kiến ​​trong phòng họp. Vậy, làm thế nào biết khi nào nên can thiệp và khi nào nên đứng ngoài cuộc?

Lần sau, khi bạn thấy một cuộc tranh luận về các vấn đề ở văn phòng, phim truyền hình hoặc các tin đồn, hãy tự hỏi mình 3 câu hỏi này trước khi quyết định có nên can thiệp vào hay không nhé!

1. Các tình huống đó nghiêm trọng như thế nào?

Hãy xác định mức độ mâu thuẫn. Một vài nhận xét đầy tính công kích tiêu cực trong một email so với một sự la hét trong nhà bếp rõ ràng là ở 2 mức độ khác nhau.

Tuy nhiên, cả 2 đều không quá nghiêm trọng để bạn phải bận tâm.

Đừng để những lời nhận xét có thể gây tổn hại cho uy tín và danh tiếng của một người. Không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để vùng lên khi họ cảm thấy bị bắt nạt. Nếu bạn nhận thấy đây là trường hợp đó, thì đây chính là thời điểm bạn phải xen vào.

Một khi bạn đã đánh giá được tình hình, hãy nói chuyện riêng với từng nhân viên và cho họ biết bạn đã biết được chuyện gì đang diễn ra. Đầu tiên, tạo ra một cuộc nói chuyện thoải mái và giải quyết cởi mở với nhau. Hỏi xem liệu họ có cảm thấy thoải mái khi giải quyết riêng như thế này không. Nếu không, thì bạn đã chọn sai cách rồi.

2. Chuyện này đã diễn ra bao lâu rồi?

Việc trao nhau những nhận xét ác ý, tiếng cười khúc khích, hay những cái nhìn khiêu khích giữa 2 nhân viên này đã diễn ra bao lâu rồi? Bao nhiêu ngày? Bao nhiêu tuần? Bao nhiêu tháng?

Chỉ vì một vài người không đồng ý với khẩu hiệu chiến dịch không có nghĩa là họ cần thời gian để đồng ý với nó.

Có một số điều thực sự có thể được đè nén với thời gian. Đừng quên, sự đổi mới và phát triển thường xảy ra khi nhân viên thách thức lẫn nhau.

Mặt khác, những kiểu trao đổi tiêu cực này xảy ra càng lâu, nó càng làm tổn hại cho mối quan hệ. Mỗi cử chỉ, email, hoặc việc gặp nhau ở hành lang sẽ đầy những rắc rối. Nếu đúng như vậy, hãy can thiệp ngay lập tức.

3. Có bao nhiêu người liên quan đến chuyện này?

Sẽ không mất nhiều thời gian trước khi nhân viên bắt đầu chọn phe, chọn đội, và công khai chống lại nhau. Nói cách khác, đây là cơn ác mộng của bất cứ nhà lãnh đạo nào.

Ngay cả khi bạn không bị cuốn vào những gì đang diễn ra, bạn có thể chắc chắn rằng bất kỳ sự căng thẳng nào cũng sẽ được cảm nhận trong toàn bộ tổ chức. Nếu bạn có thể nhận thấy nó, thì những người khác cũng sẽ như vậy.

Cuối cùng thì, bạn tuyển dụng những nhân viên này là để làm việc và hoàn thành nhiệm vụ. Nếu mâu thuẫn giữa nhân viên làm gián đoạn tiến độ của tập thể, đó là vấn đề về quản lý.

Không nên trông đợi vào một nhóm người về sự tự chủ và đè nén sự khác biệt của họ. Trường hợp này đòi hỏi sự quan tâm và khả năng lãnh đạo của bạn.

Từ khóa: Nhân ViênMâu ThuẫnQuản LýLãnh ĐạoKỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách