ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Những lợi ích bất ngờ mà các kì nghỉ có thể đem lại cho bạn

Những lợi ích bất ngờ mà các kì nghỉ có thể đem lại cho bạn

  • 20/06/2018
  • |
  • Lượt xem: 360

Cho dù bạn đang thèm khát một chuyến du lịch vùng biển Caribbean, mơ về một cuộc du ngoạn ở châu Âu, hoặc đơn giản chỉ là một tuần nghỉ ở nhà để chinh phục danh sách dọn dẹp của bạn, bạn có thể không dành thời gian để làm việc đó. Hầu hết người Mỹ đã không làm như vậy.

Trong nghiên cứu hàng năm, Hiệp hội du lịch Hoa Kỳ cho thấy 52% nhân viên đã không sử ngày nghỉ nào trong năm 2017, bỏ phí tổng cộng 212 triệu ngày nghỉ.

Dưới đây là một vài lý do tại sao việc đi nghỉ dưỡng là rất quan trọng và một số mẹo hay giúp bạn tách mình hoàn toàn ra khỏi công việc.

Các kỳ nghỉ rất tốt cho sức khỏe của bạn

nghỉ ngơi

Bạn có nhận thấy mình khỏe hơn khi đang trong kì nghỉ không? Lý do khônh chỉ nằm ở những món đồ uống ưa thích với một chiếc dù nhỏ phía trên. Các bằng chứng khoa học đã cho thấy các kỳ nghỉ có tác dụng rất tốt đối với thể chất lẫn tinh thần của bạn.

Một nghiên cứu năm 2015 của Hiệp hội tâm lý Mỹ phát hiện ra rằng các kỳ nghỉ là một liều thuốc giảm stress tuyệt vời. Ngay cả các tác hại do căng thẳng gây ra như đau đầu và đau lưng có thể biến mất chỉ trong vòng năm tuần sau kì nghỉ, theo một nghiên cứu của Đại học Vienna. Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người lao động biết tận dụng ngày nghỉ của mình ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn.

Vấn đề là, nếu bạn chỉ  làm việc, làm việc, và làm việc thì bạn sẽ kiệt sức, và cơ thể bạn có thể sẽ phải trả giá cho việc đó. Tham gia một chuyến du lịch (hoặc thậm chí chỉ dành một ngày cuộn tròn trong chăn với một cuốn sách hay) là một cách tuyệt vời để ngăn chặn điều đó xảy ra.

Các kì nghỉ sẽ làm giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Bạn muốn làm việc hiệu quả hơn? Thay vì dành nhiều thời gian hơn để làm việc, bạn nên đi nghỉ nhiều hơn. Bạn muốn thể hiện tốt hơn trong công việc? Một nghiên cứu của Ernst & Young cho thấy nếu nhân viên dành thêm 10 tiếng để nghỉ ngơi thì hiệu suất mỗi năm sẽ tăng 8%. Hãy nói điều này với sếp của bạn.

Thay đổi không khí cũng có thể giúp thay đổi cái nhìn của bạn và cải thiện sự sáng tạo của bạn. Chuyên gia về nghề nghiệp Vicki Salemi cho biết một kỳ nghỉ - hoặc thậm chí một ngày nghỉ xả hơi tại nhà — có thể giúp bạn trở lại làm việc với tinh thần sảng khoái và sẵn sàng cho tất cả các công việc sắp tới.

Đi du lịch có thể giúp ích cho sự nghiệp của bạn

vacation

Bạn thích đi du lịch? Mặc dù nhân viên trung bình sử dụng 17,2 ngày nghỉ, nghiên cứu nhận thấy rằng chưa tới một nửa thời gian— chỉ vỏn vẹn tám ngày — được sử dụng cho những chuyến du lịch. Trên thực tế, 23% người được hỏi trả lời rằng họ không dành thời gian nghỉ của mình để đi du lịch.

Và không phải vì bạn không muốn - 84% nói rằng việc dành thời gian để đi du lịch là rất quan trọng và 86% cảm thấy như họ chỉ đi du lịch được một vài chỗ trong nước.

Bạn cần thêm lý do để đặt vé hoặc tham gia ngay vào 1 chuyến đi xuyên Việt? Báo cáo phát hiện rằng “người nghiện du lịch” hoặc những người sử dụng tất cả hoặc hầu hết các ngày nghỉ để du lịch, hạnh phúc hơn đáng kể so với “những người thích ở nhà” hoặc những người ít hoặc không dành thời gian để đi du lịch.

Bạn muốn được tăng lương hoặc thăng tiến tại nơi làm việc? Đi du lịch đi! Theo báo cáo, những người thường xuyên đi du lịch cũng có khả năng được thăng chức, tăng lương, thưởng hoặc cả nhiều hơn những người chỉ ở nhà.

Xin nghỉ phép và thực hiện chuyến đi của bạn

nghỉ phép

Trước khi rời đi, Salemi nói rằng bạn cần phải nhắc lại với sếp, đồng nghiệp và khách hàng về kì nghỉ đã lên kế hoạch của bạn, và giao lại trách nhiệm công việc cho ai đó khi bạn vắng mặt.

Đó là chuyện dễ. Phần khó khăn chính là bạn phải thực sự bám sát kế hoạch đó và không bị cám dỗ bởi việc check mail hay hộp thư thoại.

Salemi nói: “Khi bạn đã quyết định nghỉ phép và không kiểm tra tin nhắn, sẽ thật kì lạ nếu bạn bắt đầu trả lời tin nhắn”. “Đặc biệt nếu bạn là sếp, bạn cần thống nhất với nhân viên của bạn rằng khi bạn ra khỏi văn phòng, bạn sẽ không muốn bị làm phiền"

Sau khi bạn đã quyết định đi du lịch, bạn cần phải tách mình ra khỏi công việc. Để thực hiện việc này, bạn phải để điện thoại tránh xa tầm mắt của mình.

Bạn đi du lịch chung với bạn thân? Salemi đề nghị là bạn hãy coi họ như là một người có trách nhiệm ngăn bạn lại - nếu bạn động tới công việc, bạn phải đưa cho họ tiền. Hãy suy nghĩ về nó như một lời thề, nhưng chỉ áp dụng nếu đó là công việc thôi.

Tất nhiên, một ý tưởng tuyệt vời hoặc một mối quan tâm dành cho công việc có thể xuất hiện trong kì nghỉ. Salemi nói, "Tôi thường viết lại nó trong một cuốn sổ ghi chép và tôi vẫn có thể thực hiện nó sau kì nghỉ"

Hãy quên công việc đi

Bạn xứng đáng được hưởng niềm vui của một kì nghỉ ngắn hạn. Thế giới sẽ không bị diệt vong bởi vì bạn đi nghỉ trong 1 tuần hoặc lâu hơn. Tiếc thay, nghiên cứu cho thấy rằng 34% nhân viên từ chối những ngày nghỉ vì họ tin rằng không ai có thể làm việc đó thay họ được. Những người khác thì được biết đến là "những người sẵn sàng chết vì công việc" và lo ngại rằng sự vắng mặt của mình sẽ tạo ra quá nhiều gánh nặng cho đồng nghiệp của họ.

Đôi khi, những cảm xúc đó bắt nguồn từ sếp của bạn, người luôn khiến bạn cảm thấy tội lỗi mỗi khi xin nghỉ phép- kỳ nghỉ hợp pháp và xứng đáng của bạn. Nếu như vậy, hãy chuẩn bị tìm kiếm một công việc mới đi thôi

Salemi nói: "Nó sẽ là chuyện bình thường nếu sếp của bạn không cho bạn nghỉ vào thời gian bận rộn của công ty, nhưng chuyện sẽ khác nếu đó chỉ là một khoảng thời gian rất bình thường trong năm."Nó cho thấy rằng họ không tôn trọng bạn”

Bạn xứng đáng làm việc trong 1 công ty hiểu được tầm quan trọng của việc cân bằng giữ cuộc sống và công việc và biết rằng 1 kì nghỉ có thể khiến nhân viên của họ làm việc hiệu quả hơn.

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

Phẩm chất cần có của một nhà ...

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và ...

Phẩm chất cần có của một nhà ...

Để trở thành người lãnh đạo vĩ đại, tốt và được mọi người nể phục không phải là điều dễ ...

6

Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi ...

Dạng câu hỏi phỏng vấn quản lý thường gặp, có ...

Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi ...

Dạng câu hỏi phỏng vấn quản lý thường gặp, có rất nhiều câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

10

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...


Xem thống kê danh sách