ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang nghề nghiệp / Thế giới quản trị / SỨC MẠNH CỦA MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM SCRUM TRONG TIẾP THỊ NHANH

SỨC MẠNH CỦA MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM SCRUM TRONG TIẾP THỊ NHANH

  • 20/06/2019
  • |
  • Lượt xem: 392

Mô hình phát triển phần mềm Scrum có lẽ không còn quá xa lạ với dân trong lĩnh vực IT. Bên cạnh mảng công nghệ, Scrum cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là tiếp thị nhanh. Vậy mô hình Scrum hoạt động như thế nào trong lĩnh vực tiếp thị nhanh? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mô hình phát triển phần mềm trong tiếp thị nhanh

Ngày nay, các nhà tiếp thị không ngừng tìm kiếm những cách thức, công cụ truyền thông kĩ thuật số giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Từ những thông tin có được về nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng; công ty sẽ sản xuất sản phẩm phù hợp tiêu chí đó. Do vậy, khả năng phản ứng nhanh, điều chỉnh cho phù hợp, truyền tải thông điệp sản phẩm của công ty đồng thời hiểu được suy nghĩ của khách hàng là rất quan trọng. Quy trình này gọi là tiếp thị nhanh. Có khá nhiều công ty sử dụng các công cụ thử nghiệm A/B testing cực kỳ hữu ích cho hoạt động tiếp thị nhanh. Tuy nhiên, những công cụ này sẽ không thật sự hiệu quả nếu tổ chức của bạn không nhanh nhẹn.

Trong bất kỳ một tổ chức nào cũng đều tồn tại một số khung quản lý công việc cho phép làm việc nhanh nhẹn hơn. Một trong những mô hình đó có tên gọi Scrum - mô hình phát triển phần mềm, để chỉ phương thức các team phối hợp làm việc với nhau một cách nhanh hơn, tốt hơn, hữu ích hơn trong việc tạo ra sản phẩm.

Để mô hình Scrum hoạt động tốt nhất, điều quan trọng là phải xác định chính xác khách hàng tiềm năng. Trong tiếp thị, bước xác định khách hàng là điều hiển nhiên vì bộ phận tiếp thị phải trực tiếp tư vấn sản phẩm cho người tiêu dùng của tổ chức. Nhưng trước khi tiếp cận được với nhóm khách hàng cuối cùng, nhóm tiếp thị này sẽ gặp vô số các nhóm khác.

Cấu trúc cơ bản của một mô hình Scrum trong Marketing

Một mô hình Scrum cơ bản trong tiếp thị Marketing bao gồm: lập kế hoạch “chạy nước rút”, họp hằng ngày, đánh giá kế hoạch và nhìn lại toàn bộ quá trình. Trọng tâm của mô hình Scrum là hoàn thành khối lượng công việc trong một thời gian cố định trên cơ sở thay đổi thành viên giữa các team.

Chẳng hạn, công ty bạn là một tổ chức về chứng nhận, đối tượng mục tiêu của bạn rất rộng: là cả một cộng đồng. Nhưng điều mà đội ngũ tiếp thị quan tâm nhất đó chính là những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ - sản phẩm. Vì vậy, các phòng ban phải làm việc cùng nhau để xác định nhu cầu của thị trường, đảm bảo sản phẩm - dịch vụ phải truyền đạt rõ ràng đến khách hàng.

Mục tiêu của công ty là tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng tất cả đều phục vụ cho công việc của nhóm phát triển sản phẩm. Sự khác biệt ở mô hình này là việc ý kiến của khách hàng được ghi nhận kịp thời trong quá trình tạo ra sản phẩm. Từ đó, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Trao đổi rõ ràng mọi thứ với các nhóm phát triển sản phẩm là một phần quan trọng để chiến dịch tiếp thị nhanh thành công. Tuy nhiều, trong nhiều công ty truyền thống, giai đoạn phát triển sản phẩm và tiếp thị có thể không đồng thời xảy ra. Thay vào đó, quá trình tiếp thị diễn ra sau khi thiết kế sản phẩm.

Scrum hoạt động như thế nào?

Sử dụng mô hình Scrum trong tiếp thị nhanh, bạn có quyền tự do đưa các thành viên ở nhóm sản phẩm vào nhóm tiếp thị. Từ đó, vấn đề trao đổi thông tin, giao tiếp giữa các phòng ban trở nên cởi mở. Các thành viên làm việc hết sức đóng góp ý kiến để thực hiện mục tiêu chung của dự án.

Hãy tạo cách thức quản lý chung như nhiệm vụ hằng ngày, kết quả đạt được, cách tiến hành … để cùng nhau đạt mục tiêu đề ra giữa các phòng ban. Việc biết các công việc còn tồn đọng của các nhóm sản phẩm sẽ giúp nhóm bạn chuẩn bị tốt hơn cho những gì sắp tới. Các cuộc họp ngắn hàng ngày sẽ đảm bảo vấn đề truyền đạt thông tin giữa các team rõ ràng. Scrum Master là người phụ trách theo dõi tiến độ, xem xét giải quyết những khó khăn mà cả đội đang mắc phải. Mỗi đội sẽ tự bầu chọn, ứng cử Scrum Master và thực hiện đúng theo mô hình Scrum.

Việc áp dụng mô hình Scrum mang đến nhiều triển vọng cho tiếp thị nhanh, đảm bảo cấu trúc tổ chức của bạn đủ nhanh nhẹn để tận dụng lợi thế của mình. Đồng thời, mô hình này cũng cho phép nhóm tiếp thị của bạn được đóng góp vào quy trình phát triển sản phẩm. Từ đó, tạo ra những sản phẩm chất lượng, do chính khách hàng định hướng.

 

Từ khóa: Phát Triển Phần Mềm Lĩnh Vực IT

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


2

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng


3

TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.


4

Mức lương có phải là yếu tố hàng đầu thu hút nhân tài?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


5

Đánh giá hệ thống nhân sự hiệu quả

Trong quy trình quản trị nhân sự, đánh giá hệ thống nhân sự là một phần không thể thiếu và được thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý và hàng năm, đánh giá để nắm được hiệu suất làm việc của toàn bộ hệ thống, cũng như của từng nhân viên trong công ty, từ đó có những biện pháp, chiến lược nhân sự phù hợp.


6

NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CẦN TIẾP LỬA NHƯ THẾ NÀO CHO NHÂN VIÊN?

Người lãnh đạo giỏi không phải là người làm cho nhân viên phải sợ mình bởi quyền lực và tiền bạc, họ phải là người được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến, đó là điều không phải dễ dàng gì nhưng cũng không phải là điều quá khó khăn, một trong những nhân tố quan trọng của người lãnh đạo công ty là phải biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho nhân viên, để họ hăng say làm việc cống hiến cho sự phát triển của công ty.


7

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm

Dưới đây là những biện pháp giúp bạn đạt được mục tiêu, nhưng lại tiết kiệm được thời gian, chi phí. Cùng tìm hiểu những phương pháp tuyển dụng hiệu quả giúp bạn có được cái nhìn tổng thể hơn và vận dụng nó một cách hợp lý.


8

"Nghệ thuật" sa thải một nhân viên

Bạn là một nhà lãnh đạo, bạn đang phải đối mặt với chuyện phải trực tiếp sa thải nhân viên của mình. Điều đó không phải là chuyện dễ dàng, nhưng cũng không phải là quá khó khăn. Tuy nhiên, làm bất cứ một việc gì cũng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị, và bạn biết đấy, việc sa thải một nhân viên cũng là một nghệ thuật.


9

Nhận biết ứng viên tiềm năng

Hiện nay người tìm việc thì nhiều mà số lượng công việc phù hợp lại rất ít. Việc này khiến cho các nhà tuyển dụng có yêu cầu cao hơn với ứng viên. Vì thế khi ứng viên chỉ mới giới thiệu về bản thân qua bản CV và việc trình bày đơn giản thì vẫn chưa đủ.


10

6 phương án tuyển dụng nhân sự thời kỳ khủng hoảng kinh tế

Làm một nhà tuyển dụng, bạn cũng nên quan tâm đến những biến đổi không ngừng của công ty cũng như cả một nền kinh tế. Bởi lẽ những ảnh hưởng của cả một hệ thống công ty cũng bắt nguồn từ chiến lược tuyển dụng.