ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Những điều tuyệt đối không bao giờ được nói với sếp

Những điều tuyệt đối không bao giờ được nói với sếp

  • 28/02/2018
  • |
  • Lượt xem: 673

Mọi người thỉnh thoảng nói những điều sai trái với nhầm người. Sau khi xin lỗi, vấn đề thường được giải quyết và cả hai bạn vẫn có thể tiếp tục nói chuyện.

Tuy nhiên, khi mà "người đó" là sếp của bạn, mức độ lúng túng được đẩy lên gấp 10 lần. Tệ hơn, bạn có thể mất đi cơ hội thăng tiến hoặc sự tăng lương mà bạn đã luôn cố gắng để có được. Hoặc tệ hơn nữa, bạn có thể bị sa thải.

Để tránh những điều kinh khủng đó xảy ra và giữ công việc cũng như là nhân cách của bạn được sạch sẽ, hãy chú ý đến những điều mà bạn không bao giờ được nói với sếp.

"Tôi cần được tăng lương”

Bạn muốn kiếm thêm tiền? 

Nicole Wood, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của công ty huấn luyện nghề nghiệp Ama La Vida nói: "Ai cũng muốn được tăng lương, sếp cũng biết điều đó”

Nhưng hãy kiềm chế và đừng đòi hỏi, đặc biệt là khi nói đến lương.

tiền

Vấn đề chính trong câu này là cách mà bạn diễn đạt nó, Chrissy Scivicque, huấn luyện viên sự nghiệp và người sáng lập của EatYourCareer.com nói. “Thực tế là lý do bạn cần nhiều tiền hơn vì chiếc xe của bạn bị hỏng hoặc bạn phải lo cho con mình không phải là lý do chính đáng để tăng lương", cô nói thêm rằng việc bị trừ lương là điều có thể thấy trước mắt.

Thay vào đó, hãy nói: "Tôi muốn bàn về việc tăng lương dựa trên thành tích của tôi trong quý vừa qua." Sau đó, trích dẫn các mốc quan trọng, và nói rõ thành tích của bạn nếu có thể; ví dụ: "Tôi đã gia hạn được hợp đồng với nhà cung cấp, giúp công ty tiết kiệm được 20.000 đô la trong sáu tháng tới".

"Tôi không thể làm việc với ____."

Tim Cole, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn nghề nghiệp The Compass Alliance cho biết đây là một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất mà những nhà quản lý nghe được từ nhân viên của mình. Tuy nhiên, nói xấu một đồng nghiệp có thể khiến hình tượng của bạn cũng theo đó mà xấu đi cộng thêm việc các nhà quản lý thường không muốn phải giải quyết những tranh cãi nhỏ nhặt giữa các nhân viên với nhau.

Nếu bạn có bất đồng gì đó với đồng nghiệp, hãy cố gắng giải quyết nó trực tiếp với người đó. Nếu không được, và nó tác động xấu đến công việc của bạn, hãy nói với sếp, một cách thận trọng.

"Đừng biến họ thành 1 nhân vật trong phim kinh dị", Wood nói. Thay vào đó, hãy chỉ ra những rắc rối cụ thể mà người đó gây ra và đưa ra giải pháp.

Thay vào đó, hãy nói: "Jim luôn nộp trễ báo cáo của mình cho tôi, điều này đang làm giảm hiệu suất và ảnh hưởng đến deadline. Đây là những gì tôi nghĩ chúng ta nên làm để giải quyết chuyện này. "

"Đó không phải lỗi của tôi."

lỗi

Sử dụng lại trường hợp đã nói ở trên, giả sử bạn trễ hạn do sự chậm trễ của Jim. Phản ứng ban đầu của bạn sẽ là đổ lỗi cho Jim. Đó là hành động sai lầm. Khi có điều gì xấu xảy ra, đừng có đổ lỗi cho người khác. Bạn phải tự chịu trách nhiệm về dự án của bạn, Cole nói.

Cứ cho là bạn đơn giản là không muốn nhận cái lỗi đó đi - bạn cũng nên trình bày cách bạn sẽ tránh lặp lại lỗi đó trong tương lai.

Thay vào đó, hãy nói: "Tôi biết đây là một vấn đề, là những gì đang xảy ra và đây là cách tôi sẽ ngăn không cho nó xảy ra 1 lần nào nữa. "

"Nhưng chúng tôi luôn làm theo cách này."

Không ai muốn làm việc với một người cố chấp và không muốn thay đổi. "Người quản lý muốn nhân viên có thể thích nghi và tìm ra cách làm việc mới hiệu quả hơn", Scivicque nói.

Khi sếp yêu cầu bạn làm một điều gì đó theo 1 cách khác, đừng có cãi lại – trả lời 1 cách vui vẻ, Cole khuyên.

Thay vào đó, hãy nói: "Đây có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi rất thích các đề xuất của bạn về cách thực hiện việc này vì nó khác với cách chúng tôi đã thực hiện nó trước đây ".

"Đó không phải là công việc của tôi."

Sẽ không tốt chút nào khi bạn nói với sếp là, bạn sẽ không làm điều gì đó vì nó không phải là việc của bạn. "Chuyện bạn được tuyển vô đây để là gì không quan trọng" Wood nói. "Bạn nên sẵn lòng đóng góp cho công ty bằng những cách khác nhau."

Như đã  nói ở trên, nếu người quản lý yêu cầu bạn làm điều gì đó để hỗ trợ cho đồng nghiệp dựa trên chuyên môn của bạn, đừng ngại thể hiện điều đó với sếp.

Thay vào đó, hãy nói: "Tôi rất vui khi giúp bạn lo chuyện đó. Mặc dù đây là công việc của Jon. Bạn có muốn tôi giao nó lại cho anh ấy, hay bạn muốn tôi giải quyết lần này? "

cãi vã

"Nó vượt quá khả năng của tôi"

Nếu sếp của bạn yêu cầu bạn làm một việc mà bạn tin rằng vượt quá khả năng của mình, bạn nên bày tỏ sự lo ngại của mình. Tuy nhiên, chìa khóa ở đây là sử dụng tông giọng vừa phải.

Thay vào đó, hãy nói: "Tôi không nghĩ tôi có quyền quyết định chuyện này. Bạn có nghĩ ____ sẽ thích hợp hơn để làm công việc này không? "

"Tôi có quá nhiều việc phải làm."

Nhiều người tin rằng việc từ chối một dự án mới hoặc 1 sự phân công có thể được coi là lười biếng hoặc làm việc kém hiệu quả, nhưng bạn không muốn bị vùi dập đến ảnh hưởng xấu đến công việc mà bạn đang làm. Do đó, điều quan trọng là phải nói ra khi bạn cảm thấy quá tải, nhưng tránh than vãn với sếp.

công việc

Thay vào đó, hãy nói: "Ngay bây giờ tôi không nghĩ rằng tôi có thời gian để nhận thêm việc này không, nhưng nếu chuyện này quan trọng, bạn có thể sắp xếp lại công việc mà tôi đang làm không?" Nếu có thể, hãy cung cấp cho sếp một giải pháp làm thế nào bạn có thể giảm bớt khối lượng công việc của mình (ví dụ: "Khách hàng mới của chúng ta cần sự có mặt của tôi trong tuần này. Chúng ta có thể giao chuyện này cho Amanda, vì cô ấy đã từng làm việc với khách hàng này rồi?")

"Tôi chán nản quá"

Bạn cảm thấy mình chỉ có ngồi thừ ra ở bàn làm việc và mơ mộng ư? Nếu vậy, bạn phải tìm các cách để lấp đầy thời gian rảnh rỗi trong văn phòng. Wood nói: "Nếu bạn chỉ nói," Tôi chán quá ", bạn đang gây ra rắc rối với sếp của mình rồi.

Chiến thuật hay nhất của bạn là tìm hiểu xem sếp của bạn có bất kỳ nhiệm vụ nào có thể giao cho bạn hay không. Xung phong đi xem 1 vòng các phòng ban xem bạn có giúp được gì cho họ không.

Thay vào đó, hãy nói: "Đây là một số điều tôi muốn làm. Tôi có thể mở rộng trách nhiệm của mình để thực hiện những nhiệm vụ này, hoặc có điều gì khác mà tôi có thể giúp bạn không? "

Từ khóa: SếpSai LầmCông ViệcLương

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

3

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

7

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách