Thế nào là ứng xử với khách hàng tốt nhất?

Giao tiếp vẫn luôn là kỹ năng quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày của mỗi con người. Tuy nhiên, trong đó cách ứng xử với khách hàng vẫn luôn đòi hỏi cấp độ cao hơn, yêu cầu bên cạnh kỹ năng thì bạn cũng cần có trình độ chuyên môn tốt thì mới  có thể thành công. Sau đây là một vài bí quyết giúp bạn cư xử với khách hàng một cách khôn khéo nhất.

 ứng xử với khách hàng tốt nhất

1-     Kỹ năng dùng lời nói để giao tiếp với khách hàng

Lời nói chiếm vai trò chủ đạo trong quá trình ứng xử với khách hàng, là cầu nói duy nhất giúp truyền tải thông tin đến người nhận. Xã hội phát triển kéo theo văn hóa giao tiếp chiếm lĩnh trong bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào, bởi nó mang tính tác động trực tiếp đến toàn bộ quá trình phát triển của một doanh nghiệp hay cơ quan tổ chức nào đó.

Bởi lẽ “Lời nói chẳng mất tiền mua – Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, lời nói giúp bạn đưa những thông điệp đến với khách hàng để họ có thể hiểu những điều bạn nói, để từ đó hồi đáp lại những lời tốt đẹp. Tuy nhiên trong quá trình giao tiếp bạn cần phải để ý đến thời gian và hoàn cảnh tránh gây cho người khác sự phiền phức và khó chịu.

Độ tuổi của khách hàng quyết định đến cách xưng hô của bạn sao cho phù hợp nhất. Điều đó, giúp bạn giữ được một khoảng cách nhất định nhưng vẫn đảm bảo được sự tôn trọng và lịch sự.

Từ ngữ giao tiếp rõ ràng, phát ngôn mạch lạc, diễn đạt ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Khi ứng xử với khách hàng bạn nên dựa vào tuổi tác, trình độ để có cách nói chuyên hợp lý nhất nhưng cũng lưu ý về việc sử dụng các từ địa phương hay tiếng lóng làm người nghe có cảm giác khó hiểu. 

 ứng xử với khách hàng tốt nhất

2- Kỹ năng dùng ánh mắt khi giao tiếp

Có thể nói rằng sử dụng ánh mắt khi ứng xử với khách hàng giúp bạn tạo được dấu ấn riêng với đối phương. Thông thường loại hình giao tiếp bằng ánh mắt trong kinh doanh khác biệt hoàn toàn so với khi giao tiếp thân mật.

Muốn giao tiếp bằng ánh mắt thành công thì bạn nên giữ mắt của mình sao cho nhìn vào trán của khách hàng và sau đó dần dần chuyển ánh nhìn xuống tới hai cánh mũi. Điều này giúp bạn tạo được không khí thân thiện và gẫn gũi hơn.

Ứng xử với khách hàng bắng ánh mắt nếu nó mang lại hiệu quả thì chứng tỏ được bạn là người thông minh, năng lưc làm việc cùng với lối tư duy trừu tượng. Để làm được điều đó thì bạn cần phải thực hành thường xuyên một cách nhuận nhuyễn trước khi tiến hành tham gia vào các cuộc họp quan trọng hay bàn những dự án kinh doanh trong tương lai với khách hàng.

 

 ứng xử với khách hàng tốt nhất

3- Kỹ năng lắng nghe và tôn trọng khách hàng

Trong quá trình ứng xử với khách hàng nếu bạn cứ mãi ngồi nói thao thao bất tuyệt và khách hàng chỉ có nhiệm vụ lắng nghe thì cơ hội thành công là rất thấp. Chính vì thế, cần phải có sự điều chỉnh luân phiên nhau và tráo vai trò cho nhau để cả hai bên đều nêu được những ý kiến cá nhân và những yếu cầu đặt ra trong kinh doanh là như thế nào.

Việc có thể lắng nghe được ý kiến của khách hàng giúp bạn có thể hiểu hơn về yêu cầu của họ cũng như những suy nghĩ và hướng đi mà họ muốn. Điều này là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên hiệu quả công việc, sự hài lòng của khách hàng về tổ chức của bạn.

Tuy nhiên, trong quá trình giao tiếp dù ý kiến của khách hàng có sai sót thì tốt nhất bạn vẫn nên thể hiện sự tôn trọng bằng cách lắng nghe và sau đó là góp ý nhẹ nhàng và tế nhị. Việc đó không những giúp bạn gây được ấn tượng tốt mà còn làm tăng khả năng nắm bắt thông tin thông qua quá trình quan sát khách hàng.

 ứng xử với khách hàng tốt nhất

Kỹ năng ứng xử với khách hàng là nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao nên bạn cần phải học hỏi và không ngừng trau dồi qua nhiều năm. Một vài chia sẻ trên là các kỹ năng cơ bản nhất mà bạn cần biết khi gặp mặt khách hàng với những kinh nghiệm đúc kết qua nhiều năm trên thương trường. Hy vọng sẽ giúp được bạn, chúc bạn may mắn!

  10/01/2017
|     281 lượt xem
 

 Bài viết gợi ý

  • Môi trường làm việc trong công ty Nhật là chuẩn mực để nhiều bạn cố gắng, khi bạn làm việc ở đó luôn được đảm bảo các quyền lợi và một lương cao, được Xem thêm
      14/07/2017
    |     2016 lượt xem
  • Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng mạng internet đã trở thành quen thuộc, không còn nhiều n Xem thêm
      14/07/2017
    |     1143 lượt xem
  • IT luôn là một nghề hot, việc làm cũng tương đối nhiều dành cho các bạn. Hiện nay tìm việc trên mạng đã trở nên quen thuộc và càng quen thuộc hơn đối Xem thêm
      14/07/2017
    |     1175 lượt xem
  • Tại Nhật thì mọi người người đều quen thuộc với loại hình dịch vụ tìm việc có kèm theo Tiền Lễ dành cho ứng viên sau khi nhận được thư mời nhận việc t Xem thêm
      23/12/2015
    |     983 lượt xem
  • Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho Xem thêm
      18/07/2017
    |     2409 lượt xem
  • Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó là câu nói rất quen thuộc mà mọi người đã từng nghe, cho đến Xem thêm
      18/07/2017
    |     2065 lượt xem
  • Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đ Xem thêm
      18/07/2017
    |     1293 lượt xem
  • Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu Xem thêm
      18/07/2017
    |     1240 lượt xem
  • Trước đây telesales chưa được xem là nghề đúng nghĩa, thế nhưng trong nhưng năm gần đây lĩnh vực này được các doanh nghiệp khai thác triệt để bởi sự t Xem thêm
      18/07/2017
    |     4578 lượt xem
  • Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, qua Xem thêm
      18/07/2017
    |     2126 lượt xem
Thăng Chức Là Điều Khó Khăn Trong Công Ty Nhật
Thăng Chức Là Điều Khó Khăn Trong Công Ty Nhật

Môi trường làm việc trong công ty Nhật là chuẩn mực để nhiều bạn cố gắng, khi bạn làm việc ...

Kỹ Năng Viết Mail
Kỹ Năng Viết Mail

Công nghệ đang dần thay thế sức lao động của con người, trong môi trường công sở việc sử dụng ...

Xu Hướng Công Việc - Ngành IT
Xu Hướng Công Việc - Ngành IT

IT luôn là một nghề hot, việc làm cũng tương đối nhiều dành cho các bạn. Hiện nay tìm việc ...

Tiền Lễ Dành Cho Ứng Viên
Tiền Lễ Dành Cho Ứng Viên

Tại Nhật thì mọi người người đều quen thuộc với loại hình dịch vụ tìm việc có kèm theo Tiền ...

Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc
Tìm Cảm Hứng Và Giá Trị Trong Công Việc

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy ...

Cẩm nang thư ký
Cẩm nang thư ký

Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó ...

Đánh giá hệ thống nhân sự hiệu quả
Đánh giá hệ thống nhân sự hiệu quả

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và ...

Khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty
Khích lệ đội ngũ bán hàng của công ty

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không ...

Kinh nghiệm quan trọng trong telesales
Kinh nghiệm quan trọng trong telesales

Trước đây telesales chưa được xem là nghề đúng nghĩa, thế nhưng trong nhưng năm gần đây lĩnh vực này ...

Xua tan áp lực công việc, bằng cách nào?
Xua tan áp lực công việc, bằng cách nào?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, ...

 Gợi ý công việc

NHÂN VIÊN PHỎNG VẤN QUA ĐIỆN THOẠI (CATI) thu nhập 3-5tr/ tháng làm việc tại

 Công ty: 
 : Dịch vụ
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
20/03/2018
 : 20/03/2018
 Lương 3,000,000 - 5,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
3,000,000 - 5,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

TUYỂN NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG ĐI LÀM NGAY ĐẦU XUÂN 2018

 Công ty: 
 : Bán Hàng / Tiếp Thị
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
28/02/2018
 : 28/02/2018
 Lương 5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Nhân viên nghiên cứu phát triển thu nhập 5-7tr/ tháng làm việc tại Đà Nẵng

 Công ty: 
 : Kỹ thuật
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
13/03/2018
 : 13/03/2018
 Lương 5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Trưởng phòng nghiên cứu phát triển thu nhập 7-10tr/tháng làm việc tại Đà Nẵng

 Công ty: 
 : Kỹ thuật
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
20/03/2018
 : 20/03/2018
 Lương 7,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
7,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Trưởng phòng kinh doanh BĐS thu nhập 8-9tr/ tháng làm việc tại TPHCM

 Công ty: 
 : Xây dựng
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
13/03/2018
 : 13/03/2018
 Lương 8,000,000 - 9,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
8,000,000 - 9,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Trưởng nhóm thi công Điện, điện lạnh và cấp thoát nước thu nhập 7-11tr/ tháng

 Công ty: 
 : Kỹ thuật
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
25/03/2018
 : 25/03/2018
 Lương 7,000,000 - 11,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng 2,000,000 VNĐ
 Lương
7,000,000 - 11,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
2,000,000 VNĐ

Trưởng nhóm kinh doanh thu nhập 6-7tr/ tháng làm việc tại TPHCM

 Công ty: 
 : Xây dựng
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
14/03/2018
 : 14/03/2018
 Lương 6,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
6,000,000 - 7,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Phó phòng Tổng hợp-Nhân sự thu nhập 7-10tr/ tháng làm việc tại Đà Nẵng

 Công ty: 
 : Hành chánh / Nhân sự
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
20/03/2018
 : 20/03/2018
 Lương 7,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
7,000,000 - 10,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Nhân viên kinh doanh BĐS thu nhập 5-6tr/ tháng làm việc tại TPHCM

 Công ty: 
 : Xây dựng
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
10/04/2018
 : 10/04/2018
 Lương 5,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ

Kế toán viên bất động sản thu nhập 5-6tr/ tháng làm việc tại TPHCM

 Công ty: 
 : Xây dựng
 Nơi làm: 
 Hạn nộp: 
17/04/2018
 : 17/04/2018
 Lương 5,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng Không tiền lễ
 Lương
5,000,000 - 6,000,000 VNĐ
 Tiền thưởng
Không tiền lễ