ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Cẩm nang quản trị / Những thói quen tốt cần thiết cho những nhà lãnh đạo

Những thói quen tốt cần thiết cho những nhà lãnh đạo

  • 03/05/2018
  • |
  • Lượt xem: 444

Bạn đã đóng góp cho công ty những ý tưởng hay, đào tạo nhân viên mới, thực hiện các dự án lớn (và thậm chí bạn từng là trưởng dự án đó), và tham gia nhiều khóa đào tạo lãnh đạo. Tuy nhiên, mặc dù đã làm tất cả việc đó, bạn liên tục bỏ lỡ các cơ hội thăng tiến. Bạn còn thiếu điều gì?

Có thể bạn cần hình thành một số thói quen mới.

Martin Lanik, tác giả của The Leader Habit cho biết: “Khoa học về não bộ cho thấy khoảng một nửa hành vi của chúng ta mỗi ngày là những hành động theo quán tính, phụ thuộc hoàn toàn vào những thói quen, như đánh răng, hoặc thắt dây an toàn khi chúng ta ngồi lên xe. Kỹ năng lãnh đạo, một khi chúng trở thành 1 thói quen, thì sẽ bền vững và không thể thay đổi.”

thói quen

Là nhà tâm lý học, Lanik là người sáng lập và CEO của Pinsight, công ty đang hợp tác với những gã khổng lồ toàn cầu như AIG và Coca-Cola để phát triển tài năng lãnh đạo. Trong những năm qua, Lanik nhận thấy rằng "Những khóa đào tạo quản lý truyền thống không giúp ích được gì cả. Mọi người luôn rất hào hứng vào thời gian đầu, sau đó họ cảm thấy nản khi cố gắng áp dụng những gì họ đã được dạy, và kết thúc bằng việc quay lại với cách mà họ đã từng làm trước đây”

Thay vào đó, ông nói, "Cứ lặp đi lặp lại 1 thói quen mới, áp dụng vào thực tiễn cho đến khi nó trở thành 1 phản xạ tự nhiên." Dựa trên một nghiên cứu của Pinsight khảo sát 800 nhà lãnh đạo trên toàn cầu, đã xác định 22 năng lực cụ thể mà tất cả các nhà lãnh đạo chia sẻ, bao gồm việc trình bày ý tưởng, khích lệ người khác, vượt qua giới hạn chịu đựng của bản thân, xây dựng mối quan hệ chiến lược, tập trung vào khách hàng, ủy quyền, đổi mới và đàm phán. Nghiên cứu còn cung cấp các bài tập năm phút, nếu kiên trì thực hiện hàng ngày, sẽ giúp bạn hình thành thói quen tốt.

Khả năng hình thành thói quen tốt hơn trong vài phút mỗi ngày nghe rất là tuyệt. Bạn có thể cho chúng tôi một hoặc hai ví dụ không?

 Chắc chắn rồi! Hãy cùng bắt đầu với sự đổi mới, tất nhiên, đây là 1 yêu cầu mà tất cả những nhà quản lý đều cần phải có. Chìa khóa để đổi mới là một thói quen nhìn thấy được sự liên kết giữa những thứ dường như không liên quan hoặc thậm chí, nhìn có vẻ đối lập. Vì vậy, khả năng kết nối mọi thứ là một thói quen bạn muốn phát triển. Bằng cách nào? Hãy nghe từ “nhưng”. Một người nào đó trong nhóm của bạn có thể nói, ví dụ: “Hầu hết khách hàng đều yêu thích sản phẩm của chúng ta, nhưng một vài người trong số họ lại không thích nó.” Kết nối ở đây là gì? Đó là khách hàng dường như có phản ứng mạnh mẽ đối với sản phẩm — dù cho đó là đồng tình hay phản đối. Đó là điều bạn có thể dựa vào để thành công ở sản phẩm sau.

Một kĩ năng cần thiết nữa là: khả năng ủy thác. Trước khi bàn giao một nhiệm vụ cho một ai đó, các nhà lãnh đạo giỏi luôn xem xét sở thích của người đó: Họ có muốn làm điều đó không? Tìm hiểu điều đó trong một cuộc nói chuyện hay qua 1 email. Đây là bài tập dài năm phút có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Người đó có động lực để làm tốt không? Trong trường hợp bạn không chắc chắn rằng người đó sẽ nhận lời, hãy tìm người khác hoặc giao lại nhiệm vụ đó theo 1 cách khác. Điểm mấy chốt ở đây là rèn luyện bản thân để suy nghĩ về việc ai sẽ làm tốt nhất và tại sao.

Nếu hầu hết hành vi hàng ngày của chúng ta là dựa trên thói quen, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể bị lây nhiễm những thói quen xấu từ các đồng nghiệp và sếp của mình ư?

Tất nhiên là vậy rồi. Nó rất phổ biến, đặc biệt đối với môi trường làm việc tiêu cực, hiếu chiến, khiến cho mọi người dễ có những hành vi tiêu cực để phản ứng lại những gì đang diễn ra xung quanh họ. Thực tế, nếu hành vi của con người hầu như là có ý thức, sẽ không có những ông chủ xấu. Không ai thức dậy vào mỗi buổi sáng và nói, "Hôm nay, tôi sẽ kiêu ngạo và nhẫn tâm." Tuy nhiên, vì chúng ta thường xuyên lặp lại những hành động vô ý thức, thì chuyện đó đương nhiên sẽ xảy ra.

thói quen xấu

Cuốn sách của bạn đi sâu vào về cách xác định đâu là thói quen tốt mà chúng ta cần phải rèn luyện, nhưng chúng ta có luôn luôn đúng?

Thường thì không vì chúng ta thường có những điểm mù về bản thân mình. Trong thực tế, khi một người nào đó liên tục bỏ lỡ những cơ hội thăng tiến, mặc dù học không làm gì sai cả, thường là do một thói quen xấu đang kìm hãm anh ấy hoặc cô ấy. Đó là điều cần phải thay đổi.

Cách giải quyết chuyện này là nhờ người khác phản hồi trung thực và chú ý đến phản ứng của bạn đối với những phản hồi đó. Bất cứ điều gì làm cho bạn phủ nhận nhất có lẽ là điểm mù của bạn — giống như 1 khách hàng mà tôi đã mô tả trong cuốn sách, người không được thăng chức bởi vì cô ấy không có khả năng lắng nghe và thường xuyên tranh cãi với mọi người. Khi chúng tôi nói với cô ấy, cô ấy bào chữa thay vì lắng nghe!

Nhưng tin tốt là, thay thế một thói quen tiêu cực bằng một thói quen tốt hơn cũng thường làm cho bạn trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn trong các khía cạnh khá. Nó giống như cách mọi người thường đi tập gym sau khi họ bỏ hút thuốc. Bắt đầu thay đổi từ 1 hành động , và thực hành nó mỗi ngày trong một vài tháng, có thể dẫn đến một thay đổi về tổng thể.

Từ khóa: Lãnh ĐạoKỹ NăngThành Công

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

10

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng ...

Tác hại của thiếu kỹ năng giao ...

Chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp cuộc sống bỗng chốc thu nhỏ lại, quyết tâm cải thiện kỹ năng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự ...

Ghi nhớ lâu hơn chỉ với 1 ...

Đây là lời thú nhận của tôi: Tôi hay tự nói chuyện 1 mình. Trên thực tế, tôi tự nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách