ViecOi Tìm việc làm & Đăng tin tuyển dụng Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  /  Cẩm nang nghề nghiệp / Lời khuyên nghề nghiệp / Những điều sếp cực kỳ ghét mà có thể bạn đang phạm phải

Những điều sếp cực kỳ ghét mà có thể bạn đang phạm phải

  • 17/10/2018
  • |
  • Lượt xem: 144

Một ông sếp không tốt chắc chắn sẽ khiến bạn chán ghét công việc. Đã có rất nhiều bài viết nói về những lời khuyên về chuyện làm thế nào để có thể sống sót tại nơi làm việc khi sếp của bạn không tốt, nhưng bạn đã bao giờ dừng lại để nghĩ ngược lại chưa? Một nhân viên không tốt cũng chắc chắn sẽ làm cho công việc của sếp khốn khổ — và một ông sếp khốn khổ có thể khiến bạn khốn khổ. Và mọi thứ lại tiếp diễn như thế.

Vậy làm thế nào bạn có thể tránh việc mình trở thành mối lo ngại của sếp? Hãy xem danh sách dưới đây và xem bạn có thường xuyên phạm phải những lỗi dưới đây hay không. Nếu có, có thể bạn đang khiến sếp của mình chán ngán – việc đó sẽ dập tắt bất kỳ hy vọng thăng tiến hoặc tăng lương nào và đã đến lúc bạn cần thay đổi.

Thường xuyên đi làm trễ

Điều này rất dễ sửa đổi: Hãy đi đúng giờ; nó cho thấy rằng bạn quan tâm đến công việc của bạn. Nếu bạn thường xuyên tới công ty sau khi mọi người khác đã đến, đó là một hình ảnh không hề đẹp về bạn và cũng ảnh hưởng đến sếp bạn. Lâu lâu đến trễ 1 chút cũng không phải là chuyện gì to tát - gần 19% người lao động ở Mỹ đi trễ ít nhất 1 lần/tuần, một cuộc khảo sát của YouGov đã phát hiện — nhưng đừng biến nó thành thói quen.

Bạn đang nghĩ đến việc sẽ ở lại thêm giờ để bù lại khoảng thời gian đi trễ đó? Nghĩ lại đi. "Nói chung, nhân viên sẽ không nhận được thêm khoản tiền nào nếu ở lại thêm giờ, nhưng lại bị trừ lương nếu đi trễ," Donald Asher, tác giả của Who Gets Promoted.

trễ

Đi họp trễ

Tương tự như vậy, sếp rất ghét khi nhân viên tới họp trễ. Nó gây gián đoạn và cho thấy sự thiếu tôn trọng. "Việc đó nói với sếp của bạn và đồng nghiệp của bạn rằng bạn coi thời gian của bạn là quan trọng hơn của họ" Teri DePuy, một huấn luyện viên nghề nghiệp có trụ sở tại Colorado tại ICC, Inc nói.

Từ chối thẳng thừng 1 yêu cầu

Chúng tôi biết bạn đang bận, nhưng khi sếp yêu cầu bạn làm gì đó — giả sử bạn được yêu cầu gởi email cho khách hàng — bạn nên chuyển mối quan tâm của mình sang email và hoàn thành nó. Nếu bạn đang phải làm quá nhiều việc, hãy hỏi sếp của bạn những gì bạn nên làm trước: công việc bạn đang làm dở dang hay là soạn thảo email đó. Nếu không, một lát nữa khi sếp của bạn yêu cầu bản nháp đó và bạn nói, "Ồ, cái đó à? Tôi chưa làm tới”, thì tốt thôi, chúc bạn may mắn.

Hỏi không ngừng nghỉ

hỏi

Việc đặt câu hỏi liên tục cho sếp luôn có thể tạo ấn tượng rằng bạn đang bế tắc và khiến họ tự hỏi là liệu bạn có đủ tự tin hay không - đặc biệt nếu đó là những câu hỏi mà bạn nên tự biết câu trả lời hoặc có thể dễ dàng tìm ra nếu chịu khó tìm kiếm.

Đối với các thắc mắc quan trọng, hãy suy nghĩ trước và tạo một danh sách. “Khi sếp của bạn giao cho bạn 1 nhiệm vụ, hãy hỏi tất cả các câu hỏi cần thiết trong 1 lần,” Mary Abbajay. “Nếu bạn gặp phải vấn đề, hãy nhờ sếp giúp đỡ, nhưng đừng làm phiền họ mỗi ngày.”

Đưa đến toàn là rắc rối - không phải giải pháp - cho sếp của bạn

“Công việc của bạn không phải là tạo ra nhiều công việc hơn cho sếp của bạn, bạn phải giải quyết chúng và giúp ông chủ của bạn thành công,” Todd Cherches, CEO và đồng sáng lập công ty huấn luyện nghề nghiệp Big Blue Gumball nói.

"Thật dễ dàng để xác định được vấn đề, nhưng bạn sẽ được gắn nhãn một người hay phàn nàn nếu bạn không cung cấp giải pháp", cô nói. Thay vì nói 1 vấn đề với sếp, hãy đưa ra một kế hoạch hành động để giải quyết vấn đề đó. Ngay cả khi sếp của bạn không chấp nhận nó, nó cho thấy bạn không trông chờ sếp sẽ giải quyết nó dùm bạn.

Bạn bày bừa bàn làm việc của mình

Dù là tốt hay xấu, không gian làm việc của bạn là một sự phản ánh bạn là người có tổ chức hay không. Bàn làm việc lộn xộn sẽ không ghi điểm nào cho bạn, ngay cả khi bạn có một cách để quản lý sự lộn xộn đó. Bạn vẫn nên dọn dẹp không gian làm việc của mình. "Bạn có thể hài lòng với nó" ông Abbajay nói, "nhưng sếp của bạn sẽ nhìn vào đống lộn xộn của bạn và nghĩ rằng bạn là 1 người không có tổ chức."

Gọi điện thoại riêng

gọi điện thoại riêng

Sếp của bạn muốn thấy rằng bạn tập trung hết tâm trí của mình vào công việc. Gọi hay nghe điện thoại riêng vào giờ làm việc là 1 tín hiệu xấu. Nó cũng gây mất tập trung cho đồng nghiệp, đặc biệt nếu mọi người làm việc chung 1 phòng. Đồng ý là, việc đó đôi khi là cần thiết, nếu bạn nhận được một cuộc gọi từ trường học của con bạn, từ bác sĩ, hoặc tương tự như vậy. "Nếu bạn cần phải thực hiện một cuộc gọi cá nhân, hãy bước ra ngoài, thực hiện cuộc gọi, và sau đó quay trở lại bàn làm việc của bạn", Abbajay khuyên. Sử dụng giờ nghỉ giải lao để thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào kéo dài hơn một vài phút.

Làm phiền đồng nghiệp

Mỗi văn phòng đều có một kẻ phiền phức. Đừng để bạn là người đó. Cũng giống như việc bạn không nên làm gián đoạn sếp của bạn với những câu hỏi không ngừng, bạn nên để yên cho đồng nghiệp của mình làm công việc của họ. Tất nhiên, nếu bạn cần giúp đỡ, thì hãy làm như vậy, vì sự cộng tác và làm việc nhóm là một phần của một môi trường làm việc tốt đẹp. Nhưng đừng làm sao nhãng đồng nghiệp của bạn bằng cách bàn luận thường xuyên về trận đấu tối qua, chương trình truyền hình thực tế hoặc những gì đang làm bạn khó chịu.

Lan truyền các tin đồn trong văn phòng

Bàn tán sau lưng đồng nghiệp — hoặc tệ hơn, sếp của bạn — có thể gây hậu quả nghiêm trọng nếu họ biết chuyện đó. Nhưng ngay cả khi họ không biết, tin đồn có thể hủy hoại hình ảnh của bạn, vì mọi người sẽ không tin tưởng bạn nữa. Và trong bất kì ngành nào, danh tiếng bản thân đều rất quan trọng. Bài học rút ra ở đây là gì? Đừng quan tâm và không hùa theo những người tung tin đồn đó.

Từ khóa: SếpĐồng NghiệpCông Việc

Người khác đã xem

1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

5

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

6

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

7

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

8

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm ...

Tìm hiểu về nhân viên IT thường ...

Không phải ai cũng biết rõ nhân viên IT làm gì sẽ giúp mỗi người có thêm hiểu biết, cũng ...

9

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng ...

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì? Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

4

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

5

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

8

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm ...

Định hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới. Bạn có thể tham khảo những mục tiêu dưới đây để tự ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...


Xem thống kê danh sách 
1

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

2

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát ...

Những lời nói dối thường thấy trong ...

Nói dối trong CV ư? Bạn sẽ sớm bị phát hiện thôi. Thay vì bóp méo sự thật thì sao ...

3

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

4

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

5

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

6

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ ...

Đạo đức nghề nghiệp quyết định sự ...

Đạo đức nghề nghiệp được con người nhìn nhận từ xa xưa và là chuẩn mực để đánh giá nhân ...

7

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên ...

Những rủi ro trong sự nghiệp mà ...

Bạn làm việc rất tốt. Nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Để tiếp tục học hỏi, nâng cao kỹ ...

8

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm ...

Vai trò của nhóm trưởng trong làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là một yếu tố vô cùng ...

9

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...

10

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...


Xem thống kê danh sách 

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của ...

Cách nêu điểm mạnh và điểm yếu ...

Việc bàn luận về điểm mạnh và điểm yếu của bạn có thể là một trong những phần khó khăn ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 ...

Những điều bạn cần biết khi phỏng ...

FamilyMart là thương hiệu chuỗi Cửa hàng tiện lợi 24/24 nổi tiếng từ Nhật Bản. Hiện đã có mặt tại ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và ...

Kỹ năng ứng xử sư phạm dành ...

Thực tế giao tiếp sư phạm rất đa dạng và cũng có nhiều tình huống khác nhau yêu cầu giáo ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không ...

Cách phỏng vấn của fpt shop không khó như bạn nghĩ. Từ lâu môi trường làm việc tại công ty ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ ...

Cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ...

Làm thế nào để khởi nghiệp với số vốn nhỏ và đặc biệt là khi bạn có ít kinh ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con ...

5 suy nghĩ tiêu cực chắc chắn ...

Có điều gì đó luôn níu chân bạn trên con đường phát triển sự nghiệp không? Sự thật là: Bạn ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ ...

Làm thế nào người rụt rè ít ...

Những người rất nhút nhát rụt rè thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào ...

Kỹ năng phục vụ khách hàng trong ...

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên ...

Kỹ năng nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Ngành giáo viên mầm non hiện đang là ngành thu hút ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới ...

4 bước để giới thiệu bản thân ...

Để mở đầu bất kì một cuộc giao tiếp mới nào thì việc có cách giới thiệu bản thân ấn ...


Xem thống kê danh sách