ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Những ưu và nhược điểm của việc nuôi thú cưng trong văn phòng

Những ưu và nhược điểm của việc nuôi thú cưng trong văn phòng

  • 05/11/2018
  • |
  • Lượt xem: 135

Hãy tưởng tượng mỗi ngày bạn đến văn phòng và được chào đón bởi một chú chó con thân thiện hoặc con mèo con vui tươi. Sau đó, tưởng tượng rằng bạn ngồi tại bàn làm việc với con thú cưng của mình cả ngày. Nghe thú vị quá phải không? Nhưng không phải ai cũng cảm thấy như thế.

"Nếu văn phòng của bạn hiện không cho phép vật nuôi tại nơi làm việc nhưng bạn đang cân nhắc việc đó, bước đầu tiên của bạn là khảo sát nhân viên về ý tưởng này và lắng nghe phản hồi", Teresa Marzolph, chiến lược gia và người sáng lập Culture Engineered nói. "Bạn nên bày tỏ mối quan tâm bằng các cuộc thảo luận. Điều quan trọng là phải hiểu tại sao mọi người lại phản đối."

Quyết định không nên được đưa ra vội vã và cả 2 bên cần thống nhất quan điểm. Bước thứ hai sẽ là đọc lại hợp đồng thuê văn phòng của bạn để đảm bảo rằng bạn không cần sự cho phép của chủ nhà. Sau đó, nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh về thực phẩm, hãy xin phép văn phòng cấp phép địa phương. Có thể có những quy định về sức khỏe mà bạn cần phải tuân theo.

Nếu bạn đã nắm rõ 2 điều đó, đã đến lúc tạo danh sách những ưu và khuyết điểm để cân nhắc quyết định của bạn.

thú cưng

Ưu điểm

Có lợi về tinh thần

Theo Emmi Buck, giám đốc truyền thông tại Oxygen Essential, vật nuôi có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng, tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn.

"Chúng tôi nhận thấy rằng đa số mọi người đều yêu súc vật và rất thích có 1 người bạn lông lá tại nơi làm việc", cô nói. "Thú của bạn hoặc thú cưng của đồng nghiệp trong văn phòng giúp nâng cao tinh thần và đem lại niềm vui khi làm việc."

Gắn kết

Thông thường, vật nuôi có một cách để mọi người gắn kết với nhau bằng cách phá vỡ căng thẳng và đem lại sự thoải mái cho các cá nhân. Điều này làm cho mọi người sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và giao tiếp với đồng nghiệp xung quanh họ.

"Vật nuôi có thể nuôi dưỡng cảm giác kết nối và gắn kết", Russell Hartstein, chuyên gia tư vấn hành vi chó được chứng nhận (CDBC), huấn luyện viên chó chuyên nghiệp được chứng nhận (CPDT) và Giám đốc điều hành của Fun Paw Care cho biết. "Vật nuôi cũng đóng vai trò như chất xúc tác xã hội, và con người có xu hướng hành động nhẹ nhàng và tử tế hơn đối với những con vật này".

Cân bằng cuộc sống công việc

Marzolph nói rằng việc nuôi thú cưng của bạn khi làm việc giúp cho nhiều người cảm thấy như họ đang ở nhà, từ đó thúc đẩy sự cân bằng cuộc sống công việc. Nhân viên có thể sẽ không xem nơi làm việc như một môi trường căng thẳng, mà đúng hơn là một ngôi nhà thứ 2.

Ngoài ra, vật nuôi đòi hỏi bạn phải dành thời gian và sự chú ý, có thể thúc đẩy bạn tạm dừng để giải lao và những giờ nghỉ sáng tạo.

Buck cho biết: “Khi bạn cần 1 chút thời gian nghỉ khi đang thực hiện các dự án lớn, việc nuôi thú cưng là một cách tuyệt vời để dành một phút để gãi bụng cho chúng và cho phép bạn nghỉ ngơi. "Thú cưng cũng cần phải đi ra ngoài, vì vậy đó là một dịp để bạn ra ngoài hít thở không khí trong lành khi bạn dắt thú cưng của mình đi dạo"

chó

Nhược điểm

Làm gián đoạn

Mặc dù thú cưng giúp cân bằng cuộc sống và công việc, nhưng nhân viên có thể dễ đi quá xa trong chuyện này. Hãy cẩn trọng với việc dành quá nhiều thời gian dành cho vật nuôi và không làm việc.

"Trong khi đi bộ vòng quanh hoặc xoa bụng thú cưng có thể là một sự cân bằng tốt giữa làm việc và nghỉ ngơi, một số vật nuôi có thể [cần thiết] hơn những con khác và gây lãng phí thời gian của nhân viên văn phòng," Buck nói. "Ngoài ra, nếu thú cưng bị bệnh hoặc bị thương, họ có thể cần được chăm sóc nhiều hơn hoặc sủa lớn, điều này sẽ làm cho mọi người phân tâm."

Đó là lý do tại sao việc huấn luyện vật nuôi trong văn phòng là rất quan trọng, Hartstein nói. Nếu chúng sủa, nhảy vào người hoặc phá hủy đồ đạc, chúng có thể mang lại nhiều rắc rối hơn là giải trí, thậm chí có thể trở thành trách nhiệm pháp lý.

Dị ứng / không thích

Một số người chỉ đơn giản là không thích thú cưng. Hoặc, chính đáng hơn, chỉ không muốn thấy chúng xuất hiện ở nơi làm việc.

Buck nói rằng nếu ai đó bị dị ứng hoặc không thích vật nuôi, điều này có thể tạo ra căng thẳng trong văn phòng và thậm chí có thể là vấn đề pháp lý cho công ty. Dị ứng với động vật có thể được coi là khuyết tật theo luật khuyết tật của người Mỹ, và bạn phải cung cấp nơi làm việc phù hợp cho người nào bị dị ứng với chúng.

Chấn thương

Mặc dù vật nuôi được đào tạo tốt thường không đi xung quanh cắn người cho vui, thì họ vẫn là động vật, và chúng có thể có những hành động để phòng vệ.

"Một con vật gây ra thương tích là một nhược điểm lớn của việc nuôi thú cưng trong văn phòng", Buck nói. "Ngay cả khi đa số thú cưng đều hiền lành và dễ thương,  thì hầu như bất kỳ con chó nào cũng sẽ phản ứng tiêu cực nếu chúng bị kích động ... Một vết cắn ngẫu nhiên hoặc khiến ai đó trong văn phòng vấp té cũng sẽ vô cùng kinh khủng, chuyện này 1 lần nữa lại là một vấn đề pháp lý tiềm ẩn."

Điều này có thể xảy ra theo cả 2 cách trên, Buck thêm. Nhân viên có thể vô tình giẫm vào một con thú cưng, làm cho nó bị kích động.

Lộn xộn

Bạn không muốn văn phòng của bạn có mùi giống như một cửa hàng vật nuôi hoặc mất vệ sinh đối với nhân viên, nhưng đôi khi, điều này có thể xảy ra với động vật.

"Lông thú xuất hiện khắp nơi ... có thể là một phiền toái cho bất cứ nhân viên dọn vệ sinh nào, và thậm chí là một số nhân viên thích gọn gàng, sạch sẽ," Buck nói. "Ngay cả khi thú cưng được huấn luyện kĩ, luôn luôn có khả năng chúng sẽ chui vào chỗ nào đó mà chúng không được vào, và hoặc là làm lộn xộn hoặc bị bệnh rồi đi bậy khắp văn phòng."

Nếu bạn quyết định nuôi thú cưng tại nơi làm việc, hãy đảm bảo giữ cho văn phòng sạch sẽ và mới mẻ, và tiếp nhận bất kỳ mối lo lắng nào của nhân viên.

Từ khóa: Văn HóaLàm ViệcĐồng NghiệpNhân Viên

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn ...

7 Ý tưởng tổ chức sinh nhật ...

Với một kế hoạch nhỏ, ngày sinh nhật ở văn phòng có thể vừa là một sự khoe mẻ vừa ...

9

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

9

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

10

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng ...

5 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự. ì vậy bộ phận nhân sự nói riêng và toàn công ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

10

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách