ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Phong cách làm việc của bạn là gì?

Phong cách làm việc của bạn là gì?

  • 11/05/2017
  • |
  • Lượt xem: 1254

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng.

Hiểu rõ mình. Đó là một số lời khuyên lâu đời nhất trên thế giới và vẫn là một trong những lời khuyên tốt nhất. Biết được bạn có thể làm gì, bạn thích làm gì và bạn thích làm điều đó là điểm khởi đầu cho việc tìm ra vị trí thích hợp cho chính mình. Hiểu được cá tính và phong cách làm việc của bạn ảnh hưởng đến việc bạn có thể dẫn dắt bạn đến sự hiểu biết về tính cách và phong cách làm việc, làm cho bạn trở thành người quản lý hiệu quả hơn.

Biết phong cách làm việc của bạn, suy nghĩ sâu sắc và nói về phong cách làm việc là rất quan trọng. Công cụ được sử dụng rộng rãi nhất để xác định loại nhân cách và phong cách làm việc của bạn là Myers-Briggs Indicator. MBTI được phát triển bởi Katherine Briggs và con gái, Isabel Briggs Myers. Họ dựa vào quy trình của mình về các lý thuyết của Carl Gustav Jung, một nhà tâm lý học Thụy Sĩ. Trong hình thức cổ điển của nó, MBTI là một bài tập giấy và bút chì mất khoảng nửa giờ để hoàn thành và phải được đánh giá bởi một người hỗ trợ có trình độ.

"Đây không phải là bài kiểm tra", Bob McAlpine nhấn mạnh. "Đó là một dấu hiệu nhận biết, một công cụ tuyệt vời để giúp mọi người hiểu rõ họ là ai và xác định nguồn năng lượng chính của chính họ."

McAlpine là chủ tịch của Type Resources, một công ty của Louisville đủ điều kiện để quản lý MBTI và các công cụ tương tự. Kiến thức của McAlpine về MBTI và nghiên cứu hỗ trợ rất sâu sắc, và sự kiên nhẫn của ông trong việc giải thích lý thuyết và thực hành đánh giá cá nhân là vô tận.

"Lý thuyết của Jung đã xác định được tám loại tiến trình trí tuệ", ông nói. Myers-Briggs cho phép chúng tôi nói rằng chúng không phải là kỳ quặc, vì họ là những người mà chúng tôi không thích, chúng tôi có thể bắt đầu tìm ra cách chúng tôi có thể làm việc với họ với sự tôn trọng."

Tính cách ảnh hưởng đến tất cả các tương tác của chúng ta với người khác. McAlpine nói: "Trong kinh doanh, các nhà quản lý cấp cao có thể không thoải mái khi nói về các giá trị. "Nhưng nếu tôi là Giám đốc điều hành và tôi gặp khó khăn trong việc nói với bạn điều gì là quan trọng đối với tôi, làm thế nào bạn có thể trang bị cho mình những quyết định tốt nhất - những quyết định mà tôi cảm thấy thoải mái nhất? Hay về một ban giám đốc đã quyết định CEO sẽ phải làm gì? Tôi tự hỏi liệu chúng ta có thể mang lại những gì cho vấn đề này? Tỷ lệ doanh thu, các vấn đề về lưu giữ - có thể là điều thú vị mà các tổ chức có thể tìm thấy nếu họ có thể khám phá cái gì ở đây. "

Các loại- nếu chúng ta biết làm thế nào để giải mã nó - cho chúng ta một mô hình, ông nói, cho làm thế nào chúng ta có thể mong đợi một người thích sử dụng những quá trình trí tuệ khác nhau. McAlpine "Nó sẽ là phi đạo đức nếu tôi đưa cho bạn MBTI và sau đó mặc định rằng bạn thích những quy trình này và vì vậy bạn nên làm điều này hay điều đó. Nhưng bạn có thể nhìn vào kết quả và nói, 'Vâng, điều này thực sự phù hợp' hoặc 'Không, đây không phải là tôi '

Các phong cách làm việc

McAlpine cho biết: "Bất kỳ người nào cũng có thể thành công trong công việc", McAlpine nói, "Nhưng một số người cảm thấy thoải mái hơn - có một trải nghiệm tích cực hơn - ở một công việc hơn người kia" Nếu chúng ta nhìn vào các quá trình tinh thần được sử dụng trong công việc và các quá trình được ưa chuộng bởi người đó, có mối tương quan cao, chúng tôi không nói về kỹ năng, nhưng nếu sở thích phù hợp với yêu cầu thì mọi người sẽ thành công hơn ".

Phương pháp Myers-Briggs vạch ra tám loại quá trình tinh thần tạo ra nền tảng cho một phong cách làm việc cá nhân. Nếu bạn hiểu Myers-Briggs, bạn có thể sử dụng kiến ​​thức của bạn để xác định ngôn ngữ của quá trình này, và đáp ứng trong quá trình đó, theo McAlpine. "Nếu chúng ta giao tiếp bằng cách sử dụng một quy trình, chúng tôi thậm chí có thể chuyển sang một quá trình khác và tiếp tục tương tác. Nhưng tôi phải cẩn thận nếu tôi cố gắng thay đổi bạn, bởi vì tôi có thể kéo bạn ra khỏi khu vực an toàn của bạn. Nếu tôi ở trong khu vực an toàn của tôi, tôi đang đạt được năng lượng, nhưng nếu không, tôi đang mất dần năng lượng. "

McAlpine - các cuộc phỏng vấn việc làm, xây dựng đội ngũ, các tình huống đào tạo cho biết điều này có thể áp dụng cho tất cả các loại tương tác nào. "Khi tôi đi phỏng vấn, nếu tôi biết ngữ điệu nào được mong đợi, tôi có thể chuẩn bị cho mình", anh nói. "Khi tôi đang huấn luyện với một cấp dưới, từ ngữ nào là thích hợp? Tôi thích gì? Tôi có cần phải thay đổi từ ngữ và cách tiếp cận của mình để có hiệu quả hơn không? Nếu tôi là CEO đi vào cuộc họp, tôi đang cố gắng truyền đạt gì , Tôi đang nói chuyện với ai, ngôn từ thích hợp là gì? "

Điều này có nghĩa là phải sử dụng các loại Myers-Briggs một cách linh hoạt, ông chỉ ra để lựa chọn có ý thức các quy trình làm việc cụ thể để đáp ứng nhu cầu, không phải để nói, "Tôi là tôi, vì vậy tôi nói theo cách này." Nếu bạn đang làm việc với một đội, bạn cần chuẩn bị để đối phó với tất cả những cảm xúc liên quan và sự phản kháng chúng ta.

"Điều tương tự cũng áp dụng cho kế hoạch chiến lược", ông nói. "Ở một nơi nào đó trong quá trình lập kế hoạch, chúng ta cần phải rút ra từ một số quy trình hơn là những người khác , chúng ta cần phải hiểu rằng một số trong chúng ta dễ dàng tiếp cận hơn những người khác, rằng những gì từ một số quá trình có thể dễ dàng chia sẻ với người khác, Và từ các quy trình khác khó khăn hơn. "

Đối với cá nhân, ông nói, điều quan trọng nhất là sử dụng kiến ​​thức về các quy trình và giải pháp lựa chọn của riêng bạn để bạn có cách tiếp cận toàn diện hơn và bạn có thể quyết định tốt hơn.

Phong cách sự nghiệp

Myers-Briggs có thể rất hữu ích trong việc xem xét sự nghiệp và thay đổi việc làm. McAlpine chỉ ra rằng hầu hết chúng ta đều có công việc không phù hợp. Nếu chúng ta được trang bị để phân tích tình hình, chúng tôi có thể phải nói rằng, "Đó là một công việc tuyệt vời, nhưng có những điều chúng ta không phù hợp, và đó không phải là bạn."

Tuy nhiên, ông nói, trong việc tương tác với những gì mà chúng ta biết về loại nhân cách của chúng ta là một cái gì đó, cố định và không thể thay đổi. Chúng ta thay đổi và phát triển, ông nói, và chúng ta cũng phải nhận ra điều đó trong chính chúng ta. McAlpine cho biết: "Jung đã xác định được những quá trình này và cho biết cuộc sống là về việc sử dụng tất cả chúng, về việc tiến tới sự trọn vẹn.”

McAlpine nhấn mạnh rằng mọi người luôn thay đổi. Chúng ta có thể học các quy trình khác, giống như chúng ta học các ngôn ngữ khác, và cảm thấy thoải mái với chúng. Và sự hiểu biết của chúng ta có thể giúp làm uyển chuyển các chuyển tiếp: "Từ quan điểm toàn diện, mọi người có thể tìm thấy khi họ đạt được sự nghiệp trung bình mà họ muốn chuyển sang những thứ khác. Họ nhận thấy rằng kiểu typology cho họ một cơ hội to lớn để hiểu những gì đang diễn ra vì họ thấy được sự thay đổi  ".

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

9

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

10

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế ...

Nhiệm vụ của một team leader trong ...

Nhiệm vụ của một team leader là làm thế nào để kết hợp những cái tôi cá nhân lại ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

5

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

6

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

10

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...


Xem thống kê danh sách