Đang xử lý
Nội dung
Với sự tiến bộ trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ, quá trình từ xây dựng nhận thức thương hiệu đến bán hàng được rút gọn rất ngắn thông qua thương mại điện tử. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về một sản phẩm, xem xét một thương hiệu và mua hàng chỉ từ một bài đăng trên Instagram. Sự ra đời của thương mại điện tử đã thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ và tạo ra một cơ hội lớn cho các thương hiệu/công ty bán hàng tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi hành vi của khách hàng thay đổi, các thương hiệu cần phải đảm bảo rằng họ có thể theo kịp mô hình bán hàng - tiếp thị hiện đại.
Theo mô hình truyền thống, các thương hiệu/công ty đã có sẵn các phòng ban tiếp thị và bán hàng riêng biệt với những chức năng khác nhau. Phòng tiếp thị có nhiệm vụ tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Mức độ hiệu quả làm việc sẽ được đo lường bằng nhận thức về thương hiệu của khách hàng và các chỉ số tiếp cận khác. Phòng bán hàng cần đáp ứng các mục tiêu bán hàng và kết quả được đánh giá theo tỷ lệ phần trăm giá trị gia tăng được mua trong một giao dịch hoặc doanh thu gia tăng được định hướng trong một khoảng thời gian ngắn.
Các thương hiệu/công ty có thể tối đa hóa doanh thu thông qua thương mại điện tử. Giờ đây, vấn đề địa lý, thời gian đã không còn cản trở trong việc gia tăng doanh số khách hàng. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các nhóm khách hàng khác nhau, đến từ các tỉnh thành khác nhau.
Cũng nhờ thương mại điện tử mà quá trình tiếp thị - bán hàng trở được rút ngắn đi rất nhiều. Ngày xưa, thay vì đổ hàng đống tiền cho tiếp thị, quảng cáo trên TV, banner ngoài trời… để nâng cao nhận thức thương hiệu. Sau đó, là cả một quá trình dài khách hàng tìm hiểu rồi đến mua hàng. Nhưng quá trình mua hàng cũng mất khá nhiều thời gian. Giờ đây, chỉ trong 1 trang web, khách hàng đã có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm, đánh giá từ những khách hàng khác và đi đến quyết định mua hàng. Thật tuyệt vời phải không!
Các thương hiệu/công ty cũng nên nâng cao kiến thức về thương mại điện tử cho đội ngũ bán hàng của mình để đảm bảo quá trình làm việc với đối tác bán lẻ diễn ra thuận lợi, hữu ích. Trong trường hợp các vấn đề chuyên sâu về kỹ thuật số, hãy để các chuyên gia kỹ thuật số của công ty cùng nhóm bán hàng thỏa thuận với đối tác bán lẻ để hai bên hiểu rõ và thống nhất các điều khoản làm việc.
Ngoài ra, khi tham gia vào các website thương mại điện tử, các thỏa thuận thương mại cần phải hết sức chặt chẽ và liên tục cập nhật nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Và dĩ nhiên, các thương hiệu/công ty cũng không nên đổ vốn nhiều cho hoạt động tiếp thị kĩ thuật số nếu nó không có tác động đến doanh thu (một cách trực tiếp và cả thông qua thương mại điện tử). Ngoài ra, công ty nên chắc chắn rằng mình có những chuyên gia về kỹ thuật số để hỗ trợ xem xét các kế hoạch truyền thông và đảm bảo những yêu cầu trong các thỏa thuận thương mại.
Đừng quá phụ thuộc vào cơ sở lưu trữ dữ liệu của đối tác thương mại điện tử. Công ty nên có công cụ, phần mềm lưu trữ, ghi chép danh sách khách hàng riêng phòng trường hợp hệ thống của đối tác có vấn đề.
Trong năm 2017, doanh thu từ quảng cáo của Amazon đã tăng gần 60%. Khi Amazon phát triển nền tảng tự phục vụ để báo cáo về hoạt động đầu tư truyền thông. Theo đó, các đối tác thương mại điện tử cần phải cung cấp dữ liệu và dịch vụ tương tự cho các thương hiệu/công ty khi tham gia vào website thương mại điện tử của họ. Đồng thời, các thương hiệu cần thách thức các họ để phát triển nhanh hơn nữa trong bối cảnh thương mại thay đổi nhanh chóng.
Tóm lại sự gia tăng hoạt động thương mại điện tử của nhiều thương hiệu/công ty là một dấu hiệu đáng mừng trong việc thu hẹp khoảng cách giữa bán hàng và tiếp thị. Và một điều chắc chắn mà chúng ta không thể phủ nhận lợi ích to lớn của thương mại điện tự trong thời đại công nghệ đó chính là đưa các thương hiệu/công ty chạm đến khách hàng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần thiết kế website riêng cho riêng mình để có thể giúp tăng tính chuyên nghiệp.
Wacontre: Công ty công nghệ với 100% vốn Nhật Bản, với 10 năm kinh nghiệm thiết kế website. Khi thiết kế website tại Wacontre, website của bạn sẽ:
- Có thiết kế dễ nhìn
- Chức năng linh hoạt
- Tốc độ xử lý nhanh
- Chất lượng cao
- Theo chuẩn UI/UX
- Bảo trì dịch vụ tốt
Xem thêm:
TỔNG HỢP KINH NGHIỆM HỮU ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH - BÁN HÀNG
Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí
Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây
Bài review phỏng vấn Vietcombank dưới đây sẽ giúp các ứng viên có cái nhìn khái quát nhất trước khi tham gia ứng tuyển. Hãy đọc bài viết này để có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi phỏng vấn nhé!
Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Trong kinh doanh, khách hàng là yếu tố quan trọng để nuôi sống doanh nghiệp, bộ phận bán hàng đóng vai trò quan trọng là tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp, người bán hàng giỏi sẽ phải trải qua những thăng trầm của hoạt động bán hàng. Để có được những kinh nghiệm trong nghề bán hàng, nhân viên bán hàng thường phải học hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp cũng như những tình huống thực tế trong quá trình bán hàng của mình. Dưới đây, viecoi.vn sẽ chia sẻ cho bạn 11 kinh nghiệm bổ ích dành cho những ai yêu thích bán hàng tham khảo nhé!
Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đã tác động đến mọi mặt của đời sống văn hóa, xã hội, kinh tế, thị trường lao động, nhất là lĩnh vực kỹ thuật. Thị trường lao động trong và ngoài nước có những thay đổi nhanh chóng, có những yêu cầu, đòi hỏi cao hơn về mức độ đáp ứng công việc từ đó nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học có xu hướng biến động mạnh. Hiện nay sinh viên các nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ chiếm số lượng rất lớn và là nguồn nhân lực có nhiều cơ hội tham gia vào thị trường lao động nhanh chóng. Tuy nhiên, rất nhiều bạn thắc mắc về cơ hội việc làm của ngành kỹ thuật mà mình đang học. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thực trạng và cơ hội nghề nghiệp của các ngành kỹ thuật qua bài viết sau đây nhé.
Ngành nhân sự cũng như nhiều ngành nghề khác, ai cũng bắt đầu sự nghiệp từ vị trí thấp nhất cho đến cao nhất. Bạn không thể nào từ một sinh viên mới ra trường nhưng đòi hỏi làm những công việc của HR specialist (Chuyên viên nhân sự). Việc tích lũy kinh nghiệm và kiến thức từ vị trí thấp sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc để là một HR chuyên nghiệp trong tương lai. Hãy cùng Viecoi theo dõi cơ hội nghề nghiệp cùng với những thuận lợi và khó khăn trong ngành này nhé.
Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.
Nhân viên bán hàng cửa hàng tiện lợi với nhu cầu ngày càng cao để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Cửa hàng tiện lợi tuyển dụng với những yêu cầu riêng, không quá khắc khe chính là cơ hội dành cho những ứng viên trong câu chuyện nghề nghiệp của mình. Cùng tham khảo một số thông tin, yêu cầu cũng như hiện trạng công việc dành cho các bạn….
Trong thời buổi hiện nay, sinh viên ra trường ngày càng nhiều. Thế, sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm làm sao có thể kiếm được việc làm? Cần phải bắt đầu từ đâu và xin việc như thế nào? Hãy cùng viecoi.vn tìm hiểu nhé!
Như chúng ta đã biết Covid 19 đã khiến hầu hết tất cả các lĩnh vực ngành nghề đều rơi vào tình trạng khủng hoảng. Đặc biệt là ngành du lịch và nhà hàng khách sạn gần như là bị đóng băng, đã có không ít nhà hàng và khách sạn phải đưa ra thông báo đóng cửa thậm chí là phá sản, số còn lại vẫn đang trong trạng thái hoang mang. Thế nhưng ngành nghề nhà hàng khách sạn vẫn được đông đảo sinh viên lựa chọn. Có thể nói nghề nhà hàng khách sạn chưa bao giờ giảm nhiệt trong cộng đồng sinh viên. Vậy lý do nào khiến nó luôn được các bạn sinh viên săn đón như vậy, hãy cùng Viecoi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Hãy ngầm nghĩ lại xem mình đã bao giờ bị stress chưa nhỉ? Dĩ nhiên là có rồi thậm chí những em học sinh cũng sẽ mắc phải vì lí do áp lực học hành thi cử. Nếu cảm nhận ra mình đã bị stress thì hãy tìm cách tháo gỡ chúng bằng những nguyên nhân gây ra.