ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Thành công với kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả

Thành công với kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả

  • 20/03/2017
  • |
  • Lượt xem: 488

Kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả là rất quan trọng để bạn cùng các đồng nghiệp và khách hàng tương tác thành công. Cả người nói và người nghe chia sẻ trách nhiệm làm cho các thông điệp trở nên rõ ràng, nhưng giao tiếp hiệu quả vượt xa lời nói đơn giản và hãy chỉ đơn thuần là khả năng thính giác. Ngôn ngữ cơ thể, giọng nói,cách  lựa chọn từ ngữ, làm rõ thông điệp và phong cách giao tiếp tất cả đều  đóng vai trò quan trọng, và có thể làm cho sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong giao dịch giữa các cá nhân và tương tác.

Cách truyền đạt lời nói một cách hiệu quả

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, câu nói nói này không chỉ đúng trong giao tiếp hằng ngày mà còn trong kinh doanh.Người làm kinh doanh phải học hỏi cách để nói lên thông điệp của họ theo cách mà người nghe có thể hiểu, nắm được ý tưởng một cách nhất quán với thông điệp. Các vấn đề nghiêm trọng được thấu hiểu tốt nhất khi nói bằng một giọng nghiêm trọng, các vấn đề nhẹ nhàng nên được nói bằng một giọng trầm ấm nhẹ nhàng. Phản ứng của người nghe  khi đón nhận cả  tin tốt hay xấu có thể được điều khiển trực tiếp bằng giọng nói, miễn là sự lựa chọn từ ngữ và  và cách biểu đạt được xem xét cẩn thận. Một phần của cách nói hiệu quả là biết lắng nghe  và làm thế nào người đối thoại có thể phản ứng, hoặc nắm được  thông điệp của bạn một cách dễ hiểu nhất, nếu người nghe chưa nắm được vấn đề.Kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả đòi hỏi người doanh nhân biết cách nói chuyện và truyền đi thông điệp một cách rõ ràng.Trong giao tiếp kinh doanh, điều quan trọng nhất là tìm được sự thấu hiếu giữa doanh nghiệp với khách hàng, với đối tác.Cách truyền đạt thuyết phục, có sức hút là điểm mấu chốt để thu hút nhiều khách

kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả

Lắng nghe một cách cẩn thận với những phản hồi tích cực lẫn tiêu cực

Trong quá trình kinh doanh chắc chắn những người tham gia hoạt động kinh doanh sẽ nhận được những lời nhận xét , phản hồi cả tích cực lẫn tiêu cực.Người doanh nhân cần biết phát huy những thế mạnh đã làm được, cảm ơn và tri ân với khách hàng , đối tác đã ủng hộ cũng như nhanh chóng đưa ra những phản hồi nếu gặp phải những lời chê bai phản hồi của khách hàng.Hãy lấy khách hàng làm ưu tiên và dùng những từ ngữ khéo léo khi giao tiếp với khách hàng, tránh tranh cãi và đôi co với khách hàng dù xảy ra những tình huống xấu.Trong việc định hình kỹ năng giap tiếp kinh doanh hiệu quả, bạn cần học cách kiềm chế , kiên nhẫn , và nhạy cảm trước những lời chỉ trích , chê bai và sau đó tìm cách khắc phục những điểm yếu trong kinh doanh để hướng tới sự thành công bền vững .

Quan tâm khách hàng, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Xưng tên cá nhân là một trong những âm thanh ngọt ngào nhất mà khách hàng muốn được nghe từ bạn.Việc xưng hô bằng tên riêng trong cuộc nói chuyện với khách hàng sẽ cho thấy bạn  thực sự quan tâm đến khách hàng và qua đó thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.Hãy dùng tên riêng của họ khi bạn nói lời chào hỏi, cảm ơn, tạm biệt.. để làm cho bầu không khí trở nên nhẹ nhàng, thân thiện hơn.

Tuy nhiên, bạn đừng sử dụng tên riêng của khách hàng một cách quá thường xuyên bởi vì nó có thể khiến khách hàng khó chịu, hãy sử dụng vào lúc đầu và lúc kết thúc cuộc hội thoại.Việc nhớ tên, đặc điểm của khách hàng có thể mang lại cảm giác được trân trọng, được quan tâm nhiều hơn. Trong giao tiếp kinh doanh, việc xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng là cốt lõi để có được sự thành công trong kinh doanh.

kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả

Tự tin nêu giá trị và sự khác biệt của bạn

Xây dựng thương hiệu  là việc cho thấy bạn có giá trị và những  điều gì khiến bạn khác biệt hơn so với bất cứ ai khác trên thị trường. Các kỹ năng này là rất cần thiết để giúp bạn tạo động lực cho bản thân , kết nối với bạn bè và đối tác.Bằng kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả bạn phải truyền được tới khách hàng thông điệp về giá trị của bạn và nâng cao giá trị đó thông qua hành động cụ thể.

kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả

Hãy dành thời gian nhận biết rõ ràng về giá trị bạn mang đến cho khách hàng và các bán hàng độc đáo của bạn, và xây dựng khả năng của bạn để tự tin chia sẻ chúng trong bối cảnh khác nhau. Bạn cần phải biết cách truyền đi hình ảnh của thương hiệu định hướng cho doanh nghiệp ,sao cho mọi đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến đều có thể nhận diện và biết đến thương hiệu và giá trị mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Phương pháp truyền thông

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, con người giao tiếp bằng văn bản, điện thoại, email, viết thư và giao tiếp bằng lời nói. Trong kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả, bạn phải lựa chọn phương thức truyền thông phù hợp nhất cho thông điệp bạn muốn truyền đạt. Doanh nhân không phải là một nhà văn và họ hoàn toàn có thể mắc sai lầm khi viết một đoạn một đoạn email, cũng giống như một nhà văn thường có những câu văn trau chuốt lại không thể có một cuộc đối thoại trôi chảy. Việc học cách để thể hiện tốt nhất trong các phương thức truyền thông không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những người biết cách giao tiếp hiệu quả sẽ biết cách để lựa chọn phương thức truyền đi thông điệp một cách hiệu quả.

kỹ năng giao tiếp kinh doanh hiệu quả

 

Từ khóa: Kỹ NăngGiao TiếpKinh Doanh

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách