ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Những kỹ năng cơ bản giúp bạn quản lý thời gian tốt nhất

Những kỹ năng cơ bản giúp bạn quản lý thời gian tốt nhất

  • 23/11/2016
  • |
  • Lượt xem: 447

Quản lý thời gian, Kỹ năng quản lý, Kỹ năng làm việc

Bạn có thường cảm thấy căng thẳng với khối lượng công việc quá nhiều? Thời gian trôi qua, bạn có cảm thấy như bạn có nhiều nhiệm vụ phải gánh vác hơn số thời gian bạn có để có thể hoàn thành chúng hoặc bạn có thể sử dụng hiệu quả thời gian của bạn để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao?

Bí quyết là hãy sắp xếp công việc và sử dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả để có được nhiều thời gian hoàn thành công việc mỗi ngày. Điều này có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thể hiện năng lực hiệu quả hơn tại nơi làm việc. Kỹ năng quản lý thời gian là một kỹ năng cần có thời gian để phát triển và nó có những đặc điểm khác nhau dành cho mỗi người. Bạn chỉ cần tìm ra những gì tốt nhất và phù hợp với bản thân bạn bạn. Hãy sử dụng lời khuyên được liệt kê dưới đây, hãy thử thực hành chúng và xem liệu chúng có thể giúp bạn.

 

Dưới đây là 10 cách mà bạn có thể sử dụng để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của bạn và tăng năng suất các hoạt động hàng ngày:

Uỷ thác nhiệm vụ

Một điều khá phổ biến cho tất cả chúng ta là nhận nhiều nhiệm vụ hơn tiềm năng của chính bản thân. Điều này thường có thể dẫn đến căng thẳng và kiệt sức. Uỷ thác không phải là chạy trốn khỏi những trách nhiệm của mình nhưng là một chức năng quan trọng trong Kỹ năng quản lý thời gian. Tìm hiểu nghệ thuật uỷ thác công việc cho cấp dưới hoặc cộng sự của bạn theo kỹ năng và khả năng của mình.

Ưu tiên việc quan trọng 

Trước khi bắt đầu một ngày mới, bạn có thể lên một danh sách các nhiệm vụ cần được quan tâm trước, đó có thể là nhiệm vụ quan trọng có thể tiêu tốn nhiều thời gian quý báu của bạn. Một số nhiệm vụ cần được hoàn tất vào ngày hôm đó, trong khi nhiệm vụ quan trọng khác có thể được chuyển sang ngày hôm sau. Trong ngắn hạn, ưu tiên cho nhiệm vụ của mình để tập trung vào những người quan trọng hơn.

Quản lý thời gian, Kỹ năng quản lý, Kỹ năng làm việc

 

Tránh chần chừ 

Sự chần chừ là một trong những điều ảnh hưởng xấu đến năng suất. Nó có thể dẫn đến lãng phí thời gian cần thiết và năng lượng. Bạn cần phải học cách tránh sự “chần chừ” bằng mọi giá. Nó có thể là một vấn đề lớn trong cả sự nghiệp và cuộc sống cá nhân của bạn.

Lịch trình công việc 

Mang theo một bản kế hoạch hoặc sổ viết tay theo bạn và liệt kê tất cả các nhiệm vụ trong suy nghĩ của bạn. Thực hiện một cách đơn giản 'To do list” trước khi bắt đầu ngày mới, ưu tiên các nhiệm vụ, và chắc chắn rằng chúng có thể hoàn thành được trong ngày. Để quản lý tốt hơn các kỹ năng quản lý thời gian của bạn, bạn có thể nghĩ đến việc chia thành 3 nhóm trong danh sách: công việc, gia đình và cá nhân.

Quản lý thời gian, Kỹ năng quản lý, Kỹ năng làm việc

 

Tránh stress 

Stress thường xảy ra khi chúng ta chấp nhận làm việc nhiều hơn khả năng của chúng ta. Kết quả là cơ thể của chúng ta bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, chán nản và kết quả chỉ có sự thảm hại, điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất của bản thân. Thay vào thu nhận cả đống stress như vậy, hãy cân nhắc mức độ công việc trước khi nhận, giao nhiệm vụ cho cấp dưới của bạn và chắc chắn phải dành một chút thời gian để thư giãn.

Thiết lập thời hạn 

Khi bạn có một công việc trong tay, thiết lập một thời hạn thực tế và bám sát vào nó. Hãy cố gắng thiết lập một thời hạn vài ngày trước khi làm nhiệm vụ để bạn có thể hoàn thành tất cả các nhiệm vụ có thể nhận được. Thách thức chính mình và đáp ứng thời hạn đã đặt ra, bạn cũng nên tự thưởng cho mình nếu đã đáp ứng một thách thức khó khăn, Kỹ năng quản lý thời gian không hẳn là phải khắt khe với bản thân mình.

Quản lý thời gian, Kỹ năng quản lý, Kỹ năng làm việc

 

Tránh làm nhiều công việc một lúc 

Hầu hết chúng ta cảm thấy đa nhiệm mà là một cách hiệu quả để thực hiện công việc nhưng sự thật là chúng ta làm tốt hơn khi bản thân tập trung và chỉ tập trung vào một điều. Đa nhiệm đôi khi là nguyên nhân gây cản trở năng suất và nên tránh để nâng cao kỹ năng quản lý thời gian.

Bắt đầu sớm 

Hầu hết những người đàn ông và phụ nữ thành công đều có một điểm chung. Họ bắt đầu một ngày một cách khá sớm vì nó cung cấp cho họ thời gian để ngồi, suy nghĩ và kế hoạch trong ngày của họ. Khi bạn thức dậy sớm, bạn bình tĩnh hơn, sáng tạo và nhạy bén hơn. Giống như lịch trình của thời gian trong ngày, các mức năng lượng của bạn bắt đầu đi xuống ảnh hưởng đến năng suất của bạn và bạn sẽ không thể hiện tốt càng về sau.

Quản lý thời gian, Kỹ năng quản lý, Kỹ năng làm việc

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi 

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy sự bế tắc hoặc không muốn đảm nhận công việc thêm nữa, bạn nên nghỉ ngơi trong khoảng 10-15 phút. Quá nhiều căng thẳng có thể khiến cho cơ thể của bạn và ảnh hưởng đến năng suất của bạn. Hãy đi bộ, nghe nhạc hoặc làm một động tác thể dục. Ý tưởng tốt nhất là bỏ lại tạm thời công việc và dành thời gian với bạn bè và gia đình của bạn.

 

Học cách nói "Không"

Lịch sự từ chối chấp nhận một nhiệm vụ bổ sung nào đó nếu bạn nghĩ rằng bạn đã quá tải với công việc. Hãy nhìn vào danh sách "To do list" của bạn trước khi đồng ý để làm thêm bất cứ nhiệm vụ nào nữa.

Chia sẻ và đóng góp ý kiến cùng Viecoi.vn.

Hương Trang

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực ...

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh ...

Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực như hiện nay một phần là do định hướng nghề ...

7

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi ...

Dạng câu hỏi phỏng vấn quản lý thường gặp, có ...

Dạng câu hỏi thường gặp trong buổi ...

Dạng câu hỏi phỏng vấn quản lý thường gặp, có rất nhiều câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi ...

10

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

4

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

5

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

6

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

7

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có ...

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn ...

Bạn đang có ý định học tại các trường có chuyên ngành Y trong tương lai và đang tự hỏi ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

4

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

6

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

7

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

8

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

9

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

10

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...


Xem thống kê danh sách