Đang xử lý

TỰ TIN “XỬ GỌN” CÁC CÂU HỎI PHỎNG VẤN TIẾNG ANH “KHÓ NHẰN

Nếu nhắc đến top công việc dường như ít có biến động và đánh mất đi vị thế trong thời đại phát triển hiện nay thì Ngân hàng chính là lĩnh vực hot, luôn được đông đảo mọi người lựa chọn. Và Ngân hàng SHB là nơi làm việc được “gọi tên” bởi đây là ngân hàng có chỗ đứng trên thế giới khi “tọa lạc” ngay tại 2 đất nước Campuchia, Lào. 
  • 20/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 4309

 

Bên cạnh đó, Ngân hàng SHB còn sở hữu môi trường làm việc có phần… “sang chảnh”, mức thu nhập ổn định và cao hơn so với nhiều ngành nghề nên việc hàng năm SHB thu hút được lượng ứng viên ứng tuyển là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, chính vì sự lớn mạnh của ngân hàng SHB mà việc các ứng viên phải “chọi” nhau rất cao, điển hình chính là khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. 

Đối với những bankers tương lai tại Ngân hàng SHB, bạn phải trải qua 2 phần Tiếng Anh mà SHB đưa ra trong bản mô tả công việc. Nó bao gồm: Tiếng Anh giao dịch và Tiếng Anh liên quan đến chính chuyên ngành ngân hàng - tài chính. 

Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, bạn có thể dễ dàng “bỏ túi” thêm sự tự tin để “xử gọn” những câu hỏi “khó nhằn” mà phía Ngân hàng SHB đưa ra bằng Tiếng Anh! 

Chuẩn bị ra sao để "vượt rào" câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh Ngân hàng SHB?

Dù bạn có ý định làm bất kỳ điều gì thì đầu tiên hãy nhớ rằng: TRUNG THỰC - nguyên tắc vàng dẫn đến thành công cho mọi buổi phỏng vấn chung, không chỉ riêng tại Ngân hàng SHB. 

Đúng là bạn cần làm điều gì đó để gây ấn tượng đến với nhà tuyển dụng Ngân hàng SHB, nhưng hãy nhớ rằng, đừng nói quá sự thật và một trong những điều tối quan trọng trong ngành ngân hàng chính là tính trung thực. Vì vậy, SHB không khuyến khích bạn có chút nói dối nào đó trong buổi phỏng vấn cùng họ. 

Bên cạnh đó, thái độ tươi cười, lịch sự, dễ chịu cùng giọng điệu và phát âm dễ nghe, rõ ràng là điều bạn cũng phải luyện tập trước khi đến phỏng vấn tại Ngân hàng SHB. Ngoài ra, bạn hãy đến sớm giờ hẹn khoảng 15 phút để có thời gian chuẩn bị cũng như tránh trường hợp phát sinh xảy ra trên đường hay ngay tại nơi phỏng vấn và chỉnh lại trang phục tốt nhất nhé! 

Lưu ý: Tùy vào từng vị trí công việc mà Ngân hàng SHB sẽ yêu cầu bạn đáp ứng quy tắc về trang phục họ đã đưa ra. Để chắc chắn, hãy liên lạc với nhân sự đã kết nối với bạn trước đó để hỏi về điều này và tránh trường hợp sự xuất hiện của bạn trong buổi phỏng vấn không được chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng SHB. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thoải mái cũng như tự tin hơn nếu làm quen được với các ứng viên khác đó nhé! 

Phải làm gì trong quá trình phỏng vấn và trả lời bằng tiếng Anh với Ngân hàng SHB?

Trong quá trình phỏng vấn tại Ngân hàng SHB, đặc biệt là khoảng thời gian phỏng vấn bằng Tiếng Anh, hãy cố ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng cách trả lời đúng trọng tâm câu hỏi. Thêm vào đó là câu trả lời nên ngắn gọn, dễ hiểu, thậm chí hãy nêu ra một vài ví dụ để chứng minh điều mình đang nói để lấy thêm điểm trong mắt nhà tuyển dụng khó tính như Ngân hàng SHB. 

Nhưng nếu bạn rơi vào trường hợp nghe không được rõ hay không hiểu rõ câu hỏi mà nhà tuyển dụng ngân hàng SHB đưa ra bằng Tiếng Anh thì sao? Đừng lo, hãy khoan lúng túng, thay vì trả lời lung tung, vòng vo đi đến một câu trả lời cho câu hỏi hoàn toàn “lệch” khỏi quỹ đạo câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra, hãy lịch sự yêu cầu người phía Ngân hàng SHB nhắc lại câu hỏi một lần nữa. Bạn có thể tham khảo vài mẫu câu yêu cầu người phỏng vấn bạn nhắc lại câu hỏi như sau: 

  • -  I apologize, I didn’t quite catch that. Could u repeat pls? - Thật lòng xin lỗi nhưng tôi vẫn chưa hiểu rõ câu hỏi mà bạn đưa ra. Bạn có thể vui lòng nhắc lại lần nữa giúp tôi được không? 

  • -  I’m so sorry but just so I know Im answering the right question, could u repeat that? - Thật lòng xin lỗi nhưng để có thể trả lời đúng câu hỏi, liệu bạn có thể nhắc lại nó một lần nữa giúp tôi được không?

  • -  Có phải bạn đang hỏi tôi về.. đúng không? - Am I correct in saying you are asking me…? 

Bên cạnh đó, việc bạn luôn giữ được thái độ thân thiện và mức độ tập trung lắng nghe khi nhà tuyển dụng tại Ngân hàng SHB đưa ra câu hỏi bằng tiếng Anh cũng như thể hiện được sự cầu tiến của bản thân cũng sẽ được họ đánh giá cao hơn. 

Cuối cùng, khi kết thúc buổi phỏng vấn hãy thể hiện sự biết ơn và lịch sự của mình bằng lời cảm ơn vì những thông tin, góp ý của họ trong buổi phỏng vấn rằng điều họ mang đến sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn.

Gợi ý một vài câu hỏi phỏng vấn phổ biến bằng tiếng Anh tại Ngân hàng SHB

Bạn không thể “học tủ” câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn khuôn mẫu bằng tiếng anh tại ngân hàng SHB, bởi những câu hỏi này sẽ được đưa ra tùy vào vị trí bạn ứng tuyển cũng như phụ thuộc vào người đứng ở cương vị tuyển dụng bạn trong buổi gặp mặt giữa 2 bên. 

Tuy nhiên, những câu hỏi trong sách giáo khoa sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho bạn trong vòng phỏng vấn với SHB. Ví dụ như những câu hỏi liên quan đến giới thiệu về bản thân của bạn hay nhà phỏng vấn tại Ngân hàng SHB sẽ đặt ra câu hỏi rằng lý do tại sao bạn lại ứng tuyển vào ngân hàng của họ thay vì những ngân hàng khác và những câu hỏi bằng tiếng Anh liên quan đến việc điểm mạnh của họ là gì hay cách bạn thuyết phục họ bằng khả năng nổi bật của bản thân… 

Hãy tự tin đưa ra những câu trả lời thể hiện được sự tự tin cũng như kiến thức mà bạn nắm vững để chinh phục nhà tuyển dụng tại SHB nhé! 

CÁC TIPS PHỎNG VẤN CỦA CÁC NGÂN HÀNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

NGÂN HÀNG SHB TUYỂN DỤNG

VIỆC LÀM NGÂN HÀNG

VIỆC LÀM TÀI CHÍNH

Từ khóa:

Phỏng Vấn Tuyển Dụng ngân hàng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

FAMILY MART TUYỂN DỤNG - NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI PHỎNG VẤN TẠI FAMILY MART

Family Mart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản (công ty family mart tuyển dụng). Hiện đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Việt thường cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của các cửa hàng tiện lợi này trên mọi con đường, các bạn trẻ đặc biệt là đối tượng sinh viên cũng đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Family Mart khi môi trường làm việc khá ổn định và tránh các trường hợp lừa đảo bên ngoài.


2

TUYỂN DỤNG CIRCLE K - NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT!

Tìm kiếm được công việc phù hợp với mục tiêu của  bản thân là vấn đề làm nhiều người đang cảm thấy đau đầu. Hiện nay, Ở các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà  Nội và Sài Gòn thì mọi người chắc hẳn không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng Circle K. Đây là một môi trường làm việc năng động mà nhiều bạn trẻ muốn tìm kiếm. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm tiêu đề Circle K tuyển dụng tại nơi bạn đang sống thì chắc chắn cần chú ý đến những vấn đề mà Viecoi giới thiệu sau đây.


3

3 PHÚT GIỚI THIỆU BẢN THÂN - CÁCH GÂY ẤN TƯỢNG CHỈ VỚI 4 BƯỚC

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn tượng sẽ tạo tiền đề và tiếp nối cho cuộc giao tiếp đó thuận tiện và thành công hơn cũng như hỗ trợ công việc hiệu quả.


4

CGV TUYỂN DỤNG 2022 - NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI ỨNG TUYỂN

CGV được biết đến là một hệ thống nhà phát hành và cụm rạp chiếu phim xếp ở thứ hạng số một tại Việt Nam. Hãy cùng với viecoi.vn cập nhật những thông tin tuyển của CGV để không phải bỏ lỡ những cơ hội làm việc hấp dẫn nhé! Với chất lượng dịch vụ tuyệt vời, cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại, CGV đã chiếm được tình cảm yêu mến của các khách hàng muốn tới đây để trải nghiệm. Không những thế, đây cũng là một trong những địa điểm việc làm hấp dẫn mà các bạn trẻ muốn hướng đến. Vậy, bạn đã biết làm cách làm để trở thành một nhân viên của CGV chưa? Những lưu ý sau đây có thể sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích để ứng tuyển vào CGV, hãy cùng tìm hiểu nhé!


5

Siêu Thị Vinmart Tuyển Dụng - Các Vị Trí Được Nhà Tuyển Dụng Vinmart Tìm Kiếm Nhiều Nhất

Trong những năm trở lại đây, cùng với sự lớn mạnh của Vingroup thì hệ thống siêu thị Vinmart cũng ngày càng lớn mạnh. Theo đó thì hệ thống siêu thị Vinmart cũng ngày càng tuyển dụng rất nhiều vị trí như: nhân viên thu ngân,  bán hàng, giám sát ngành hàng, quản lý kho,… Nếu bạn muốn được trở thành một thành viên của Vingroup – một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam hiện nay với môi trường làm việc, chế độ hấp dẫn, có nhiều cơ hội thăng tiến thì hãy ứng tuyển vào các vị trí dưới đây nhé.


6

CÔNG TY SỮA VINAMILK TUYỂN DỤNG 2022 - TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG THỨC ỨNG TUYỂN NĂM 2022

Ở Việt Nam, nhắc tới Vinamilk chắc hẳn ai cũng muốn được làm ở trong một tập đoàn lớn như vậy. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng và may mắn để được làm ở một tập đoàn lớn như vậy. Nếu bạn không có hoặc ít kinh nghiệm mà muốn làm lãnh đạo cũng như muốn làm việc tại đây thì hãy tìm hiểu kỹ phương thức mà Vinamilk tuyển dụng trong bài viết sau đây.


7

MỘT SỐ CÂU HỎI PHỎNG VẤN XIN VIỆC VỚI TEAM LEADER

Team leader là đội ngũ lãnh đạo phân công nhiệm vụ và giám sát hiệu suất của các thành viên trong nhóm để tăng năng suất và đạt được mục tiêu. Họ cũng chịu trách nhiệm báo cáo kết quả và giải quyết xung đột tiềm năng. 


8

VIETCOMBANK TUYỂN DỤNG 2022 - QUY TRÌNH THI TUYỂN VÀO NGÂN HÀNG

Nói về 4 “ông lớn” của lĩnh vực Ngân hàng nhà nước thì không thể không nhắc đến Vietcombank – Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Với quy mô tổng tài sản lên tới 50 tỷ USD (tính đến ngày 18/05/2019) và giá trị vốn hóa cao nhất trong các tổ chức tín dụng được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vietcombank luôn khẳng định được vị thế của bản thân trong lĩnh vực ngân hàng – tài chính.


9

SHOPEE TUYỂN DỤNG - BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VƯỢT QUA NHỮNG VÒNG PHỎNG VẤN

Một nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đó chính là Shopee, một nền tảng lớn mở ra nhiều cơ hội làm việc cho người lao động. Năm nay, Shopee tổ chức khởi động chương trình “chiêu mộ nhân tài” với chiến dịch Nhà lãnh đạo toàn cầu - Global Leaders Programme  (GLP) - chương trình tuyển dụng hot nhất tại Shopee. Hãy cùng viecoi.vn tìm hiểu và nắm bắt một số bí quyết để giúp bạn trở thành một trong những nhà lãnh đạo tài ba của Shopee ngay từ bây giờ nhé!


10

MB BANK TUYỂN DỤNG - KINH NGHIỆM ỨNG TUYỂN VÀ PHỎNG VẤN

Có thể nói, Ngân hàng TMCP Quân đội là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu thuộc phạm vi khối tài chính - ngân hàng hiện nay. Điều này tạo ra không ít cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, được tham gia vào môi trường làm việc trẻ trung và vô cùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm bắt được quy cách ứng tuyển cũng như chính sách về việc làm của Ngân hàng TMCP Quân đội. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết sau nếu bạn không muốn bị thất bại trong tâm thế hoang mang khi ứng tuyển tại Ngân hàng TMCP Quân đội nhé!


 

Gợi ý việc làm